'Chênh vênh tuổi thanh xuân'- nhật ký dành cho giới trẻ gây sốt

'Chênh vênh tuổi thanh xuân'- nhật ký dành cho giới trẻ gây sốt

Thứ 6, 07/04/2017 | 09:20
0
Mới đây, tác giả trẻ GreenStar đã cho ra mắt cuốn sách mới với tựa đề "Chênh vênh tuổi thanh xuân" khiến dân mạng thích mê.

Tác giả GreenStar tên thật là Nguyễn Thanh Xuân (SN 1993) từng được độc giả biết đến với những tác phẩm có tựa dễ thương như: Đợi đông gõ cửa em sẽ nói yêu anh, Những con búp bê biết khóc, Tay nắm tay buông, Yêu người không nên yêu… và Chênh vênh tuổi thanh xuân là tác phẩm mới nhất đánh dấu tên tuổi của cô.

Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ, chỉ sau một thời gian ngắn gần 1000 cuốn sách đã đến tay những người yêu thích truyện ngắn, không ít độc giả, dân mạng bày tỏ sự thích thú.

Nickname Nhi Trang chia sẻ: "Khi đọc "Chênh vênh tuổi thanh xuân" tôi đã nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó. Mọi thứ thật gần gũi, thân thương, ngay cả những gì tác giả trải qua cũng có vài phần chính tôi đã được chiêm nghiệm".

Nickname Bình Bình lên tiếng: "Ai cũng có những ước mơ, tuy nhiên, chúng ta chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để thực hiện nó, nếu để vụt mất, chúng ta vĩnh viễn không thể tìm lại được tuổi xuân của chính mình".

"Rất hay và ý nghĩa. Giọng văn nhẹ nhàng, dung dị, khiến người đọc cảm thấy như lạc vào thế giới tuổi thơ", nickname Tú Ông bình luận.

Dậy sóng mạng - 'Chênh vênh tuổi thanh xuân'- nhật ký dành cho giới trẻ gây sốt
Dậy sóng mạng - 'Chênh vênh tuổi thanh xuân'- nhật ký dành cho giới trẻ gây sốt (Hình 2).

 Những lời khen ngợi của dân mạng dành cho tác giả trẻ.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Thanh Xuân cho hay: “Cuốn sách là những trải nghiệm của tôi về cuộc sống đời thường, những thuận lợi, cũng có thể là những khó khăn gặp phải. Khi bạn đối diện với thực tế, bạn sẽ thấy mọi thứ đều trở nên đáng yêu, đáng nhớ... Tôi đã ghi lại tất cả những gì mình trải qua vào cuốn nhật ký”.

Dậy sóng mạng - 'Chênh vênh tuổi thanh xuân'- nhật ký dành cho giới trẻ gây sốt (Hình 3).

 Tác giả GreenStar, cái tên không còn xa lạ với giới trẻ Việt.

Cũng theo Thanh Xuân, tuổi trẻ có thể đánh đổi nhiều thứ để theo đuổi đam mê, nhưng đến một thời điểm nào đó, chúng ta cần một nơi để nương tựa, một người để yêu thương... Vì thế, mỗi người cần trân trọng những gì mình đang có, nuôi dưỡng chúng bằng tình yêu đích thực của bản thân.  

Dù mới ở độ tuổi 25, nhưng tác giả đã khiến bạn đọc ngạc nhiên bởi góc nhìn đa chiều và lạc quan (có chút bất cần) của những người trưởng thành, đã trải qua quá nhiều sóng gió trong đời. Bạn có thể nhầm lẫn tác giả với một “bà cô” ngoài 30 hoặc đã lập gia đình, đã không còn trẻ.

Dậy sóng mạng - 'Chênh vênh tuổi thanh xuân'- nhật ký dành cho giới trẻ gây sốt (Hình 4).

 Những tác phẩm của GreenStar được nhiều bạn trẻ yêu thích.

“Hai người yêu nhau, một người giống con chim và người kia giống cái lồng, để người này che chở cho người kia, họ có thể tìm về với chốn bình yên sau những khoảng thời gian mệt nhọc. Nhưng không phải đôi tình nhân nào cũng vậy, có thể họ là hai con chim, con nào cũng muốn bay và chỉ cần bay không cùng hướng, tình yêu sẽ tan vỡ. Bởi thế, hôn nhân, cần giống như một con chim và một chiếc lồng", Thanh Xuân chia sẻ.

Cũng theo tác giả trẻ, hôn nhân không đơn giản là hai người về sống dưới một mái nhà, ngủ cùng giường, ăn chung bàn… mà còn phải học cách thân thiết và thương yêu đối phương theo cách trân trọng nhất, có khi gọi là thận trọng, vì họ dễ tổn thương hơn lúc còn độc thân.

Dậy sóng mạng - 'Chênh vênh tuổi thanh xuân'- nhật ký dành cho giới trẻ gây sốt (Hình 5).

Tác giả trẻ trong một buổi ra mắt sách trước đó.

Cũng giống như những tác phẩm trước, cách nhìn mới mẻ của tác giả GreenStar luôn khiến người đọc không cảm thấy nhàm chán. Một điều thú vị nữa của "Chênh vênh tuổi thanh xuân", GreenStar còn cô đọng lại cho bạn đọc tips 30 điều về cuộc sống được rút ra từ những trải nghiệm, ngắn gọn nhưng rất hữu ích.

"Chênh vênh tuổi thanh xuân" giống như một cuốn nhật ký dành cho người trẻ, nếu chúng ta không kịp viết lại hay lỡ bỏ qua những trải nghiệm của chính mình, cuốn sách sẽ giúp bạn nhớ lại những điều đó.

Thanh Bình