Ôm hoa chạy quanh trường để tỏ tình

Ôm hoa chạy quanh trường để tỏ tình

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:44
0
Đã có nhiều vụ tán gái tìm vợ hài hước vô cùng nhưng không kém phần đáng yêu...

Kể lại chuyện ông xã đã tán tỉnh mình như thế nào, chị Thìn (Cầu Giấy, Hà Nội) đến giờ mỗi khi nhớ lại vẫn tủm tỉm cười.

Chị kể: “Hồi sinh viên đi xe đạp đi học, nhà mình lại xa trường gần 10km, đường về có nhiều đoạn khá vắng vẻ. Một chiều học về, mình phát hiện có chiếc xe máy lạ cứ tà tà đi đằng sau. Ban đầu nghĩ họ đi cùng đường nhưng sau thấy nhiều lần như vậy quá mình cũng sinh nghi.

Mình giả vờ xe bị tuột xích dừng lại, ai ngờ hắn vượt qua mình xong thì cũng tấp lại ven đường hý hoáy kiểu sửa xe. Khi mình phóng vụt qua thì xe hắn cũng khỏi bệnh luôn, lại tiếp tục vè vè đi phía sau. Lúc đó mình thấy sợ lắm. Trong đầu toàn nghĩ đến mấy vụ con gái bị bắt cóc sang Trung Quốc một đi không trở lại. Mình lao như tên bắn, đến nhà thì chui tọt vào nhà, khóa ngay cổng lại, chạy lên tầng 2 he hé cửa sổ nhìn xuống thấy hắn ta đỗ xe lại nhìn nhìn 1 lúc mới rời đi”.


“Mấy ngày sau lại thấy hắn tò tò đi theo mình. Lần này mình đạp 1 mạch về nhà, chạy ngay vào gọi bố. Bố tức khắc phi ra, bắt quả tang chàng ta đang lơ ngơ ở gần cổng chưa kịp tẩu thoát. Thế là 1 màn quan tòa hỏi cung tội phạm diễn ra. Bố mình lôi vào nhà, bắt hắn ra mang hết giấy tờ tùy thân ra để kiểm tra.

Hỏi tại sao hắn biết và đi theo mình thì hắn khai là nhà gần cổng trường, hay gặp mình tụ tập quán xá với hội bạn. Hắn để ý mình lâu dần thành ra mến. Nhưng mà không biết nhà ở đâu, tính đi theo cho biết nhà để đến cưa cẩm nhưng xấu hổ nên vẫn chưa dám tiếp cận?!

Bố mình vẫn chưa tin hẳn, còn áp tải hắn đến địa chỉ nhà hắn nói, gặp gỡ người lớn nhà hắn hẳn hoi. Nhìn hắn cun cút đi theo bố mình mà mình ôm bụng cười ngặt nghẽo.

Sau khi bố về thì không thấy ông ý kiến gì. Nhưng từ đó, hình như được bố mình bật đèn xanh nên 'xã' thường xuyên đến ngồi mọc rễ ở nhà mình. Mãi đến khi ra trường mình mới nhận lời yêu, và giờ thì bọn mình đã sắp có tập 2 rồi”
- Chị nở nụ cười hạnh phúc và đầy mãn nguyện.

Gia đình - Ôm hoa chạy quanh trường để tỏ tình

Có nhiều vụ cưa vợ hài hước vô cùng nhưng không kém phần đáng yêu... (Ảnh minh họa).

Cuộc hôn nhân bắt nguồn từ vụ cưa cẩm ngô ngố, buồn cười của anh quả thật đã đem đến cho chị Thìn một người đàn ông tốt.

Còn chị Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) mỗi lần kể thiên chuyện tán gái xuyên thế kỉ, từ cấp 1 tới lớp 12 của chồng đều khiến mọi người cười như nắc nẻ.

“Chả là nhà bọn mình ở cùng khu phố nên học và chơi thân với nhau từ hồi cấp 1. Mình nhớ hồi lớp 5, hôm đó 'xã' trong giờ thủ công đã gấp cho mình 1 con chim giấy rất đẹp. Mình thích lắm.

Nhưng mấy đứa quỷ sứ cùng bàn giành ngay lấy cười cợt trêu mình. Mắt mình rơm rớm, quay qua kêu 'xã' đòi lại hộ. 'Xã' tò tò đứng lên mách cô: ‘Thưa cô, con chim em cho bạn Khuê bị mấy bạn giành rồi ạ, cô bảo các bạn ấy trả lại cho bạn ấy đi ạ’. Cả lớp cười ầm ầm, còn mặt mình đỏ nhừ vì xấu hổ” - Chị Khuê vừa cười vừa chia sẻ khi nhớ lại ngày cũ.


Chị kể tiếp: “Lên lớp 10, cứ thi thoảng 'xã' lại đưa cho mình 1 phong thư tỏ tình, nói là của 1 người bạn bí mật thích mình nhờ 'xã' đưa hộ. Nhưng 'xã' khờ quá, học cùng từ cấp 1, chữ 'xã' lù lù đấy sao mình không nhận ra được chứ mặc dù đã cố viết khác đi!

Ngày bế giảng lớp 12, đang đi với mấy cô bạn trong sân trường thì 'xã' ở đâu lù lù xuất hiện, trong tay là bó hoa hồng rõ to. Nhìn cái mặt ngượng nghịu, 2 tai đỏ lừ ấy là mình đoán ra 90% vấn đề rồi. Nhưng hồi đó trẻ con, lại chưa được tỏ tình bao giờ nên sợ, lại có hội bạn nhìn thấy nên ngại quá, vội cắm cổ chạy. 
 
'Xã' ngớ ra rồi cũng ôm hoa chạy theo. Cứ thế 2 đứa đuổi nhau chạy mấy vòng quanh trường. Mãi sau 'xã' túm được mình thì dúi cho mình. Xã buông 1 câu: ‘Tớ thích ấy!’ rồi chạy mất dạng”.

Từ vụ tỏ tình nổi tiếng cả trường ấy, anh chị Khuê yêu nhau, rồi nên duyên vợ chồng. Và tình bạn, tình yêu nhen nhóm từ hồi để chỏm ấy cho đến giờ, khi anh chị đã có với nhau 2 nhóc rồi vẫn vô cùng thắm thiết.

Khi Nghi (Quận 6, TPHCM) khi kể lại vụ tán gái chung cơ quan của chàng đồng nghiệp - cũng là chồng hiện tại của cô, ai cũng phải lắc đầu lè lưỡi vì độ kiên trì lẫn “chai mặt” của anh chàng.

Ngày ấy, chàng vừa đến công ty thì bị trúng ngay tiếng sét ái tình của Nghi. Chàng tìm mọi cách lân la làm quen, nhưng khổ nỗi, chàng nhát gái, lại không thuộc dạng đẹp trai, nhà giàu nên càng tự ti với người đẹp.

“Anh ấy biết mình đi làm luôn mang lọ dầu gió nên ngày nào cũng chạy sang phòng mình mượn. Mình bực lắm, nhưng vẫn cư xử lịch sự vì là đồng nghiệp mà. Thế là chai dầu mới mua mình vừa dùng được vài lần đã bị lão xài hết nhẵn. Mãi sau này lấy nhau rồi anh ấy mới thú nhận, hồi đó chẳng biết làm quen thế nào đành làm thế, mà mượn dầu xong chẳng lẽ không xài nên cũng đổ ra 1-2 giọt cho nó vơi dần đi”.

“Sau đó, anh bạo dạn hơn thì mò đến tận nhà trọ mình. Hầu như tối nào cũng đến, mỗi hôm đều xách 1 túi đồ ăn vặt. Mình thì ngồi chơi máy tính cho mấy cô bạn tiếp lão. Thế mà vẫn không biết ý rút lui. Mình đã không có ấn tượng tốt từ đầu nên càng ngày càng không ưa. 
 

Mình nhớ như in một hôm đang ăn cơm thì anh ấy mò đến, mình chán nhìn cái mặt ấy đến mức phải bưng cả tô cơm vào nhà tắm để trốn, nhờ cô bạn nói giùm là không có nhà để lão về cho. Nhưng ai dè, lão vào ngồi đợi mình luôn. Báo hại mình trong nhà tắm muỗi cắn không chịu được phải mò ra.  

Kinh khủng hơn là một thời gian sau lại thêm cả tiết mục đưa đồ ăn sáng. Bọn bạn mình mỗi lần nhìn thấy bóng dáng anh ấy là lại trêu: “Cấp dưỡng đến rồi kìa!

Được ăn sáng và ăn vặt miễn phí gần 1 năm trời khiến mình cũng đâm ngại. Bạn bè thì cứ vun vào nên cũng tặc lưỡi thử tìm hiểu xem sao. Không ngờ lại hợp nhau mới chết! Thế rồi yêu lúc nào chẳng hay!”
- Nghi hóm hỉnh kể.


Hiện tại, cô và anh chàng “đẹp trai không bằng chai mặt” ấy đang vô cùng hạnh phúc khi chuẩn bị đón đứa con đầu lòng của 2 người. Nhất là bữa sáng và bữa khuya của cô vẫn một tay chồng đảm nhiệm như ngày còn đi cưa.

Theo Trí thức trẻ

'Vợ chồng là mối quan hệ hai chiều sòng phẳng'

Chủ nhật, 15/09/2013 | 20:14
Điểm qua tình hình của đời sống xã hội hiện nay, ngoài những việc chúng ta làm được, cũng không ít những điều đáng đau buồn. Ta thấy nhan nhản những tệ nạn xã hội được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bị chồng đánh vì trót 'lên đỉnh' trong mơ

Thứ 2, 09/09/2013 | 10:34
Chị H.M.H. (35 tuổi, quận 4, TP HCM) có chồng làm việc trái giờ. Bỗng dưng thời gian gần đây, chị hay nằm mơ thấy 'chuyện ấy' và 'lên đỉnh'.

Những nốt ruồi đại phú đại quý kị tẩy xóa

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:35
Nốt ruồi mọc ở mu bàn tay là nốt ruồi khai vận, chứng tỏ bạn rất biết quản lí tiền bạc và cầm trịch về kinh tế trong gia đình

Bản tình ca của cặp vợ chồng 22 lần là 'Dũng sĩ diệt Mỹ'

Thứ 7, 14/09/2013 | 12:02
Cùng tham gia kháng chiến từ thuở thiếu niên, họ đã sống, chiến đấu và yêu nhau ở chính cái nơi tưởng như chỉ có cái chết - vĩ tuyến 17, sông Bến Hải.

Cái chết bi ai của vợ chồng nữ tướng Tây Sơn

Thứ 2, 16/09/2013 | 08:55
Bùi Thị Xuân (? – 1802) không rõ năm sinh, quê xã Bình Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, nữ tướng thời Tây Sơn, vợ của danh tướng Trần Quang Diệu.

Vợ chồng cựu hoa hậu Anh muốn triệt sản

Chủ nhật, 15/09/2013 | 08:25
Vừa sinh cậu con trai thứ 3 được hơn một tuần, Danielle Lloyd tiết lộ rằng cô và đức lang quân Jamie O'Hara không có kế hoạch thêm em bé.

12 năm kén vợ

Thứ 7, 14/09/2013 | 13:57
Suốt 12 năm qua, Robert Darling, một người đàn ông thất nghiệp ở New Jersey, đã không ngừng lặn lội đến Manhattan (Mỹ) chỉ để kiếm một cô vợ hoàn hảo.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.