'Chết đuối ở vũng trâu đằm', vẫn phải xử lý nghiêm

'Chết đuối ở vũng trâu đằm', vẫn phải xử lý nghiêm

Thứ 7, 20/04/2013 | 11:22
0
Trong nhiều câu chuyện từ xưa đến nay, có rất nhiều chuyện kể về những “nhan sắc” làm cho bao đấng mày râu, từ vua chúa đến các bậc sĩ phu phải điên đảo, điêu đứng và không ít trường hợp phải mất nước, đổ thành, thân bại danh liệt...

Sự kiện một số quan chức lần lượt bị “ngã ngựa” khi sa chân vào chốn tình trường đang được dư luận khá quan tâm. Bởi trong mắt người dân, công chức, quan chức là những người có đầy đủ phẩm chất đạo đức chuẩn mực. Vậy nên, hệ luỵ từ hiện tượng “không hay” nói trên cũng cần được xem xét và xử lý nghiêm túc để tránh dư luận xấu.

Tiến sỹ Đào Hồng Thu, cựu giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Từ xưa đến nay, “chiêu” mỹ nhân kế được cho là độc nhất vô nhị khiến đấng mày râu phải lao đao, thậm chí vướng vào vòng lao lý, gia đình tan nát... đó là những bài học đắt giá cho tất cả các đấng mày râu.

Tuy nhiên, trong trường hợp giữa vị Chủ tịch tỉnh Trà Vinh và bà Phó phòng Trần Hồng Ly chưa có căn cứ nào để chứng minh, quan hệ tình cảm giữa hai người. Cho dù vì bất cứ lý do nào, thì hành động, ứng xử của bà Trần Hồng Ly là một hành vi không có văn hóa, khó chấp nhận.

Xã hội - 'Chết đuối ở vũng trâu đằm', vẫn phải xử lý nghiêm
Bà Trần Hồng Ly

Theo tôi cần xem lại mối quan hệ của hai người, dù họ là ai, đã là công dân Việt Nam đều phải tôn trọng luật pháp Việt Nam. Việc bà Ly sai trái thế nào đã có pháp luật, nhưng tôi cảm thấy đau xót vì giá trị đạo đức xã hội xuống cấp trầm trọng”.

Cũng liên quan đến nhan sắc và đấng mày râu, Kiểm sát viên Trần Trung H. chia sẻ: Thực tiễn có rất nhiều bài học về quan hệ nhan sắc và đấng mày râu, nhiều người đã phải mất hết chức vụ, danh dự chỉ vì nhan sắc. Tôi lấy ví dụ, cách đây vài năm, trường hợp anh T. là đồng nghiệp của tôi, anh T. đã có gia đình, tình cờ anh ấy gặp một nữ đồng nghiệp và hai người có tình cảm sâu sắc với nhau. Theo anh T., “đấy mới đích thực là một nửa của tình yêu”.

Chính vì lẽ đó anh T. rất chiều chuộng cô ấy và đã có ý định kết hôn. Bởi khi mà hai trái tìm cùng nhịp đập, họ chẳng hề tiếc nhau, hay do dự bất cứ điều gì. Để xây đắp cho “tình yêu đích thực” trong tương lai, việc mua nhà, mua xe cho cô ấy được diễn ra, nhưng tình yêu đích thực đó chưa được hai năm, chính anh T. phải ngậm đắng nuốt cay khi một nửa dấu yêu của anh đã đuổi anh T. ra ngoài đường, vì lý do gì thì cho đến nay tôi vẫn không được biết.

Trong thực tế còn vô vàn chuyện giữa nhan sắc và đấng mày râu, nhiều người lợi dụng nhan sắc làm chiếc bẫy, thậm chí là hạ bệ đồng nghiệp mà như một số người bình luận đã ví đó là “cái chết đuối ở vũng trâu đằm”...

Trao đổi với luật sư Nguyễn Khánh Toàn, đoàn luật sư Hà Nội cho biết: “Việc bà Trần Hồng Ly có quan hệ với ai, điều đó không đưa ra bình luận, vì bà Ly là phụ nữ đơn thân, nhưng việc bà Ly đến trụ sở UBND tỉnh gây mất trật tự, đó không chỉ là hành vi thiếu văn hóa mà còn thể hiện tính côn đồ trong cách hành xử của một viên chức Nhà nước. Hành động của bà Ly đã có đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự về gây rối trật tự và chống người thi hành công vụ.

Việc bà Ly trình giấy xét nghiệm đang có thai, đây không phải là một trong những điều kiện để miễn truy tố. Đành rằng luật pháp luôn nghiêng về bảo vệ phụ nữ, nhưng theo tôi nếu không xét xử nghiêm, luật pháp sẽ trở nên vô hiệu, đặc biệt ảnh hưởng đến tinh thần tự tôn pháp luật của nhân dân”.                                            

Lương Liễu

Trà Vinh cho chủ tịch tỉnh về hưu sớm

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:03
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh đã chấp thuận cho ông Trần Khiêu - chủ tịch tinh Trà Vinh được nghỉ hưu theo diện chính sách.

Chủ tịch Trà Vinh: Có người chủ mưu vụ 'nữ phó phòng'

Thứ 2, 15/04/2013 | 20:50
"Tôi nghĩ đang có một người nào đó chủ mưu và khuếch đại sự việc lên. Đó là chuyện của người ta, quyền của người ta, mình không nên nói làm gì...". Chủ tịch tỉnh Trà Vinh, ông Trần Khiêu đã lên tiếng liên quan đến sự việc bà Trần Hồng Ly, bị khai trừ khỏi Đảng...

Chủ tịch tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu

Thứ 2, 15/04/2013 | 07:50
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh vừa kỷ luật khai trừ Đảng bà Trần Hồng Ly, người được cho là có "mối quan hệ thân thiết" với Chủ tịch Trần Khiêu.

Bí thư Tỉnh uỷ Trà Vinh: 'Có ai bị kỷ luật mà phục đâu'

Thứ 7, 13/04/2013 | 11:16
“Việc bà Ly nói có bầu thì tôi cũng chưa nắm được là bà ấy có bầu hay không. Việc nói là của bà ấy. Tôi nghĩ anh em làm không có gì sai luật đâu...”. Bí thư tỉnh uỷ Trà Vinh Trần Trí Dũng nói.