Chết ngạt khi xuống hố gas lấy 21 cây vàng ăn trộm

Chết ngạt khi xuống hố gas lấy 21 cây vàng ăn trộm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Hai anh em ruột cùng bố ruột đã bị ngạt khí gas khi xuống đường ống dẫn gas để lấy 21 cây vàng. Hậu quả, 2 anh em tử vong ngay sau đó, bố phải đi cấp cứu.

Gần 13h ngày 9/10, anh Uông Văn Đệ (SN 1971, trú tại tổ 10, Hạ Mỗ, Đan Phượng) phát hiện bị kẻ gian đột nhập vào nhà mình cạy phá két sắt lấy trộm 21 cây vàng.

Xã hội - Chết ngạt khi xuống hố gas lấy 21 cây vàng ăn trộm Khu vực bể Biogas

Ngay lập tức, gia đình anh Đệ đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Đan Phượng. Sau khi điều tra, khoanh vùng, cơ quan công an nhận thấy đối tượng Vương Văn Mạnh (SN 1975, trú cùng thôn) có dấu hiệu khả nghị. Công an đã gửi giấy triệu tập Mạnh lên trụi sở ông an, nhưng Mạnh không có nhà.

Đến gần 10h đêm 9/10, Mạnh mới về nhà. Mạnh thú nhận với bố và gia đình việc mình đã trộm cắp số vàng trên và đã dấu ở đường dẫn khí gas (ủ từ thực vật, phân lợn).

Sau đó, ông Vương Văn Hùng (68 tuổi, bố của Mạnh) đã sang nhà anh Đệ xin lỗi, nhận là Mạnh đã trộm vàng. Ông Hùng hứa sẽ trả số vàng trên và mong anh Đệ rút đơn về.

Cả gia đình ông Hùng bàn nhau cạy nắp ống dẫn gas lên để xuống lấy vàng đưa đi trả cho anh Đệ.

Lúc cạy nắp hố gas xong, anh Vương Văn Quyết (SN 1977, em trai ruột của Mạnh) đã xuống hố để lấy túi vàng lên. Nhưng mọi người trong gia đình đứng ở trên chờ một lúc không thấy anh Quyết lên. Lúc đó, anh Mạnh lo lắng liền nhảy xuống cứu em. Hậu quả anh Quyết và Mạnh đều tử vong do ngạt khí gas.

Ông Hùng thương con, nhảy xuống để cứu nhưng cũng bị ngạt khí gas. Ông Hùng được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tính mạng. Cả 2 anh em Quyết và Mạnh đều đã có vợ con.

Công an huyện Đan Phượng đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Ngọc Linh