Chevrolet Colorado quyết ăn thua với ‘kẻ thống trị’ Ford Ranger

Chevrolet Colorado quyết ăn thua với ‘kẻ thống trị’ Ford Ranger

Thứ 7, 20/05/2017 | 22:10
0
Bất ngờ lọt vào top 10 xe có doanh số bán chạy nhất trong tháng 4/2017, Chevrolet Colorado tiếp tục giảm giá bán quyết ăn thua với ‘kẻ thống trị’ trong phân khúc xe bán tải Ford Ranger.

Có thể thấy, thị trường ô tô Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2017 nhìn chung khá ảm đạm do tâm lý chung chờ được mua xe giá rẻ vào năm 2018 của người tiêu dùng. Để cải thiện tình hình, ngay từ thời điểm hiện tại, nhiều hãng đã lần lượt ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của người dùng, đi kèm theo đó là các chính sách ‘hậu mãi’ mới.

Ngoài ra, việc tích cực tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá xe bằng đủ mọi phương thức để tìm được người mua và giữ chân khách hàng cũng được các hãng ‘áp dụng’ triệt để. Trong đó hai cái tên đi tiên phong là Mazda và Kia, kéo theo là các hãng xe Nhật có truyền thống "giữ giá" như Toyota, Honda, Nissan cũng phải giảm theo.

Đánh giá - Chevrolet Colorado quyết ăn thua với ‘kẻ thống trị’ Ford Ranger

Không nằm ngoài cuộc chơi, hãng xe Mỹ Chevrolet cũng vừa tung ra ưu đãi lớn đối với chiếc bán tải Colorado – mẫu xe từng lọt vào top 10 xe có doanh số bán chạy nhất trong tháng 4/2017 với doanh số 339 chiếc.

Hiện Chevrolet Colorado đang được bán ra thị trường với mức giá từ 624 - 684 triệu đồng với mức ưu đãi 15 triệu đồng. Người đồng hương của Chevrolet là Ford mới đây cũng đưa ra chương trình giảm giá bán đối với hầu hết các mẫu xe của hãng, trong đó bán tải Ranger có mức giá ưu đãi từ 15 - 40 triệu đồng.

Rõ ràng là không có nhiều đối thủ đủ sức khiến ‘ông vua bán tải’ Ford Ranger  phải nhún nhường phần nào như Colorado. Với việc đổi mới ở diện mạo bên ngoài cùng loạt trang bị tiện nghi cao cấp bên trong, cái tên Chevrolet Orlando đang khiến cho người đồng hương lo "sốt vó".

Đánh giá - Chevrolet Colorado quyết ăn thua với ‘kẻ thống trị’ Ford Ranger (Hình 2).

Chevrolet Colorado có doanh số bán hàng vượt trội so với một số đối thủ trong tháng 4/2017. (Nguồn ảnh: Zing News).

Xét về phong cách thiết kế thì cả Colorado và Ranger đều chung dáng vẻ hầm hố, mạnh mẽ đặc trưng của các dòng xe cơ bắp Mỹ thế nhưng mỗi dòng xe vẫn thể hiện được nét riêng của từng nhà sản xuất. Chevrolet là sự lịch lãm, trau chuốt qua các đường nét thiết kế, còn ở Ford mang đậm phong cách thể thao, sắc sảo và cơ bắp.

Sở hữu kích thước chiều dài lớn hơn 46 mm, rộng hơn 14 mm sơ với Ranger , Colorado có không gian rộng  rãi mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Một chi tiết ăn điểm khác của Colorado chính là khả năng chiếu sáng tốt hơn so với Ranger khi chỉ sử dụng đèn Halogen. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe của Colorrado nhỉnh hơn đối thủ 19 mm cũng là một lợi thế lớn.

Ở bên trong, Colorado tiếp tục ghi điểm khi được trang bị dàn âm thanh giải trí 7 loa so với 6 loa của Ranger. Cụ thể, Colorado được trang bị hệ thống giải trí Mylink, màn hình cảm ứng 8 inch, kết nối AUX/USB, Bluetooth, tích hợp Apple Carplay&Android Auto, dàn âm thanh 7 loa. Về phía đối thủ là màn hình CD kích thước 8 inch, dàn âm thanh 6 loa, cũng được tích hợp Apple Carplay&Android Auto.

Về khả năng vận hành, các thông số của cả hai không có sự chênh lệch quá lớn. Colorado dù chỉ được trang bị động cơ 2.8L nhưng lại cho công suất vận hành tương đương với động cơ 3.2L của Ranger, mức mô-men xoắn lại cao hơn đáng kể giúp xe chịu được sức tải cao hơn so với đối thủ, đồng thời động cơ 2.8L hứa hẹn cũng sẽ đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn.

Về trang bị an toàn, cả hai đều được trang bị các tính năng tiện nghi an toàn trên xe như: hệ thống cân bằng điện tử, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ xuống dốc HDC, camera lùi, cảnh báo va chạm…Thế nhưng, Colorado lại ghi điểm hơn khi được trang bị thêm hệ thống chống trượt nhưng lại kém hơn đối thủ về số túi khí an toàn trang bị trên xe.

Ở vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger đã khẳng định được chất lượng của mình, tiếp tục thu hút khách hàng nhờ kiểu dáng đẹp mắt, nhiều trang bị tiện nghi an toàn.

Trong khi Chevrolet Colorado nằm ở vị trí là kẻ thách thức, với hàng loạt thay đổi trên phiên bản mới đi kèm mức giá bán cạnh tranh sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc bán tải kích thước lớn có khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

Lê Ngà 

Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.