Chi 7 tỷ đồng để mua thịt bò... nhân tạo

Chi 7 tỷ đồng để mua thịt bò... nhân tạo

Thứ 3, 16/07/2013 | 15:43
0
Thịt sợi gần giống với thịt bò thật, nó có màu hồng và ông hy vọng sẽ biến thành hiện thực khi làm chiếc bánh burger đầu tiên. Ước tính, chiếc burger đầu tiên sẽ có giá gần 7 tỷ đồng.

Giáo sư Mark Post cho biết, ông tạo ra chúng từ các tế bào gốc trong ống nghiệm tại phòng thí nghiệm của ông ở Đại học Maastricht, Hà Lan.

Dự án này của ông để chứng minh thịt tạo ra trong phòng thí nghiệm có thể trở thành hiện thực và nó sẽ là giải pháp bền vững trong tương lai để sản xuất thịt bò, thịt gà và thịt lợn, từ đó cắt giảm hàng tỷ tấn khí thải nhà kính từ ngành chăn nuôi.

Lạ & Cười - Chi 7 tỷ đồng để mua thịt bò... nhân tạo

Một mẫu thịt nhân tạo từ tế bào gốc trong phòng thí nghiệm. 

Thịt nhân tạo còn thích hợp với người ăn chay vì nó sẽ làm giảm đáng kể việc giết hại động vật. Nhưng sự thành công hay thất bại của sản phẩm này còn phụ thuộc nhiều vào sự phản ứng từ các quán ăn, dự kiến sự kiện này sẽ được công bố ngày 5/8 tới đây.

Đến nay, người duy nhất ăn thịt nhân tạo là nhà báo người Nga với một mẫu thịt lợn trong chuyến thăm phòng thí nghiệm của giáo sư Post.

Mỗi miếng thịt nhân tạo tạo thành từ khoảng 3.000 dải mô cơ, có chiều dài 3 cmvà rộng 1,5 cm. Mỗi dải được bắt đầu từ tế bào gốc của bò sau đó phát triển thành một dải các tế bào cơ khi nuôi dưỡng trong môi trường tổng hợp chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Các dải tế bào trải qua một thời gian sẽ trở nên dẻo dai như cơ thực sự.

Thịt nhân tạo không hấp dẫn như một miếng thịt bò tươi, nhưng theo giáo sư Post thì nó có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thịt và dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050.

Phát biểu tại một hội nghị vào năm ngoái, ông nói rằng ông đã sản xuất được thịt sợi gần giống với thịt bò thật, nó có màu hồng và ông hy vọng sẽ biến thành hiện thực khi làm chiếc bánh burger đầu tiên. Ước tính, chiếc burger đầu tiên sẽ có giá sản xuất khoảng 220.000 bảng Anh (gần 7 tỷ đồng), nó sẽ ra mắt mắt công vào tháng sau. Dự kiến một năm sau, nó sẽ đi vào sản xuất rộng rãi. Chi phí đắt đỏ có thể được cắt giảm đáng kể bởi quá trình công nghiệp hóa.

Tài trợ cho dựán của giáo sư Post là một doanh nhân giấu tên và doanh nhân này sẽ xuất hiện tại sự kiện ra mắt của dựán này.

Theo VnExpress/Telegpraph

'Cua ma' giá nửa triệu khiến dân chơi không thể cưỡng lại

Thứ 2, 15/07/2013 | 20:36
Những chú cua có kích thức như cua đồng nhưng được bán với giá khá "chát": 200.000 đồng đến 300.000 đồng/con. Tuy đắt vậy nhưng chúng vẫn được dân chơi sinh vật cảnh săn lùng vì "vẻ đẹp" đặc biệt của mình.

Hoa Tết giá “khủng” 65 triệu đồng/chậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Thị trường hoa Tết năm nay đang dần nóng lên bởi tính đa dạng và phong phú về chủng loại cũng như giá cả của các loại hoa, cây cảnh. Tại những trung tâm mua sắm lớn của Hà Nội còn bày bán những chậu hoa lan có mức giá lên tới 6570 triệu đồng.

Cận cảnh gốc trắc giá 'khủng' 2 tỉ đồng

Thứ 2, 15/07/2013 | 15:33
Gốc trắc "khủng" này có giá ít nhất là 2 tỉ đồng, bởi từng có một doanh nhân ở TPHCM trả giá ngần ấy tiền để mua, song chủ nhân của nó không bán.

Viên kim cương xanh giá khủng... 9,5 triệu USD

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:20
Viên kim cương trên được gia công bởi thương hiệu trang sức nổi tiếng Bulgari của Ý.

Bát sứ hiếm đạt giá 'khủng' 2,2 triệu USD

Chủ nhật, 24/03/2013 | 09:36
Một cái bát sứ Trung Quốc 1.000 năm tuổi có niên đại từ thời Bắc Tống, đã đạt giá 2,2 triệu USD trong cuộc đấu giá do hãng Sotheby’s tổ chức ở New York mới đây.

Những chú chó cực tinh khôn giá "khủng" ở Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Một chú chó con vừa đẻ ra có thể có giá tới 1000$ (20 triệu), chó trưởng thành được trả tới cả trăm triệu nhưng cũng… còn lâu mới bán. Đó là giống chó berger Đức, nổi tiếng khôn ngoan và đặc biệt được yêu thích trên toàn thế giới