"Chị cả TVB" U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê

Thứ 2, 08/04/2019 | 21:00
0
Hơn 60 năm cống hiến cho làng giải trí Hồng Kông, Tiết Gia Yến trở thành "bà trùm" quyền lực khét tiếng tại đây. Ở tuổi U.70, nữ diễn viên sở hữu khối tài sản đáng mơ ước và cuộc sống viên mãn.

Bị chồng ruồng bỏ, một mình nuôi dạy các con

Đối với những khán giả trung thành của màn ảnh TVB, hẳn sẽ chẳng còn xa lạ với những vai diễn từ chính đến phụ của Tiết Gia Yến. Bà khiến khán giả nhớ mặt gọi tên qua các bộ phim nổi tiếng của TVB như: Nghĩa nặng tình thâm, Đường về hạnh phúc, Hào môn dậy sóng, Cửu giang thập nhị phường… hay phim hài Thực thần của Châu Tình Trì cùng nhiều tác phẩm điện ảnh đình đám khác.

Giải trí - 'Chị cả TVB' U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê

Nữ diễn viên sinh năm 1950 là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Hồng Kông ẢNH: TVB

Sở hữu gia tài điện ảnh đồ sộ với hàng trăm bộ phim trong suốt 61 năm gắn bó với nghiệp diễn nhưng chính âm nhạc mới là thứ giúp bà trở nên nổi tiếng. Khi mới chỉ là một cô bé 9 tuổi, bà đã gia nhập làng giải trí Hồng Kông qua một cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí. 7 năm sau, “bà trùm” làng giải trí Hồng Kông đã góp mặt trong đội hình của nhóm nhạc Thất tiên nữ. Sở hữu giọng hát nổi bật cùng vẻ đẹp thánh thiện, xinh xắn, ngôi sao trẻ nhanh chóng trở thành gương mặt được yêu thích nhất trong nhóm.

Giải trí - 'Chị cả TVB' U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê (Hình 2).

Nhan sắc thời trẻ của nữ nghệ sĩ gạo cội từng khiến nhiều người say đắm

Không lâu sau, Tiết Gia Yến tách khỏi Thất tiên nữ để phát triển riêng. Nhờ tài năng xuất chúng cùng với thái độ làm việc chăm chỉ, cầu tiến, nữ diễn viên đã trở thành một nghệ sĩ được săn đón bậc nhất tại làng giải trí bấy giờ.

Năm 1984, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Tiết Gia Yến rời xa hào quang để kết hôn với doanh nhân Thạch Bảo Khánh. Thế nhưng, cuộc hôn nhân của bà gặp không ít sóng gió.

Giải trí - 'Chị cả TVB' U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê (Hình 3).

Cuộc hôn nhân với người chồng bội bạc bắt đầu chuỗi ngày đau khổ, vất vả của Tiết Gia Yến

Ngôi sao này luôn bị mẹ chồng đưa ra những yêu cầu vô lí trong việc nội trợ và sinh hoạt hằng ngày. “Từ những ngày đầu về làm dâu, tôi đã phải đối mặt với vô số gánh nặng tinh thần. Đặc biệt là việc sinh con trai để nối dõi. Mọi chuyện càng áp lực hơn khi con đầu lòng của tôi là con gái. Cũng may sau này, tôi sinh được cả gái lẫn trai”, nữ nghệ sĩ kỳ cựu kể lại.

Thế nhưng, việc sinh được con trai không phải là "vũ khí" tốt nhất để giữ lửa hôn nhân. Ít lâu sau, Tiết Gia Yến phát hiện chồng ngoại tình, gia đình nhà chồng không những không can thiệp mà còn tỏ thái độ bao che. Hôn nhân của bà chính thức tan vỡ sau 12 năm chung sống.

Giải trí - 'Chị cả TVB' U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê (Hình 4).

"Bà trùm" làng giải trí xứ cảng thơm phải gồng mình vượt qua bao khó khăn để nuôi ba con trưởng thành

Theo chia sẻ từ sao phim Thực thần, khoảng thời gian sau ly hôn là giai đoạn khó khăn nhất trong cuộc đời của nữ diễn viên. “Lúc đó, tôi tự mình làm mọi việc để có tiền chăm sóc các con, máy nhắn tin liên tục réo chuông và gần như bản thân chẳng có nổi thời gian ở nhà. Chúng tôi đã đối mặt với vô vàn thứ: bị cúp nước bất ngờ, không biết sử dụng thẻ ngân hàng, nhiều khi không có nổi tiền để trả cho một bữa ăn và việc mở lời để vay mượn ai đó chẳng dễ dàng như bạn tưởng”, bà mẹ ba con nhớ lại.

Trở thành “bà trùm” của làng giải trí xứ cảng thơm

Sau biến cố gia đình, bà tái xuất làng giải trí, tham gia đóng phim, nhận các hợp đồng ca hát, quảng cáo, MC để kiếm tiền nuôi các con ăn học nên người. Nhìn lại những năm lao vào kiếm tiền, Tiết Gia Yến cho biết bà luôn nỗ lực làm việc gấp đôi, gấp ba người khác để đưa ba con thoát khỏi cảnh nghèo khổ. Sau bao năm vất vả, giờ đây các con của bà đều là những người thành đạt: Con gái lớn thành quản lý riêng của nữ diễn viên, con trai hiện làm việc trong lĩnh vực tài chính còn con gái út đang là phó giám đốc của một trung tâm nghệ thuật.

Giải trí - 'Chị cả TVB' U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê (Hình 5).

Không chỉ là một gương mặt nhiều năm liên tiếp có tên trong danh sách nữ diễn viên được yêu thích nhất, những đóng góp của bà trong điện ảnh nói chung và nghệ thuật nói riêng đã giúp bà nhận được huân chương danh dự của chính phủ Hồng Kông vào năm 2000. 14 năm sau, cái tên Tiết Gia Yến lại đươc vinh danh với tư cách là nữ nghệ sĩ đầu tiên đoạt giải Người phụ nữ kiệt xuất. Bên cạnh đó, nữ diễn viên 69 tuổi cũng là một trong những nghệ sĩ có tiếng nói tại làng giải trí Hương Cảng đồng thời tạo được tầm ảnh hưởng đến lớp nghệ sĩ trẻ sau này.

Còn nhớ, vào tháng 6/2018, Tiết Gia Yến không ngại chi 3 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 8,8 tỉ đồng) để tổ chức đám cưới cho con trai duy nhất khiến nhiều người không khỏi trầm trồ. Hôn lễ diễn ra tại một khách sạn sang trọng bậc nhất Hồng Kông với sự góp mặt của dàn sao đình đám: Xa Thi Mạn, Hồ Hạnh Nhi, Trần Bách Cường… Những lễ vật đắt tiền bằng vàng cùng sự xa hoa, lộng lẫy của đám cưới khiến không ít người choáng ngợp trước độ chịu chi và sự giàu có của nữ diễn viên gạo cội.

Giải trí - 'Chị cả TVB' U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê (Hình 6).

Vài ngày sau sự kiện long trọng này, con dâu của Tiết Gia Yến vướng bê bối lộ clip nóng. Vụ lùm xùm này được đích thần “bà trùm” ra mặt dẹp yên. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1950 đứng ra bảo đảm cho con dâu, nhờ pháp luật can thiệp để là rõ vụ việc đồng thời dập tắt những thông tin thất thiệt. Tất cả các công việc này được sắp xếp gọn gàng trong vòng một ngày ngắn ngủi. Chỉ nhìn vào cách Tiết Gia Yến lo liệu sự việc, người ta đã đủ thấy tầm ảnh hưởng và quyền lực đáng nể của “chị đại” đài TVB.

Hạnh phúc bên người tình kém hơn một con giáp

Ngấp nghé 70 tuổi, Tiết Gia Yến vẫn có sức hút riêng với đàn ông. Bà nổi tiếng với mối tình sâu đậm kéo dài 13 năm với bạn trai kém 17 tuổi. Theo tiết lộ từ truyền thông, trong nhiều năm lẻ bóng nuôi con, đã có không biết bao nhiêu người theo đuổi bà say đắm. Thế nhưng, ngay cả khi gặp người tình hiện tại, nữ diễn viên phải mất rất nhiều thời gian để chấp nhận tình cảm của đối phương.

Giải trí - 'Chị cả TVB' U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê (Hình 7).

Tiết Gia Yến và tình trẻ

Bạn trai kém tuổi của Tiết Gia Yến là một kỹ sư máy tính và có sự nghiệp kinh doanh ở đại lục. Hai người quen biết nhờ sự giới thiệu của bạn bè và dần trở nên thân thiết, gắn bó rồi nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, do cách biệt tuổi tác và vướng bận con cái, minh tinh 69 tuổi quyết định không công khai mối quan hệ của mình. Năm 2009, khi Tiết Gia Yến bị viêm túi mật nặng, phải phẫu thuật đến ba lần, bạn trai kém tuổi đã gác lại mọi công việc để ở bên yêu thương chăm sóc bà. Cảm động trước tấm chân tình từ đối phương, nữ diễn viên quyết định công khai mọi chuyện.

Giải trí - 'Chị cả TVB' U70 giàu có, quyền lực, được người tình kém 17 tuổi si mê (Hình 8).

"Người ấy mang đến cho tôi sự ngọt ngào và niềm vui. Hơn 10 năm qua được anh ở bên chăm sóc, có đến chết tôi cũng không đền đáp hết tấm chân tình này", Tiết Gia Yến từng mãn nguyện tâm sự. Đến nay, người ta chỉ biết người tình kém tuổi của bà tên Andy mà chưa từng nhìn thấy gương mặt người đàn ông này bởi mỗi khi xuất hiện, ông đều mang khẩu trang.

13 năm bên nhau, Andy đã hai lần cầu hôn Tiết Gia Yến nhưng đều bị bà từ chối. Nguyên nhân được bà giải thích là khoảng cách tuổi tác. Thêm vào đó, ám ảnh về sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên khiến người đàn bà can trường này sợ hãi việc tái hôn.

Ngày 30/3 vừa qua, Tiết Gia Yến vừa đón tuổi 69 bên gia đình. Bà từng chia sẻ vào sinh nhật trước đó rằng thời gian của bản thân trôi qua trong gang tấc, mới ngày nào chỉ là một cô bé chập chững bước vào nghề, chớp mắt một cái đã là bà lão gần 70 tuổi với hơn 60 năm gắn bó với sự nghiệp nghệ thuật. Những năm gần đây, Tiết Gia Yến ít xuất hiện trong các sự kiện của làng giải trí. Thay vào đó, bà dành nhiều thời gian hơn để tịnh dưỡng đồng thời tận hưởng niềm vui tuổi già bên các con và người tình.

Trang Dung (t/h)

 

Diễn viên Thư Kỳ: Bình yên sau nhiều giày vò, sóng gió và tổn thương

Thứ 7, 06/04/2019 | 13:00
Sự nghèo đói, túng thiếu cùng căng thẳng gia đình bởi áp lực kinh tế nặng nề đã khiến Thư Kỳ ngay từ nhỏ đã là một cô bé bướng bỉnh, bất cần và nổi loạn. Bản thân cô cũng từng khẳng định mình là một cô gái hư, thường xuyên bỏ nhà ra đi, đánh nhau với lũ con trai và từng bị nhà trường đuổi học nhiều lần.

Diễn viên quần chúng Trung Quốc thù lao rẻ mạt vẫn đóng phim

Thứ 6, 19/07/2013 | 08:34
Việc ít, người nhiều, diễn viên vô danh chấp nhận thù lao thấp để tồn tại và chờ cơ hội tỏa sáng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.