Đen: Cứ như chuyện tiếu lâm, khó tin có thật. Xe chở gỗ lậu bất ngờ lật ngửa.
Đá: Tai nạn, sự cố thì có gì lạ?
Đen: Lật đâu không lật, nó chọn đúng điểm “nhạy cảm” mới gay.
Đá: Ở đâu ông?
Đen: Gần một trạm bảo vệ rừng!
Đá: Quá đen cho cả hai.
Đen: Cũng vì tội “chủ quan… khinh trạm” đây mà.
Đá: Chắc nhiều chuyến “lọt” rồi mới tự tin đi qua như vậy.
Đen: Hô hào hoài, chỗ nào cũng nói “lực lượng mỏng”. Quen tai!
Đá: Giờ cả xe gỗ lậu ngang nhiên qua trạm, sao không biết?
Đen: Xe chạy rầm rầm chứ có lén lút đường mòn, ngóc ngách đâu mà dày với mỏng nhỉ?
Đá: Ừ, ô tô Toyota, lật ngửa, giập nát, chở nhiều súc gỗ, cạnh xe có 2 người tử vong.
Đen: Quá nghiêm trọng!
Đá: Dọc tuyến đường chạy qua khu vực rừng do công ty quản lý có 3 trạm, chốt quản lý bảo vệ rừng nhé.
Đen: Trạm số 1 còn có barie, có chức năng kiểm tra người và phương tiện ra vào, “chặt” thế cơ mà.
Đá: Giờ lý giải sao ta?
Đen: Ngành chức năng đang tìm kiếm dấu vết phá rừng nhưng vẫn chưa ra manh mối.
Đá: Còn trách nhiệm của người gác rừng?
Đen: 4 cán bộ, nhân viên trạm số 1 bị tạm đình chỉ để xác minh có liên quan vụ việc hay không.
Đá: Phải “cột” nghĩa vụ, trách nhiệm. Anh ăn lương để bảo vệ rừng cơ mà.
Đen: Theo tôi, nhẹ cũng lỗi lơ là nhiệm vụ, thiếu trách nhiệm. Nặng tiếp tay, phá rừng!
Đá: Giả sử xe không bị lật, sự việc không lộ ra, bao nhiêu cây rừng sẽ tiếp tục bị tàn phá…
Đen: Chỉ chiếc barie mới biết.
Đ. Đ