"Chị đẹp" San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc "dữ dội" khi làm dâu phố cổ

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 03/12/2019 | 06:00
0
Nếu cách đây 5 năm Diệu Hương nghỉ đóng phim để toàn tâm cho thiên chức làm vợ làm mẹ khiến nhiều người tiếc nuối thì sự trở lại màn ảnh của cô ở thời điểm này lại gây nhiều tò mò. Với San của Hoa hồng trên ngực trái, chị như "lột xác" với diễn xuất của mình.

Những năm giữa thập niên 2000, Diệu Hương được biết đến là gương mặt đắt khách của phim truyền hình phía Bắc. Cô nổi bật với Linh trong bộ phim Luật đời của đạo diễn Mai Hồng Phong và Hoàng Nhung năm 2007.

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ
Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 2).

Diệu Hương vào vai San trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Vai diễn mang về cho cô giải thưởng Nữ diễn viên trẻ triển vọng do Tạp chí truyền hình bình chọn năm 2007.

Những bộ phim có Diệu Hương góp mặt đều là những sản phẩm giải trí ăn khách trên màn ảnh VTV như: Lời thề cỏ non, Cánh gió đầu đông, Cổng trường thời mở cửa, Cổ vật, Cuồng phong, Xin thề anh nói thật, Cầu vồng tình yêu, Bánh đúc có xương... Mỗi vai diễn Diệu Hương đều đầu tư rất công phu và mang đến cảm xúc chân thật cho khán giả.

Lúc sự nghiệp đang ổn định, Diệu Hương bất ngờ lên xe hoa cùng doanh nhân có tên Ngọc Linh. Tình yêu của Diệu Hương đến từ nồi chuối đậu cà bung. Họ quen nhau và nhanh chóng kết hôn trong sự ngỡ ngàng của bạn bè. Từ khi lấy chồng, Diệu Hương khép lại sự nghiệp bằng việc ở nhà chăm chồng nuôi con.

Điều bất ngờ nhất trong cuộc hôn nhân này chính là Diệu Hương không bao giờ nghĩ rằng cô sẽ là dâu trưởng nhà phố cổ. Cô kể mẹ Diệu Hương từng tuyên bố không bao giờ cho con gái đi làm dâu trưởng, nào ngờ cô thành dâu trưởng thật, đã thế còn là dâu ở phố Hàng Rươi, Hà Nội.

Diệu Hương kể, ngày cô ra mắt nhà chồng là vào đúng rằm tháng 7 cách đây 7 năm. Cỗ to và đông người, Diệu Hương sốc thực sự và không hiểu sao lúc đó cô sốt đùng đùng. Và kỳ lạ là sau khi gia đình ăn rằm xong, mọi thứ đã được dọn dẹp xong xuôi thì cô hết… sốt.

Sau đó một loạt các thử thách được đưa ra với Diệu Hương. Thời gian đầu Diệu Hương thấy áp lực thực sự, cứ nghĩ đến giỗ chạp là cô run bắn. Bài thử đầu tiên của cô chồng chẳng khác nào "bắt Tấm nhặt thóc"

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 3).

Mâm cỗ tự tay Diệu Hương chuẩn bị.

Nhiệm vụ của Diệu Hương là phải đãi đỗ cho hết vỏ thì thôi. Còn khi rang lạc thì phải chọn riêng hạt to rang với hạt to, hạt nhỏ rang với hạt nhỏ, để lạc không bị cháy... Chính nhờ những thử thách ấy, Diệu Hương mới trở thành phụ nữ vừa đảm, vừa khéo léo được fan mê ẩm thực yêu mến như ngày hôm nay.

Mỗi tuần rằm lễ lạt mâm cơm cúng của Diệu Hương đều nhận được lượt yêu thích, bình luận, chia sẻ lớn. Đó cũng là một phần an ủi, động viên của mọi người dành cho Diệu Hương. Thực tế, với một cô gái 27 tuổi làm dâu phố cổ với nhiều cuộc khảo nghiệm thì đây là thành công ngoài sức tưởng tượng.

8 năm kết hôn, cuộc sống hôn nhân của Diệu Hương đến nay ngày càng hạnh phúc với hai đứa con (một trai, một gái) xinh xắn tên la Chuối Đậu và Cà Bung. Diệu Hương thừa nhận chồng có tính gia trưởng, đúng chất gia trưởng của một người đàn ông sinh ra và lớn lên ở phố cổ, nhưng “anh ấy rất tâm lý và hiểu biết nên chúng tôi ít khi xung đột. Và nếu có cãi cọ thì dễ dàng giải quyết”.

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 4).
Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 5).

Vợ chồng Diệu Hương và hai bé Chuối Đậu, Cà Bung.

Trong 8 năm qua Diệu Hương ít nhận phim, thậm chí 5 gần đây cô "gác nghề" và chỉ tập trung vào nuôi 2 con nhỏ. Nói về quyết định rời xa màn nhỏ sau bộ phim Bánh đúc có xương, Diệu Hương chia sẻ: 

"Tôi không có nhu cầu xông lên để làm gì cả. Với tôi, trong cuộc sống nếu cảm thấy làm được thì sẽ làm, đã làm sẽ hết mình. Vai Bảo Khánh trong phim Bánh đúc có xương tạo ra hiệu ứng tốt, tôi rất vui nhưng ngay sau đó tôi sang Mỹ và có bầu em bé thứ hai. 

Mọi việc cứ diễn ra thuận theo tự nhiên, tôi dành thời gian hoàn toàn cho gia đình, con cái. Hiện tại, cuộc sống của tôi tròn trịa, tốt đẹp, các con cứng cáp và tôi cũng tích đủ năng lượng rồi nên tôi muốn trở lại phim ảnh".

Lần trở lại sau 5 năm "gác nghề", Diệu Hương vào vai San, một cô gái nhẫn nhịn mẹ chồng vì muốn gìn giữ hạnh phúc gia đình trong phim Hoa hồng trên ngực trái, tuy nhiên, sau nhiều xung đột xảy ra, cô đã ly hôn và có mối tình lãng mạn với "phi công" tên Khang do Trọng Nhân đóng. 

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 6).

Gia đình Diệu Hương và bố mẹ chồng của mình.

Vai diễn này đã làm cho Diệu Hương thực sự yêu thích và dành tất cả thời gian hóa thân vào nhân vật. Chị chia sẻ, bố mẹ chồng đã từ nước ngoài về để hỗ trợ chị chăm con để chị đi đóng phim. "Bố mẹ chồng tôi chưa hề xa nhau nhưng lần này bố chồng tôi từ Mỹ về nước 3 tháng để hỗ trợ cho vợ chồng tôi yên tâm đi công tác và dành toàn tâm toàn ý cho công việc. Và may mắn là rằm mùng một hay ngày lễ tết tôi vẫn sắp xếp được thời gian ở nhà lo mâm cơm lễ tươm tất và làm tròn nghĩa vụ với gia đình.

Do vậy mọi thứ với tôi rất hạnh phúc, gia đình tạo điều kiện cho tôi đi làm phim còn đoàn phim thì như gia đình thứ hai của tôi. Hôm sinh nhật đúng vào thời điểm đi quay, mọi người dành cho tôi tình cảm hiếm có".

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 7).

Diệu Hương và Hồng Diễm trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Khi được hỏi: Điều gì khiến chị quyết định vào vai San trong Hoa hồng trên ngực trái? Diệu Hương cho hay: "Điều quan trọng là kịch bản Hoa hồng trên ngực trái rất tốt và khi nhìn thấy những cái tên trong ê kip làm phim, tôi tự nhủ nhất định mình phải làm. Đó là cô giáo của tôi NSƯT Thanh Quý, chị gái thân thiết Kiều Thanh, DOP chu đáo Hoàng Tích Thiện, rồi người anh trưởng thành từ lớp học diễn viên của VFC cùng tôi Hồng Đăng, bạn diễn Hồng Diễm đã đồng hành từ phim Cầu vồng tình yêu… Tôi cũng mến mộ những bộ phim do NSƯT Vũ Trường Khoa làm đạo diễn nên rất hào hứng với việc lần đầu tham gia phim của anh".

"Điều tôi mong muốn là sản phẩm phim như thế nào, vai diễn mình đảm nhận ra sao. Tất nhiên, tôi cũng rất hồi hộp, cũng mong muốn mỗi lần làm phim đều được khán giả yêu thương. Từ những ngày đầu đi làm phim, tôi học được rằng phải có tính tập thể. Mỗi người không nên làm ảnh hưởng đến mấy chục người trong đoàn làm phim. Vì thế, tôi phải luôn tập trung để hòa nhập và làm tốt vai diễn của mình" - Diệu Hương tâm sự.

Với câu hỏi: Có điều gì đặc biệt ở nhân vật San trong Hoa hồng trên ngực trái hấp dẫn chị? Diệu Hương bộc bạch: "San là cô gái có nhiều màu sắc, rất cá tính, quyết liệt trong công việc, nhưng nhõng nhẽo, nữ tính khi ở bên chồng, bên anh trai, gai góc và chịu đựng khi ở bên mẹ chồng và là chỗ dựa cho Khuê - cô bạn thân yếu đuối.

Tôi đọc một mạch 10 tập đầu và cảm thấy có thể làm được nên nhận lời luôn. Hoàn cảnh của San không giống với tôi hiện tại nhưng tính cách có phần nào của tôi thời trẻ: nóng tính. Ở nhân vật này, cuộc sống không có được may mắn, những mâu thuẫn với gia đình chồng khiến cho cô gặp nhiều khó khăn. Ngoài đời, cuộc sống gia đình tôi rất yên ấm, gia đình chồng rất tuyệt vời.

Nhưng tôi và San đều giống nhau ở điểm là bề ngoài rất mạnh mẽ, trong công việc quyết liệt, trong tình cảm cũng rất lãng mạn. San thì chưa cân bằng được những cung bậc cảm xúc đó, tôi nghĩ nếu làm mẹ, người phụ nữ sẽ có thể cân bằng tốt hơn".

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 8).

"Chị đẹp" San và Trọng Nhân trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Nói về việc làm phim truyền hình sau nhiều năm vắng bóng, Diệu Hương chia sẻ: "Công nghệ làm phim hiện nay có nhiều thay đổi, máy móc, cách làm đều khác trước rất nhiều. Hoa hồng trên ngực trái được quay bằng 4K, êkip cần nhiều người để vận hành nó. Thực sự không khí làm phim đó khiến tôi bị ngợp trong ngày đầu tiên.

Bản thân tôi ban đầu cũng hơi bị chênh vênh khi tiếp cận với nhân vật San. Bởi trong tôi hiện tại cảm xúc đã cân bằng nhưng San thì chưa có điều đó. Những phân đoạn đầu tôi khá khó khăn, thậm chí tôi tưởng như mình không thể nhớ lời thoại được.

Bạn diễn nam Hồng Quang là một diễn viên kịch nói chuyên nghiệp nhưng cũng lâu rồi mới đóng phim. Anh ấy rất chỉn chu, bài bản, đúng mực trong khi tôi diễn khá bản năng, cảm xúc và chúng tôi cũng mất một thời gian mới tìm thấy tiếng nói chung. Là đàn anh trong nghề, anh Quang đã giúp tôi nhiều trên phim trường".

Một số hình ảnh đẹp của Diệu Hương:

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 9).

Diệu Hương, Hồng Diễm, Lương Thanh cùng có vai diễn ấn tượng trong phim Hoa hồng trên ngực trái.

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 10).

Vẻ trẻ trung của Diệu Hương - Hồng Diễm.

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 11).
Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 12).

Các diễn viên tham gia phim Hoa hồng trên ngực trái.

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 13).
Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 14).
Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 15).
Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 16).
Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 17).
Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 18).
Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 19).

Diệu Hương và chồng mình.

Ngôi sao - 'Chị đẹp' San của Hoa hồng trên ngực trái kể về việc 'dữ dội' khi làm dâu phố cổ (Hình 20).

Diệu Hương cùng các đồng nghiệp: Việt Anh, Lã Thanh Huyền, Quỳnh Nga...

Mẹ chồng lắp camera theo dõi nhất cử nhất động, tôi phải làm sao

Thứ 2, 02/12/2019 | 08:00
Có lẽ gây cho người khác cảm giác ức chế nhất là cảm giác bị theo dõi, bị kiểm soát và bị can thiệp vào đời sống riêng tư. Mẹ chồng tôi rảnh việc nên suốt ngày theo dõi nất cử nhất động của tôi, làm tôi luôn bị ức chế và khó chịu. Các bạn có bị như thế không?

Hoa hồng trên ngực trái tập 34: San ngăn cản anh trai đến với Khuê

Thứ 5, 28/11/2019 | 10:35
Biết được anh trai đang có tình cảm với chính bạn thân của mình, San đã lên tiếng ngăn cản bởi cô cho rằng người như Bảo không phù hợp với một người phụ nữ có một đời chồng và hai đứa con như Khuê.

Hoa hồng trên ngực trái tập 30: Bảo ghen ra mặt khi nhân viên định tán tỉnh Khuê

Thứ 5, 14/11/2019 | 10:06
Thấy nhân viên có ý định cưa cẩm Khuê, Bảo đã lập tức tỏ thái độ ra mặt và lập tức dập tắt ý nghĩ của cậu nhân viên này.

Lý do NSND Công Lý bị Hồng Diễm của Hoa hồng trên ngực trái "trách oan"

Thứ 4, 23/10/2019 | 11:24
Vừa qua, NSND Công Lý hội ngộ với Hồng Diễm của Hoa hồng trên ngực trái Hà Nội. Sự kiện này do chính vợ chồng nam diễn viên Quỳnh búp bê Tiến Tổng – Ninh Nguyễn tổ chức.

Trà "tiểu tam" của Hoa hồng trên ngực trái: "Tôi cứ nghĩ việc bị gạ gẫm là của ai đó, không ngờ mình cũng gặp phải"

Thứ 7, 12/10/2019 | 19:00
Lương Thanh đang vào vai Trà - người thứ 3 đáng ghét trong Hoa hồng trên ngực trái. Cô chia sẻ, một thời gian cô không dám lên facebook vì bị sốc trước những bình luận tiêu cực, trái chiều.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.