Chỉ dùng Đông dược, không ngờ lại hết run tay do tai biến mạch máu não

Chỉ dùng Đông dược, không ngờ lại hết run tay do tai biến mạch máu não

Thứ 2, 22/04/2019 | 14:00
0
Thoát chết sau cơn tai biến mạch máu não, nhưng ông Nguyễn Văn Nơi không ngờ di chứng sau tai biến không phải là yếu liệt nửa người mà lại là căn bệnh run tay, khiến ông không thể cầm, nắm và điều khiển đôi tay theo ý muốn. Từ đó, hành trình chữa trị bệnh run tay của ông hơn 10 năm, có những lúc tưởng chừng không còn hy vọng. Với những nỗ lực không mệt mỏi, ông đã tìm được cách để lấy lại sự linh hoạt, khéo léo của đôi tay như ngày xưa.
Sức khỏe - Chỉ dùng Đông dược, không ngờ lại hết run tay do tai biến mạch máu não

Ông Nguyễn Văn Nơi (trú tại Đường Tân Trụ, P.15, Q.Tân Bình, HCM)

Run tay sau biến mạch máu não - vì đâu nên nỗi?

Sau cơn tai biến hay đột quỵ não, một phần của não bộ đã bị tổn thương, do vậy có thể để lại nhiều di chứng, trong đó có chứng run, rung giật, làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động của người bệnh.

Mục tiêu quan trọng là bổ sung các dưỡng chất nhằm tăng cường nuôi dưỡng và phục hồi tổn thương của các tế bào não, đồng thời ổn định tính dẫn truyền thần kinh, giúp làm giảm run cho người bệnh.

Về lâu dài, Đông dược có nhiều lợi thế trong việc hồi phục hồi chức năng và điều chỉnh dần những rối loạn trong cơ thể. Trong đó, Thiên ma, Câu đằng là hai vị chủ chốt trong y học cổ truyền đã được sử dụng rất lâu đời trong chữa trị bệnh run. Nhiều nghiên cứu của y học hiện đại cũng đã chứng minh, các hoạt chất sinh học tự nhiên có trong 2 loại thảo dược này có tác dụng an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền và đóng vai trò như tiền chất dinh dưỡng của các tế bào thần kinh, nhờ đó có thể giúp giảm được triệu chứng run tay chân và phục hồi khả năng vận động sau tai biến.

Sức khỏe - Chỉ dùng Đông dược, không ngờ lại hết run tay do tai biến mạch máu não (Hình 2).

Cơn tai biến mạch máu não đã cướp đi của ông Nơi sự khéo léo của đôi tay

Run tay khiến một người khéo léo trở thành kẻ vụng về

Chia sẻ với người viết, ông Nguyễn Văn Nơi tâm sự: “Các cụ có câu “giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay”. Chỉ có những người thực sự thiếu đi hai con mắt, hai bàn tay mới thấu hiểu được những khó khăn, vất vả đó”. Kể từ khi bị bệnh run sau tai biến, đôi bàn tay đối với ông Nơi quả thực “có mà như không”. . Công việc của ông cần một đôi tay linh hoạt để sử dụng máy vi tính, thiết kế bản vẽ, gõ  bàn phím làm công trình… nhưng bệnh run tay khiến ông không thể làm được việc. Ngay cả việc đơn giản nhất là điều khiển chiếc điện thoại cảm ứng như tất thảy mọi người – ông cũng chịu!

Chứng run tay khiến ông – một người mạnh mẽ, luôn làm chủ cuộc sống của mình chẳng mấy chốc trở thành một người luôn tự ti, mặc cảm, ông từ một người khéo léo trở thành kẻ vụng về!

Không làm việc được đã đành, bệnh run tay còn khiến cho mọi sinh hoạt của ông trở nên khó khăn và bất tiện. Không điều khiển được những hành động cần sự chính xác của đôi tay, nên tất thảy những việc như ăn cơm, uống nước, pha trà,… với ông đều vất vả.

“Nhìn ánh mắt nửa thương hại nửa khó chịu của những người xung quanh, tôi cảm thấy không được thoải mái. Lâu dần, tôi co mình lại phòng thủ, không còn muốn giao tiếp với những người xung quanh nữa”, ông Nơi kể.

Tôi đã đúng khi đặt niềm tin vào đông dược

Ông những tưởng rằng mình phải gắn với di chứng run tay suốt đời, bởi lẽ đi khám và điều trị rất nhiều nhưng bệnh không giảm.

Trong những lúc tuyệt vọng vì chứng bệnh run tay, ông nhớ tới lời ông ngoại – một thầy thuốc đông y nổi tiếng trong vùng, rằng: Sử dụng đông dược bao giờ cũng tốt. Tuy ông ngoại đã mất nhưng niềm tin vào những bài thuốc đông dượcluôn ẩn sâu trong tiềm thức của ông. Ông bắt đầu tìm hiểu về những bài thuốc đông dược hỗ trợ điều trị run và biết đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện. Biết sản phẩm có các vị chủ chốt cho chứng run của y học cổ truyền như Thiên ma, Câu đằng – những vị dược liệu không thể thiếu để giúp an thần, trấn tĩnh, giảm run giật, ông bắt đầu nhen nhóm hy vọng cho mình.

Tpcn Vương Lão Kiện trị run sau tai biến, tổn thương não

Ông Nguyễn Văn Nơi chia sẻ cảm nhận sau khi sử dụng sản phẩm Vương Lão Kiện

Hàng ngày, ngoài uống sản phẩm Vương Lão Kiện đều đặn và tập cử động các ngón tay,  ông còn kiên trì tập thiền để điều tiết cảm xúc. Bởi biết rằng bệnh này rất dễ bị ảnh hưởng bởi tâm trạng, buồn, vui, lo lắng hay mất ngủ đều có thể làm cho hai tay trở nên run rẩy đến độ không giấu được, cho dù có nắm chặt tay hay bám vịn chặt vào vật dụng nào đó.

Đến tháng thứ 3, ông mới tự cảm nhận được tình trạng run đã biến chuyển, đó là khi ông gắp đồ ăn không bị rớt ra ngoài. Từ đó, mỗi ngày ông cảm nhận được sự cải thiện một rõ nét của chứng run tay. Bằng chứng đỡ bệnh của ông là có thể dùng tay vẽ chính xác những chi tiết trong bản vẽ thiết kế xây dựng của mình. Ông lại có thể dùng chuột và bàn phím làm việc, lướt web như xưa, cũng không còn phải loay hoay khi dùng điện thoại như trước nữa. Bây giờ, nhắn tin hay thực hiện cuộc gọi là điều tất yếu rất bình thường, như mọi người!

Chia sẻ về những điều “tưởng xa vời nay đã trở thành hiện thực”, ông Nơi cho hay: Chiến thắng được bệnh run chân tay, có lẽ cũng là nhờ duyên may. Nhờ duyên may của gia đình, tổ nghiệp tôi mới có niềm tin và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện để tìm lại chính mình, tìm lại sự “mạnh mẽ” và “khéo léo” cho đôi tay của mình!

Bạn có thể xem thêm thông tin về nguồn gốc, công dụng, giá bán Vương Lão Kiện TẠI ĐÂY.

Đánh giá của chuyên gia và người dùng về TPBVSK Vương Lão Kiện TẠI ĐÂY.

Kim Chi

Số điện thoại 0904 904 660

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Từ liệt nửa người do tai biến mạch máu não: Tôi phục hồi gần 100%

Thứ 4, 10/10/2018 | 09:00
Đó là lời chia sẻ của anh Nguyễn Văn Thành, ở số nhà 359 đường Ngô Quyền, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) mỗi khi có người hỏi thăm về căn bệnh tai biến mạch máu não (còn gọi là đột quỵ não) đã khiến anh bị di chứng liệt nửa người.

Tai biến mạch máu não – nếu không muốn mắc thì phải nhớ điều này

Thứ 7, 24/02/2018 | 10:42
Sau bệnh ung thư và nhồi máu cơ tim thì tai biến mạch máu não được cho là 1 trong 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất hiện nay. Phòng ngừa tai biến mạch máu não là điều tất cả mọi người đều cần lưu ý. Theo nghiên cứu, không chỉ người lớn tuổi mới bị tai biến mạch máu não.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....