Chỉ một chi tiết nhỏ, Xuân Bắc vô tình tiết lộ “câu thần chú” khiến các con răm rắp nghe lời

Chỉ một chi tiết nhỏ, Xuân Bắc vô tình tiết lộ “câu thần chú” khiến các con răm rắp nghe lời

Thứ 2, 17/05/2021 | 15:27
0
Không cần đòn roi, chỉ cần đọc “câu thần chú” này Xuân Bắc đã khiến các con tự động nghe theo răm rắp.

Không chỉ nổi tiếng với hình ảnh nghệ sĩ hài, Xuân Bắc còn thường xuyên có những câu chuyện gia đình "lầy lội", được cư dân mạng và truyền thông đặc biệt quan tâm.

Mới đây, Xuân Bắc vô tình tiết lộ "tuyệt chiêu" trong việc dạy con của mình. Khi thấy MC Quang Minh than phiền về việc chăm con như sau: "Có phụ huynh nào như tôi không? Vừa dọn phòng cho con, vừa lẩm bẩm... Chỉ muốn đập cho phát", Xuân Bắc đã tranh thủ chia sẻ kinh nghiệm khi rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Theo đó, "cây hài" cho biết ở nhà anh không dọn phòng cho con mà chỉ áp dụng 1 câu "thần chú" duy nhất: "5 phút nữa phòng phải xong nhé". Khi ấy, Minh Bủm và Bi Béo sẽ tự nhắc nhở nhau: "Dọn nhanh lên không bố đập cho phát", rồi hoàn thành nhiệm vụ chỉ trong... 4 phút.

Có thể thấy ngoài những khi đùa giỡn, "tấu hài" cùng các con, Xuân Bắc cũng là ông bố rất nghiêm khắc, nói là làm khiến 2 quý tử dù nghịch ngợm nhưng cũng phải sợ không dám cãi lời.

Giải trí - Chỉ một chi tiết nhỏ, Xuân Bắc vô tình tiết lộ “câu thần chú” khiến các con răm rắp nghe lời

Dòng bình luận của Xuân Bắc khiến nhiều người thích thú. 

Sau khi đọc dòng chia sẻ của nam nghệ sĩ, nhiều ông bố bà mẹ không khỏi “trầm trồ” và thả tim. Nhiều dân mạng ca ngợi Xuân Bắc là ông bố khá quyền lực trong gia đình.

Trước đó, Xuân Bắc từng tâm sự: “Tôi lại là người khá nghiêm khắc và cực đoan trong việc dạy con, tôi phản đối những ý kiến rằng dạy con mà không dùng đến roi vọt, thứ nhất nếu cái gì cũng có thể nói được thì các quốc gia không cần đầu tư vào quân sự, lớn rồi, biết suy nghĩ rồi, biết phải trái rồi mà còn phải sử dụng đến những biện pháp quân sự, nữa là trẻ.

Thứ hai các nhà tù luôn chật người, lớn rồi, biết suy nghĩ rồi, mà vẫn vào tù, nữa là trẻ em, đấy là trong thực tế. Các cụ xưa nói thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi, ở phương Tây có thể họ rất ít đánh con cái, nhưng luật pháp họ khác, họ có môi trường trật tự xã hội rất tốt, anh không nuôi con anh thì xã hội nuôi, còn xã hội mình anh không nuôi con anh, thì không ai nuôi cả, vì vậy bản thân mỗi gia đình, mỗi tế bào của xã hội phải tốt, ông bố bà mẹ phải có trách nhiệm trước hết với con cái của mình.”

Tôi có đọc được ở sách câu: “Sự dịu dàng và nhẹ nhàng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha sẽ tạo cho con cơ hội tốt để phát triển” và “đánh một lần, lần sau giơ roi lên cho con nó biết là cái roi đấy sẽ làm nó đau”. Tôi đã trưởng thành nhờ chiếc roi của bố và tôi cũng sẽ dạy con bằng chính chiếc roi thấm tình yêu thương đó”.

Tuy nhiên, anh lại là một ông bố rộng lượng, yêu thương con hết mực. Anh luôn kể chuyện cho con trai nghe, cõng khi con thấy mệt vì đi đường xa, nấu ăn cho con… Bù lại, dù nghịch ngợm nhưng cậu bé cũng luôn thể hiện tình yêu thương rất nhiều với bố Xuân Bắc.

Giải trí - Chỉ một chi tiết nhỏ, Xuân Bắc vô tình tiết lộ “câu thần chú” khiến các con răm rắp nghe lời (Hình 2).

Xuân Bắc luôn thu hút sự chú ý của các con bằng các câu chuyện ngộ nghĩnh

Khán giả khi xem chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế", đều luôn ấn tượng với các dạy con như một người bạn của Xuân Bắc trong suốt các tập chương trình. Xuân Bắc luôn thể hiện tình yêu của mình với con thông qua cách gọi “con yêu” hay bày tỏ “bố yêu con”. Ngược lại, bé Bi con trai Xuân Bắc cũng không ngần thể hiện tình cảm với bố bằng những lời nói vô cùng đáng yêu.

Xuân Bắc luôn để con tự giải quyết vấn đề của mình. Với một chiếc thớt gỗ, ông bố Xuân Bắc có thể tự mình mang về rất nhẹ nhàng nhưng anh đã để Bi béo và Chíp tự phải xoay xở, nghĩ ra cách để mang được chiếc thớt (mà đối với các bé là “nặng ngàn cân) về nhà. Xuân Bắc cũng rất chú ý để Bi béo tự mình đối mặt với những khó khăn, thử thách mà không có bố làm giúp để tạo cho con tính tự lập.

Xuân Bắc luôn thu hút sự chú ý và ánh mắt lấp lánh của các con nhờ những câu chuyện ngộ nghĩnh và hết sức đáng yêu. Sau mỗi câu chuyện, bố lại hỏi lại các bé về các xử sự hay nhắc lại cho các con bài học rút ra từ đó. Đây là cách giáo dục con vô cùng hiệu quả mà các phụ huynh nên học tập.

Lam Anh (Tổng Hợp)

Thấy Xuân Bắc mặc đồ bảo hộ vào "tâm dịch", Tự Long vừa mừng vừa lo

Thứ 6, 14/05/2021 | 18:58
Xuân Bắc mặc đồ bảo hộ chống Covid -19 kín mít để tiếp tế nhu thực phẩm thiết yếu cho người dân nhận được sự khen ngợi từ cộng đồng.

Ngắm nhan sắc bà xã giảng viên đã sinh 3 con cho Xuân Bắc

Thứ 7, 08/05/2021 | 10:45
Bà xã Xuân Bắc dù đã trải qua 3 lần sinh nở nhưng vẫn sở hữu nhan sắc tươi tắn và trẻ trung.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.