Chi nghìn đô rước độc dược về nhà

Chi nghìn đô rước độc dược về nhà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
"Thần dược" thật hay giả luôn là ẩn số. Vì thế, mới có chuyện, quý ông chi nghìn đô Mỹ mua "thần dược" nhưng đã rước "độc dược" về nhà.

10 người uống, 9 người khỏi vô sinh?!

Lân la trên "chợ online", dễ tìm thấy nhiều topic quảng cáo về "thần dược" chiết xuất từ tinh hoàn hải cẩu. Nhấp chuột, những quảng cáo hiện ra đều rất hấp dẫn, ngọt ngào, bùi tai. Một cửa hàng online tiếp thị: "Bán hải cẩu siêu bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều trị vô sinh nam...".

Để lấy lòng hách hàng, người bán còn đưa ra hình ảnh về loại "thần dược" được chiết xuất từ tinh hoàn hải cẩu. Đó là sản phẩm Extra Gold Super Seal - siêu cường hải cẩu bổ thận, tráng dương, lọ 130 viên với giá 1,9 triệu đồng/lọ. Sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ.

Xã hội - Chi nghìn đô rước độc dược về nhàTheo quảng cáo của nữ nhân viên tên Hoa, trong thuốc có chứa Orchic Substance được chiết xuất từ tinh hoàn hải cẩu và bò đực có tác dụng kiến tạo nên các prostaglandin trong máu giúp giảm độ kết dính, ức chế sự ngưng tập tiểu cầu, làm sạch nội mạc mạch, cải thiện biến chứng vi mạch máu trên bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt là tác dụng làm thông thoáng lòng mạch, thể hang giúp tăng tưới máu vùng cơ quan sinh dục ngoài và tăng cường tái tạo testosterone ở nam giới. Cải thiện rõ rệt tình trạng rối loạn cương cứng như liệt dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn tình dục.

Saw Palmetto Extract có tác dụng phòng và điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt, tăng quá trình đồng hóa, chống suy nhược sau khi ốm nặng. Oyster chiết xuất từ con hàu ở đại dương sâu có lượng kẽm cao gấp 10 lần các thuốc khác, taurine, nhiều loại vitamin, chất béo, potassium, carbohydrate, sodium, canxi và protein giúp tăng cường hệ thống miễn dịch một cách tự nhiên và rất hiệu quả cho việc tái tạo sinh lực đàn ông.

"Với công thức bào chế đặc biệt, Extra Gold Super Seal làm tiêu tan các triệu chứng liên quan đến đau nhức vùng thắt lưng, xương khớp, lão suy, làm việc trì trệ, suy giảm khả năng sinh lý, bất lực và vô sinh. Extra Gold Super Seal giúp quý ông có phong độ ổn định, giảm stress, tăng cường sức đề kháng với mọi bệnh tật, đem lại cho bạn lạc quan, tự tin và khát vọng tình dục của tuổi thanh xuân", Hoa khoe mẽ.

Không những thế, Hoa còn quả quyết: "Extra Gold Super Seal là phương thuốc tốt nhất giúp cải thiện tỷ lệ vô sinh cho các quý ông. "Thuốc" có tác dụng tăng cả số lượng và chất lượng tinh trùng đồng thời giúp quý ông cải thiện chất lượng của đời sống tình dục. 10 người uống, 9 người khỏi vô sinh?!", Hoa khẳng định. Ngoài ra, cô nhân viên này cũng không quên hướng dẫn người mua liều dùng, ngày uống 2 đến 3 viên chia làm 2 hoặc 3 lần, vào sau bữa ăn. Cô Hoa còn bật mí, để phát huy tác dụng, nên uống kèm sữa ong chúa.

Tại một cửa hàng trên phố Quốc Tử Giám (Hà Nội), tôi được nữ nhân viên bán hàng quảng cáo, các sản phẩm từ tinh hoàn hải cẩu đều hỗ trợ điều trị vô sinh nam; tăng chất lượng, số lượng tinh trùng; tăng tính di động tinh trùng; làm đậm đặc tinh trùng; tăng khả năng thụ thai. Tinh hoàn hải cẩu còn có tác dụng hỗ trợ phòng và điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt, bổ thận, tráng dương, suy giảm sinh lý, di tinh, mộng tinh.

Điều đặc biệt, "thuốc" chiết xuất từ tinh hoàn hải cẩu làm kích thích sinh lý ở mọi lứa tuổi, nhất là tuổi trung niên, làm tăng cường tần suất, kéo dài thời gian sinh hoạt tình dục. Không những thế, "thuốc" còn điều trị rối loạn tình dục, giảm ham muốn, điều trị vô sinh ở phụ nữ, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)... giá dao động từ 1,45 - 1,9 triệu đồng/lọ.

Trước những lời quảng cáo như "rót mật vào tai" của người bán, không chỉ có chị em mà ngay cả cánh mày râu cũng hoàn toàn tin tưởng vào công hiệu "thần dược" của pín hải cẩu và các sản phẩm chiết xuất từ tinh hoàn hải cẩu. Tuy nhiên, việc chế biến pín hải cẩu và sử dụng các sản phẩm "thuốc" hải cẩu có phát huy được tác dụng tuyệt đối không thì không phải ai cũng làm được.

"Thần dược" cũng có thể thành "độc dược"

Theo TS. Nguyễn Đăng Trường (bệnh viện Quân đội 108), hiện nay, rối loạn dương cương là một trong những chứng bệnh khá phổ biến ở nam giới. Tại nước ta, số tân dược đặc trị căn bệnh này lưu hành chưa được bao lâu nhưng đã có một số thông tin không hay về những phản ứng phụ của thuốc như giảm thị lực, thính lực, cương ngoài ý muốn hoặc phương hại cho những người có bệnh về tim mạch.

Chính vì thế, dư luận thường hay thổi phồng công năng của một số vị thuốc. Tin đồn pín hải cẩu là "thần dược", bổ dương đang được lan truyền rộng rãi trong dư luận, nhất là đối tượng quý ông, quý bà.

Xã hội - Chi nghìn đô rước độc dược về nhà (Hình 2).

Một loại thuốc được rao bán chiết xuất từ tinh hoàn hải cẩu. Ảnh minh họa.

Đem thắc mắc về công dụng được quảng cáo là "thần dược" của loài hải cẩu đến bác sỹ Nguyễn Xuân Hướng - nguyên Chủ tịch hội Đông Y Việt Nam, chúng tôi nhận được câu trả lời: Pín hải cẩu được phơi khô, tán bột hoặc có thể dùng tươi để ngâm rượu.

Tuy nhiên, pín hải cẩu là một loại cực kỳ tanh nhưng lại vô cùng tốt. Pín hải cẩu phải được dùng cả bộ phận dương vật, cả hai tinh hoàn của nó thì mới đảm bảo chất lượng. Hải cẩu được coi là một loại động vật có tần suất sinh hoạt tình dục lớn, có thể lên đến 3, 4 lần/ngày nên chúng sản xuất tinh trùng rất khỏe. Pín hải cẩu thường dùng cho đàn ông có tinh trùng yếu.

Cách làm pín hải cẩu như sau: Rửa sạch, ngâm rượu 1 đêm, bọc giấy nướng tên lửa, sấy cho khô giòn sau đó tán bột dùng điều trị liệt dương, dương vật không cương cứng hoặc cương cứng không được lâu, lãnh tinh, di tích, lưng gối nhức mỏi, hạ bộ hư hàn. Nếu nấu pín chỉ có dương vật không thì không có tác dụng mà phải có cả hai túi tinh. Mặc dù, cho cả hai túi tinh vào, người sử dụng thấy khó ăn, khó uống, vì nó rất tanh.

Bác sỹ Hướng cho biết, sử dụng pín hải cẩu đúng cách, bài bản theo hướng dẫn của thầy thuốc Đông y thì công dụng thực sự rất lớn. Tuy nhiên, cái khó hiện nay là việc mua pín hải cẩu không đơn giản, vì loại này thuộc loại động vật hoang dã. Bác sỹ Hướng cũng cảnh báo, pín hải cẩu có khả năng tăng cường "sức mạnh" cho quý ông nhưng khi dùng quá liều sẽ dẫn đến hậu quả cương dương kéo dài.

Thậm chí, có trường hợp dùng pín hải cẩu sau đó phải điều trị hơn 5 tháng dùng thuốc bổ âm, bổ huyết, bổ thận âm kết hợp với châm cứu các huyệt thuộc kinh thận, kinh can, kinh tỳ, kinh bàng quang... "cái ấy" mới trở về trạng thái bình thường.

Bà Nguyễn Thu Hồng, một chuyên gia về dược liệu cho biết, rối loạn cương dương còn được gọi là rối loạn sinh dục hoặc suy nhược sinh dục, thường được viết tắt là ED (erectile dysfunction). Theo y học cổ truyền, các chứng suy nhược sinh dục liên quan đến sức khỏe toàn thân, đặc biệt là 2 tạng tỳ, thận. Thận chủ tiên thiên và tỳ chủ hậu thiên. Do tiên thiên bất túc, do tuổi tác, do lao lực hoặc do tình dục phóng túng, tỳ - thận suy tổn, tinh hao huyết kém, cân cơ hư nhược có thể dẫn đến ED. Ý nghĩa hậu thiên của y học phương Đông bao gồm không chỉ chế độ ăn uống mà còn cả tập quán và lề lối sinh hoạt.

Căng thẳng tâm lý hoặc uất kết tình chí lâu ngày làm cho âm hư, tướng hỏa vọng động cũng dễ dẫn đến rối loạn chức năng sinh dục hoặc xuất tinh sớm. Do đó, chữa suy nhược sinh dục không chỉ là cố bổ thận mà còn phải lưu ý đến sức khỏe toàn thân, sự cân bằng giữa khí và huyết, giữa âm và dương trong cơ thể, đến yếu tố tâm lý của cá nhân người bệnh và cả sự hòa hợp của người phối ngẩu.

Thực tế, trong các loại pín động vật, chỉ có pín hải cẩu thực sự có công dụng đối với phái mạnh, không chỉ trong "bản lĩnh đàn ông" mà còn có tác dụng tốt trong việc sinh tinh. Thông thường dương vật của một số loại động vật chỉ 1 số có tác dụng chữa bệnh như hải cẩu, ngựa, dê. Pín của hải cẩu còn gọi là tinh hoàn của hải cẩu; dái chó biển, chủ yếu là thường lấy về phơi khô, tán bột, đi cùng một bài thuốc bắc để chữa bệnh.

Tuy nhiên, bệnh của tạng thận phần nhiều thuộc chứng hư, được chia làm hai thể cơ bản là thận dương hư và thận âm hư. Ngẩu pín có tác dụng chữa chứng thận dương hư. Những người bị thận âm hư không được dùng. Việc lạm dụng hoặc dùng không đúng có thể khiến cơ di tinh, liệt dương.

Hơn nữa, khi dương đang vượng, dùng ngẩu pín tức là làm cho dương càng vượng, khiến âm đã hư càng hư và như vậy là làm cho các bệnh lý vốn có thuộc về âm hư như cao huyết áp, viêm gan... càng nặng thêm.

Ngân Giang