"Chỉ người vô văn hóa mới muốn nổi danh với scandal"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
"Thành đi lên bằng sức lực của mình nên không bao giờ muốn đánh bóng tên tuổi bằng scandal. Thành nghĩ cũng chẳng bền khi người ta đi lên bằng những con đường không chính đáng…", chàng MC, diễn viên Trấn Thành chia sẻ.

Người viết gặp Trấn Thành lần đầu tiên ở một quán cà phê, nơi ban tổ chức Cặp đôi hoàn hảo thuê địa điểm để cho các thí sinh tập luyện. Thú thực, lần gặp đó tôi chẳng có ấn tượng gì với chàng quán quân tương lai của Cặp đôi hoàn hảo ngoài cái vẻ nhí nhố. Nhí nhố kiểu khi nào cũng có thể hát được, đi đâu cũng có thể nhảy được. Nhưng trực tiếp xem Trấn Thành làm việc mới nhận ra tiềm ẩn trong con người có vẻ ngoài nhí nhố ấy là một tâm hồn nhạy cảm, một sức làm việc dẻo dai và cực kỳ nghiêm túc.

Sự kiện - 'Chỉ người vô văn hóa mới muốn nổi danh với scandal'

Nghệ sỹ Trấn Thành

Chỉ cần có cơ hội là bật lên

Trấn Thành có vẻ bận rộn quá nhỉ?

(Cười) Bận rộn thật chứ không phải là có vẻ bận rộn, niềm hạnh phúc của một con người là được bận rộn mà chị. Hiện Thành đang làm chương trình Hãy xem tôi diễn rồi đóng phim và còn làm một clip ca nhạc hài nữa, đôi khi thấy mình không kịp thở.

Hình như sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, Trấn Thành đắt sô hơn? Có người nói rằng nếu không có chương trình đó thì Trấn Thành chỉ mãi là một chàng MC tầm tầm, đi ra đường khán giả không thể nhớ nổi cái tên?

Tất nhiên rồi, cái đó ai cũng nhận ra mà. Trong cuộc đời nghệ sỹ, đôi khi người ta chỉ cần có cơ hội là bật lên. Tuy cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo chỉ là một cuộc chơi, nhưng với Thành nó cũng như là một cơ hội và bước đệm để tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. Có nhiều người giỏi hơn mình nhưng họ không có cơ hội nên họ không nổi tiếng bằng mình, có nhiều người dở hơn mình nhưng họ có nhiều cơ hội nên lại nổi tiếng gấp mấy mình, đó là chuyện thường tình của cuộc sống. Sau cuộc thi đó Thành được nhiều sô diễn hơn, có nhiều đạo diễn mời đóng phim hơn, ra đường cũng có nhiều người gọi tên. Đôi khi có chạy xe hơi nhanh các anh công an cũng cười bỏ qua cho (cười lớn).

Cứ nghĩ còn trẻ thì cứ làm hết mọi thứ, làm hết mình, nhưng đôi khi ôm đồm quá lại dễ dẫn đến hời hợt và dễ dãi trong nghệ thuật?

Khi có cảm xúc Thành mới diễn hết được, vì thế nên Thành ít nhận những vai yêu đương mùi mẫn, bởi nếu diễn với bạn diễn mình không có cảm tình thì Thành diễn dở lắm, nên nếu ai mời vào vai kép chính thì sẽ hỏi xem bạn nữ diễn với mình là ai, có hợp không, nếu không thì sẽ chối từ.

Nếu vai đó là một vai lớn?

Lớn hay nhỏ cũng phải có cảm xúc Thành mới diễn được, nếu mà nhận liều thì Thành sẽ không làm tròn nhiệm vụ của mình...

Nói thế hóa ra Thành không chuyên nghiệp? bởi một diễn viên chuyên nghiệp phải diễn xuất tốt trong mọi tình huống và với mọi bạn diễn?

Vấn đề ở đây không phải là chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, mà là mình có hoàn thành công việc được giao hay không. Thành là một nghệ sỹ sống hết mình cho nhân vật, sống với cuộc sống mà nhân vật mình đã nhận, nếu cảm thấy mình không làm tốt vai đó thì từ chối cũng là một sự chuyên nghiệp.

Tham lam dễ biến mình thành nô lệ của tiền

Nghe nói Thành đang nhận một vai trong bộ phim Giấc mơ cỏ may, Thành có yêu một cô gái, nếu như những gì Thành nói là phải có cảm xúc mới diễn được thì...?

(Xua tay) Ồ! Cô bạn diễn cũng làm Thành có cảm xúc nhưng chỉ là cảm xúc một chút để làm mình diễn tốt hơn thôi, chứ không có gì đâu.

Từ cảm xúc đến tình yêu tuy dài nhưng cũng rất ngắn, có khi nào...

Không có đâu chị, bây giờ Thành chỉ lo làm công việc, không nghĩ đến chuyện khác.

Lạ nhỉ? Một người nhạy cảm, hào hoa, có một cô gái đẹp diễn bên cạnh mình lại có một chút cảm xúc rồi, nếu mà không có chuyện gì hóa ra điều mà mọi người nghi ngờ giới tính với Thành là đúng?

Thành và bạn diễn chỉ đơn thuần là bạn, ai nghĩ gì cũng không sao. Nhưng chuyện giới tính và chuyện tình yêu thì Thành cứ cho khán giả đoán già đoán non thế, Thành còn mong mọi người nghi ngờ về giới tính của mình, bởi cái gì cũng rành mạch thì còn gì là hấp dẫn nữa.

Sự kiện - 'Chỉ người vô văn hóa mới muốn nổi danh với scandal' (Hình 2).

Cặp đôi Trấn Thành và Đoan Trang trong một tiết mục trình diễn ở Cặp đôi hoàn hảo

Việc Thành muốn mọi người mù mờ về mình có nghĩa là Thành cũng muốn đánh bóng tên tuổi bằng scandal?

Không! Điều đó thì không bao giờ, chỉ có những người vô văn hóa mới muốn mình nổi danh với scandal. Thành đi lên bằng sức lực của mình nên không bao giờ đi lên bằng con đường đó. Thành nghĩ cũng chẳng bền khi người ta đi lên bằng những con đường không chính đáng.

Chính đáng hay bền bỉ là một từ xa xỉ khi nhiều người dù có dính scandal vẫn có xe hơi đi, vẫn có nhà lầu ở, vẫn mặc đồ hàng hiệu, đeo trang sức bạc tỷ, ai nói mặc ai?

(Cười) Cái đó là tùy suy nghĩ của mọi người thôi. Nhưng với dân trong giới, nhìn vào độ nổi tiếng của bạn, nhìn vào thu nhập thì họ biết ngay là đồng tiền đó do đâu, do diễn xuất mà có hoặc kinh doanh hay từ một nguồn nào khác.

Bây giờ mà thấy Thành có nhà đẹp, có xe xịn thì khán giả nên nghĩ gì nhỉ?

Thành đi xe 2 tỷ thì chị nghĩ với mức độ làm việc như Thành bây giờ có mua nổi không?

Xe hơi 2 tỷ, là quá lớn so với những người lao động, là mơ ước của dân văn phòng nhưng cũng... khiêm tốn so với giới nghệ sỹ. Có khi nào Thành ngồi nhìn những siêu xe của bạn bè, đồng nghiệp và mơ ước: Giá như, giá như rồi sẽ đánh đổi tất cả để có những điều như thế?

Kiếm tiền là việc mà bất cứ ai cũng muốn, và hơn ai hết Thành luôn đặt mục tiêu để kiếm tiền. Nhưng không có nghĩa là Thành đánh đổi tất cả để có nó, với Thành làm việc trước tiên là vì đam mê đã, sau đó mới nói đến cát sê. Nếu mà mình tham lam quá, dễ biến mình thành nô lệ của đồng tiền. Sống trong giới nghệ sỹ thì rất nhiều cám dỗ, mình không vững vàng thì cũng dễ sa ngã lắm.

May mắn không thể đến với mình mãi được

Có nghĩa là Thành cũng từng bị gạ gẫm? Cho một ví dụ?

Không! Cái này Thành không cho ví dụ được.

Đàn ông đôi khi cũng phải bất cần một chút, bản lĩnh và ngang tàng một chút chứ không nhất thiết phải là người khéo léo?

Khôn khéo không có nghĩa là giả dối, trong cuộc sống có những lúc mình cũng nên nói tránh nói giảm đi một chút. Không phải bản lĩnh là cứ giội nước sôi vào mặt người khác mới là bản lĩnh. Ai cũng có lòng tự trọng và dễ bị tổn thương, hạn chế tốt nhất đến mức có thể để tránh tổn thương cho người khác cũng là một cách sống của Thành. Nếu Thành không thích ai đó không có nghĩa là phải hãm hại họ, nói xấu họ, mà là Thành sẽ tránh xa họ.

Trong đường đời, Trấn Thành nghĩ sao về sự may mắn hay nỗ lực bản thân, có lợi dụng cơ hội để nắm bắt nó một cách triệt để không?

Thành nghĩ cả hai, yếu tố may mắn vẫn là hàng đầu. Nhưng mọi thứ may mắn không thể đến với mình mãi được, mà tất cả thành công của người nghệ sỹ phải còn có sự nỗ lực bản thân của mình. Không ai ngồi chờ may mắn suốt đời được, bởi may mắn thì có ít, mình tạo ra may mắn thì mới làm nên được mọi thứ. Thành có một suy nghĩ như thế này, số phận không tạo ra mình thì phải viết nên số phận của mình. Còn chuyện nắm bắt cơ hội thì phải có, chứ không lợi dụng nó. Thành bây giờ còn trẻ, có cơ hội là làm hết mình đã, mọi thứ tính sau.

Những mở lòng của Trấn Thành về giới showbiz

Khi PV Nguoiduatin.vn gợi hỏi về cám dỗ, gạ gẫm trong giới showbiz , Trấn Thành mở lòng: "Có, nhưng Thành luôn làm mọi cách để ngăn nó lại, không muốn để nó xảy ra thì mình sẽ khó xử, tồi tệ nữa là lại mất đi tình cảm anh em bạn bè. Bây giờ Thành thấm nhuần nhiều thứ, nghiệm ra nhiều thứ. Có đôi người ngày còn chưa gặp, mình rất thần tượng, nhưng gặp rồi lại vỡ mộng ngay. Có những người họ mờ nhạt lắm, nhưng khi gặp lại mến họ. Không phải người bạn diễn tốt nào cũng làm bạn được, và không phải người bạn nào cũng làm bạn diễn tốt được”.

Tô Hương Sen