NSƯT Chí Trung:

NSƯT Chí Trung: "Tôi tự nhận mình là người khá hiện đại"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 21/02/2018 | 20:54
0
Gần 1 năm lên Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Chí Trung đã có những chia sẻ chân thành về nhà hát, về việc đón Tết vừa qua của gia đình mình.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, NSƯT Chí Trung - Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ cho biết: "Nhà hát Tuổi trẻ được định danh về kịch rất mạnh. Tuy nhiên, gần đây khi sân khấu trở thành thứ yếu trong lòng người dân thì tôi lại xoay chuyển nhà hát trở thành ca múa. Bởi ca múa dễ tiếp cận với khán giả, tiếp cận với mọi thứ, tiếp cận với nhiều không gian hơn. Vậy đặt ra câu hỏi: Nếu bạn là lãnh đạo một đoàn ca múa chưa thành công và chưa ai biết đến nhiều thì bạn sẽ làm gì?

Vừa rồi trong cuộc họp, tôi cũng chia sẻ với các anh em trong cơ quan: Nhà hát của chúng ta là lợi thế nhất cả nước, bởi vì chúng ta có đội ngũ diễn viên đầy đủ ca, múa, nhạc, kịch. Hơn thế nữa chúng ta có một thương hiệu của các cô chú trước đây để lại. Vì thế, mọi người cần phải cố gắng gấp đôi, thậm chí gấp ba".

Sự kiện - NSƯT Chí Trung: 'Tôi tự nhận mình là người khá hiện đại'

NSƯT Chí Trung  - Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ.

"Tôi nói với diễn viên của mình. Nhà hát Tuổi trẻ được ví như một con tàu rất to, chúng ta rất thương yêu nhau nhưng con tàu này rất ì, rất chậm, các bạn hãy vì tập thể, cùng nhau đoàn kết, phải thay đổi tư duy, tiến ra biển lớn thì mới có được khán giả. Chúng ta chỉ gọi khán giả lại, kêu cứu mọi người đi xem mà không chịu hòa vào dòng chảy chung của xã hội thì sao có thể phát triển, có thể tiến bộ được" - Nghệ sĩ Chí Trung bộc bạch.

Sự kiện - NSƯT Chí Trung: 'Tôi tự nhận mình là người khá hiện đại' (Hình 2).

NSƯT Chí Trung cho biết, anh mong diễn viên tại Nhà hát của mình luôn đoàn kết, sáng tạo để giữ vững thương hiệu của nhà hát Tuổi trẻ.

NSƯT Chí Trung cho biết thêm: "Mỗi thế hệ đều có một kiểu, một cách riêng, chúng ta lo thì lo suốt đời. Nhưng có một thực tế là nhiều người mong muốn nhanh chóng được thành công, dẫn đến sự chộp giật là có thật. Nó gây ra tình trạng là tự đốt cháy mình lên để nhanh kiếm tiền, nhanh có được thương hiệu. Các bạn trẻ các bạn không có thời gian để rèn luyện cho nghề. Nhưng nói như vậy cũng chưa đủ. Có những người rất nông cạn, chỉ muốn nổi tiếng nhanh để kiếm tiền nhiều mà không phải làm gì, không phải tập, chỉ thích chơi thôi như vậy không được.

Nhưng ngược lại, có những bạn rất trẻ nhưng rất say mê luyện tập, say mê trau dồi, đọc sách rồi tham khảo mọi thứ. Mỗi một thế hệ đều tồn tại những tính cách khác nhau, chúng ta hãy cứ yên tâm. Không có gì hơn cái gì và không có gì kém cái gì cả, mỗi người phù hợp cho một sản phẩm văn hóa, phù hợp cho văn hóa thu nhận khác nhau. Cho nên chúng ta đừng lo cho lớp diễn viên trẻ, rồi đâu sẽ vào đó thôi. Những bước ngây dại đầu tiên nó sẽ có những cái dở nhưng sẽ cũng có những cái hay riêng của nó".

Sự kiện - NSƯT Chí Trung: 'Tôi tự nhận mình là người khá hiện đại' (Hình 3).

Chí Trung là một nghệ sĩ hiện đại khi thường xuyên dùng các mạng xã hội như: Facebook, Zalo.

Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ cho biết thêm: "Mọi người hay bảo Chí Trung thức thời lắm. Tôi thì tự nhận mình là người khá hiện đại. Buối sáng uống cafe rồi đi làm. Buổi trưa ngoài việc ăn cơm và nghỉ ngơi ở nhà ra thì hầu như tôi sẽ dành phần lớn thời gian của mình cho Nhà hát. Buổi tối, trước khi đi ngủ mới là khoảng thời gian tôi dành cho mình, lên mạng, lướt Facebook, Zalo… Một ngày cũng như bao ngày khác, là một guồng quay không biết mệt mỏi như vậy. Mọi thứ thường xuyên được cuốn đi mà không thấy chán, đơn giản vì khi mình yêu thì mình không thấy chán.

Khi hỏi, Tết của anh diễn ra như thế nào? Nghệ sĩ Chí Trung cho hay: "Nghe có vẻ hơi điên rồ nhưng Tết tôi vẫn đến Nhà hát. Vì ở nhà hai vợ chồng đều lớn tuổi rồi, già rồi, gần 60, con cái cũng lớn có gia đình rồi thì quanh đi quẩn lại chỉ có ăn thôi, xem phim mở phim mãi cũng chán nên tôi lại quay trở lại Nhà hát đọc kịch bản.

Tết nào cũng 30 tết tôi ở nhà, sáng mùng 1 tôi đã đến Nhà hát đọc kịch bản. Tôi không có nhiều thú vui lang thang bạn bè nhiều, tất nhiên nhậu thì ra nhậu thôi. Tôi không hề thích Tết vì phải nghỉ".

 

Tiết lộ về nhân vật NSƯT Chí Trung đảm nhận trước khi chia tay Táo Quân

Thứ 4, 07/02/2018 | 18:02
Thông tin NSƯT Chí Trung nói lời tạm biệt Táo Quân sau thời gian dài gắn bó khiến nhiều khán giả ngậm ngùi, tiếc nuối. Được biết trong Táo Quân 2018, nghệ sĩ sẽ đảm nhận một vai Táo Quân được dự đoán sẽ rất gai góc.

Sau khi nói lời tạm biệt Táo quân, NSƯT Chí Trung đi trao quà ở Thanh Hóa

Thứ 4, 10/01/2018 | 21:02
Mới đây, MC Lục lạc vàng cho biết, Táo quân 2018 là chương trình cuối cùng mà anh tham gia. Anh đã có tuổi nên muốn dừng lại và có thêm thời gian dành cho các công việc cộng đồng.

NSƯT Chí Trung: Khán giả sẽ là 'hoàng tử' để đánh thức nàng 'công chúa' kịch nói

Thứ 3, 01/08/2017 | 12:55
Vào tháng Tám này , 11 vở kịch sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đây là những tác phẩm xuất sắc của các nhà hát ở Thủ đô.

NSƯT Chí Trung được bổ nhiệm làm Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ

Thứ 4, 31/05/2017 | 17:15
Theo thông tin mới nhất, NSƯT Chí Trung sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc nhà hát Tuổi trẻ từ ngày 1/6...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.