Chia sẻ của cha mẹ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau khi đón con trở về

Chia sẻ của cha mẹ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau khi đón con trở về

Thứ 5, 07/06/2018 | 07:44
1
Cha của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp chia sẻ 2 anh em Cơ - Nghiệp đã gần như không có tuổi thơ vì bị cha ép tập luyện...

Báo Tiền Phong có chùm ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 6/6, ghi nhận không khí vui mừng của gia đình, bạn bè, người hâm mộ đón anh em diễn viên xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp thi đấu trở về.

Anh em "hoàng tử xiếc" Quốc Cơ - Quốc Nghiệp không giấu nổi xúc động khi được gặp gia đình, vợ con sau nhiều ngày xa cách.

Chia sẻ của cha mẹ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau khi đón con trở về

Khoảnh khắc cảm động khi họ trở về Việt Nam (ảnh cắt từ clip của Zing)

Có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất đón 2 anh em Cơ - Nghiệp, NSƯT Thanh Thuý, Phó giám đốc sở VHTT TP.HCM chia sẻ: "Trong những năm gần đây, nhiều bộ môn nghệ thuật của thành phố gặp nhiều khó khăn, việc 2 anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tự vận động sáng tạo để đem xiếc Việt ra với thế giới là điều đáng khích lệ. Thành phố sẽ tổ chức đêm vinh danh ngành xiếc trong thời gian gần đây và dĩ nhiên sẽ có anh em Cơ - Nghiệp".

Hành trình trở về nhà của 2 anh em Cơ - Nghiệp khá vất vả khi từ London (Anh), họ phải quá cảnh tại sân bay Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) rồi đi tiếp đến Bangkok (Thái Lan).

Chia sẻ của cha mẹ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau khi đón con trở về (Hình 2).

Sáng 6/6, cả 2 anh em đã có mặt tại Thái Lan nhưng phải chờ đến 18h15’ mới có chuyến bay tiếp về TP.HCM

Trong đoạn video gửi lời chào tới độc giả ở Việt Nam trước khi lên máy bay, Quốc Nghiệp cũng cho biết là anh đang cảm thấy rất hồi hộp và băn khoăn không biết khi về tới sân bay tại Việt Nam không khí sẽ như thế nào?

Chia sẻ của cha mẹ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau khi đón con trở về (Hình 3).

Gia đình, báo chí và người hâm mộ chờ đón anh em "hoàng tử xiếc" trở về tại sân bay Tân Sơn Nhất tối 6/6

Ngay sau khi hai anh em “hoàng tử xiếc” trở về nhà an toàn, tờ Zing đã có cuộc phỏng vấn đối với cha mẹ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp tại nhà riêng của họ.

Ông Giang Kiếm Thanh, cha Quốc Cơ – Quốc Nghiệp cho biết, những ngày qua cả gia đình sống trong lo lắng, thấp thỏm khi anh em Cơ – Nghiệp tham gia cuộc thi Britain’s Got Talent 2018 tại Anh, nhất là sau cú ngã gây chấn thương của Quốc Nghiệp.

Chia sẻ của cha mẹ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau khi đón con trở về (Hình 4).
Cha mẹ "hoàng tử xiếc" chia sẻ về hành trình tập luyện gian khổ của các con (ảnh: clip của Zing)

Còn mẹ của hai nghệ sĩ thì cho hay, bà có bệnh tim nên không dám theo dõi phần thi đấu của hai anh em, chỉ biết lo lắng và mong họ thành công, sau khi nhận cú điện thoại biết họ đã hoàn thành phần thi thì mới nhẹ nhõm.

Chia sẻ về hành trình tập luyện gian khổ của anh em Cơ – Nghiệp, ông Giang Kiếm Thanh chia sẻ, họ đã gần như không có tuổi thơ vì bị cha ép tập luyện. Ông Thanh nói rằng mình là người rất nghiêm khắc, nếu đang tập mà trêu đùa nhau là ông sẽ bắt tập lại động tác đó nhiều lần khiến hai anh em vừa sợ, vừa ghét ,vừa thương bố và lại cố gắng hoàn thành việc khổ luyện.

Trước đó, đêm chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nước Anh (Britain's Got Talent) mùa thứ 12 diễn ra từ 19h30 đến 22h05 ngày 3/6 tại Anh theo giờ London (tức 1h30 đến 4h05 ngày 4/6 theo giờ Hà Nội). Đêm thi được truyền hình trực tiếp qua truyền hình Anh.

Đại diện Việt Nam là cặp nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp (Giang Brothers) góp mặt trong đêm chung kết với tư cách một trong những ứng viên nặng ký cho các ngôi vị cao nhất.

Chia sẻ của cha mẹ Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau khi đón con trở về (Hình 5).
Anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp vinh danh xiếc Việt Nam tại vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng nước Anh 2018

Dù kết quả anh em Cơ - Nghiệp chỉ dừng chân ở vị trí thứ 5 chung cuộc, nhưng đây đã là kết quả rất mỹ mãn đối với hai anh em nghệ sĩ. Họ đã có 3 cơ hội khoe tài trên sân khấu của cuộc thi tài năng và cả 3 lần đều biểu diễn thành công, để lại những dấu ấn đẹp đẽ, ngoạn mục.

Đặc biệt, sự cố ngay trước đêm chung kết, Quốc Nghiệp đã bị chấn thương trong lúc luyện tập càng làm cho phần thi của họ ở đêm chung kết gây được sự chú ý.  Rất may cuối cùng họ đã thành công, vì một niềm tin: Người Việt tỏa sáng năm châu.

Đối với anh em Cơ - Nghiệp, đến với “Britain’s Got Talent” là một cách để họ quảng bá xiếc Việt tới khán giả thế giới. “Vào được bán kết là điều tuyệt vời, nhưng vào được chung kết là giấc mơ, chúng tôi đã cảm thấy mãn nguyện”, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cùng khẳng định.

 H.Y (tổng hợp)

 

Anh em 'hoàng tử xiếc' Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lên máy bay về Việt Nam

Thứ 4, 06/06/2018 | 11:04
Quốc Cơ và Quốc Nghiệp đã hoàn thành thủ tục xuất cảnh để trở về Việt Nam. Hai anh em sẽ có mặt tại Việt Nam vào chiều 6/6.

“Mưa” lời khen tặng Quốc Cơ – Quốc Nghiệp sau đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018

Thứ 2, 04/06/2018 | 13:13
Nhiều người dùng mạng đã dành lời khen ngợi, khâm phục cho Quốc Cơ – Quốc Nghiệp với màn trình diễn đầy bất ngờ, mạo hiểm trên sân khấu đêm chung kết Britain’s Got Talent 2018.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp như "chết đi sống lại" sau cú nhảy sinh tử

Thứ 2, 04/06/2018 | 09:49
Sau khi thực hiện xong phần thi của mình tại chung kết Britain's Got Talent, hai anh em Quốc Cơ- Quốc Nghiệp chia sẻ rằng họ như chết đi sống lại và không thể tin nổi vào mắt mình.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.