Chia sẻ hiếm về người vợ trẻ kém 20 tuổi của nhạc sĩ Phú Quang

Chia sẻ hiếm về người vợ trẻ kém 20 tuổi của nhạc sĩ Phú Quang

Chủ nhật, 25/08/2019 | 09:00
0
"Mỗi khi tôi đổ bệnh, cô ấy gần như không ngủ. Chỉ cần nghe thấy tôi trở mình, cô ấy tỉnh để xem chồng cần gì", nhạc sĩ Phú Quang nói về cuộc sống với người vợ trẻ kém ông 20 tuổi.

Theo Vnexpress, nhạc sĩ Phú Quang đang có cuộc sống rất yên bình bên người vợ kém gần 20 tuổi. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, nhạc sĩ Phú Quang cho biết: "Sáng sáng đi cà phê, chiều ở nhà viết nhạc".

Những khi rảnh hơn thì ông đọc sách văn học để tìm thêm nguồn cảm hứng sáng tác. Bữa trưa nhạc sĩ dùng bữa cơm do người giúp việc nấu, thi thoảng con gái - nghệ sĩ piano Trinh Hương - ở gần sang ăn cùng.

Vài năm nay, nhạc sĩ nhiều lần trải qua bạo bệnh, ốm "thập tử nhất sinh", từng nhập viện vì tai biến, bị chẩn đoán có khối u ở họng. Cuối năm ngoái, khi chuẩn bị thực hiện đêm nhạc Trong miền ký ức, ông đi xem bóng đá về bị cảm lạnh. "Tôi tưởng mình đã ra đi rồi nhưng may mắn vẫn ở lại với khán giả", ông nói.

Ngôi sao - Chia sẻ hiếm về người vợ trẻ kém 20 tuổi của nhạc sĩ Phú Quang

Nhạc sĩ Phú Quang. Ảnh saostar.vn

Thời gian một mình nhiều nhưng nhạc sĩ không cô độc bởi khi ông ốm đau, người vợ thứ ba, kém Phú Quang 20 tuổi, luôn túc trực. "Mỗi khi tôi đổ bệnh, cô ấy gần như không ngủ. Chỉ cần nghe thấy tôi trở mình, cô ấy tỉnh để xem chồng cần gì", Phú Quang nói. Vợ ông làm trong ngành ngân hàng, hâm mộ các tác phẩm của ông. Hai người dần cảm mến nhau bởi chung đam mê âm nhạc, hội họa, hợp gu trang trí, sắp đặt nhà cửa, cùng thích lối sống giản dị, gần gũi thiên nhiên. Tổ ấm của họ vì thế có giếng trời tràn ngập nắng, bể cá, vườn cây và nhiều bức tranh, tượng thuộc các trường phái khác nhau. Ông đùa: "Bà xã chịu được tính dở hơi, ẩm ương của tôi".

Đến với nhau ở cái tuổi "đã toan về già", Phú Quang nói vợ chồng ông tôn trọng công việc, cuộc sống và những điều riêng tư của nửa kia. Mười mấy năm bên nhau, họ hiếm khi giận, nếu có, ông thường nhường nhịn vợ. Nhạc sĩ hạn chế chia sẻ ảnh của vợ một phần vì bà xã ngại, phần vì không muốn khán giả bàn luận đến chuyện riêng tư.

Vợ chồng ông đều có con riêng. Mỗi khi ai đó hỏi về con cái, Phú Quang kể: "Tôi có bốn con, cô út đang học ở nước ngoài". Cô út là con gái riêng của vợ ông, năm nay 16 tuổi. Khi cô còn ở Việt Nam, Phú Quang thường đưa đón con đi học. "Tôi nghĩ mình cho đi cái gì sẽ nhận lại cái ấy thôi. Vì thế, tôi rất thương con, chưa từng nghĩ cháu không phải ruột thịt của mình. Cháu rất tình cảm, hay trò chuyện, tâm sự với tôi. Khi sang Anh du học, cháu biết mua quà đến thăm nhà bạn bè của bố. Bạn bè tôi kể con chu đáo, ngoan ngoãn, khiến tôi rất tự hào", Phú Quang nói.

Nhìn đàn bà không phải từ nhan sắc mà từ trí tuệ

Theo báo Người Lao Động, nhạc sĩ Phú Quang từng quyết định làm đêm nhạc “Mai đành xa yêu thương thật thương” hồi năm 2016 để tặng người vợ kém hai mươi tuổi của mình nhân dịp 8/3.

Nhạc sĩ “Mơ về nơi xa lắm” không ngại thú nhận mình là người nể vợ. “Bà cụ thân sinh ra con mình thì mình phải chiều chuộng và kính nể. Phụ nữ nào nếu chồng quên thì phải nhắc cho họ rằng: em không chỉ là vợ, mà còn là bà cụ thân sinh ra các con anh”, nhạc sĩ Phú Quang cho biết.

Tác giả của rất nhiều tình khúc lay động lòng người cũng nói thêm, với người phụ nữ hiện tại, ông chỉ dành một bài để tặng. Dù là một bài, nhưng rất ân tình với những ca từ ngọt ngào “có phải mùa thu giấu em lâu đến thế? Phía cuối con đường anh kịp nhận ra em” (“Mùa thu giấu em”).

Trong khi rất nhiều nghệ sĩ bị cuốn hút bởi nhan sắc “hớp hồn” thì Phú Quang nhìn đàn bà không phải từ nhan sắc mà từ trí tuệ. Ông khẳng định không thích chân dài. “Có thể tôi dở hơi nhưng theo tôi tình yêu không nằm ở đẹp hay xấu. Người phụ nữ đẹp nhất trong mắt Chí Phèo là Thị Nở và tôi yêu sự trí tuệ, nét đáng yêu, thay vì độ dài đôi chân của người phụ nữ”, nhạc sĩ Phú Quang nói.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Nhạc sĩ Phú Quang: "Ngọc Anh 3A và chồng Tây đến nhà xin lỗi tôi sau vụ hét cát- xê 10.000 USD"

Thứ 2, 01/07/2019 | 18:10
Cách đây hơn 1 năm, nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ca sĩ Ngọc Anh 3A đã hét cát - xê rất cao trong đêm nhạc của ông khiến nhiều người bất ngờ. Mới đây, ông chia sẻ rằng, Ngọc Anh đã trực tiếp xin lỗi, dẫn cả chồng Tây đến thăm ông.

Lệ Quyên hát thêm show vì cháy vé, nhạc sĩ Phú Quang hủy show

Thứ 2, 07/03/2016 | 11:41
Hai show diễn của Nhạc sĩ Phú Quang có tên Mai đành xa - yêu thương thật thương bất ngờ thông báo hủy, trong khi Lệ Quyên lại được thông báo tổ chức thêm một đêm khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.