Chiếc kéo dài 15cm nằm 18 năm trong bụng bệnh nhân đã được mổ lấy ra

Chiếc kéo dài 15cm nằm 18 năm trong bụng bệnh nhân đã được mổ lấy ra

Thứ 7, 31/12/2016 | 18:38
0
Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn xác nhận chiếc kéo dùng trong ngành y tế dài 15cm nằm 18 năm trong bụng bệnh nhân Ma Văn Nhật đã được đưa ra khỏi bụng bệnh nhân thành công.

Theo xác nhận của TS. Nguyễn Đình Học – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, chiếc kéo dùng trong ngành y tế dài 15cm nằm 18 năm trong bụng bệnh nhân Ma Văn Nhật (sinh năm 1962, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) đã được lấy ra khỏi bụng của bệnh nhân sau 1 tiếng 30 phút. Ca mổ diễn ra thành công mà kíp mổ có sự tham gia của GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc bệnh viện Việt Đức Hà Nội; cùng 2 bác sĩ giỏi của bệnh viện Việt Đức và PGS.TS Công Quyết Thắng, Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam.

Tuy nhiên, chiếc panh đã bị han gỉ và đâm thủng đại tràng của bệnh nhân. Hiện nay các bác sỹ vẫn đang tiến hành khâu nối đại tràng cho bệnh nhân.

“Về kiến thức chuyên môn trong ca mổ này chúng tôi chưa nắm được vì bản thân bà Trịnh Thị Lượng, Giám đốc bệnh viện đa khoa Bắc Kạn cũng không được tham gia kíp mổ này.

Về phía Sở Y tế cũng chỉ đạo bệnh viện mời các giáo sư đầu ngành từ Hà Nội lên để tiến hành mổ cho bệnh nhân, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người bệnh”, TS. Học nói.

Xã hội - Chiếc kéo dài 15cm nằm 18 năm trong bụng bệnh nhân đã được mổ lấy ra

Chiếc kéo nằm trong bụng bệnh nhân Ma Văn Nhật qua hình ảnh chụp phim.

Thông tin chúng tôi nhận được, bệnh nhân Ma Văn Nhật đã có thẻ Bảo hiểm Y tế, nếu có phát sinh liên quan đến thanh toán viện phí, bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn sẵn sàng phối hợp cùng gia đình bệnh nhân thực hiện, với mục tiêu mau chóng giúp người bệnh sớm hồi phục, khỏe mạnh.

Trước đó, như thông tin báo Người đưa tin đã đưa, ông Ma Văn Nhật 18 năm trước (tháng 6/1998) từng bị tai nạn giao thông khiến chiếc ghi đông xe đâm vào mạng sườn. Sau khi thăm khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Chợ Đồn, ông được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Tại đây, ông được thăm khám và chỉ định mổ. Từ đó đến nay ông chưa hề đi bệnh viện khám cũng như phẫu thuật lần nào.

Sau khi mổ về, ông Nhật vẫn ăn uống và sinh hoạt bình thường, ông vẫn đi rừng và làm các công việc nặng nhọc khác, cũng không thăm khám lại.

Thời gian đầu ông thấy không ảnh hưởng gì, nhưng gần đây, ông cảm thấy đau bụng âm ỉ, gia đình nghĩ ông bị đau dạ dày nên mua thuốc về uống nhưng không thấy hiệu quả.

Gần đây, cũng do một tai nạn, ông đi khám tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) thì phát hiện trong bụng mình có cây kéo dài 15 cm.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.