Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của

Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú

Thứ 3, 29/10/2019 | 08:19
0
Cùng đóng vai Đường Tăng nhưng trong khi hai diễn viên Từ Thiếu Hoa và Uông Việt hết sức lận đận thì Trì Trọng Thụy lại may mắn có cuộc sống giàu sang, sung túc bên người vợ tỷ phú.

Trong bộ phim kinh điển Tây Du Ký, có 3 nam diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng là Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa, Uông Việt. Trong khi hai diễn viên còn lại hết sức lận đận thì Trì Trọng Thụy lại may mắn có cuộc sống giàu sang, sung túc bên người vợ tỷ phú.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú

“Đường Tăng” Trì Trọng Thụy bên vợ tỷ phú.

Trì Trọng Thụy cũng chính là diễn viên gắn bó với vai diễn Đường Tăng lâu nhất cho đến khi 4 thầy trò lấy được chân kinh. Trong số 3 diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng, Trì Trọng Thụy là người lớn tuổi nhất (sinh năm 1952).

“Đường Tăng” Trì Trọng Thụy từng là sinh viên Học Viện sân khấu Thượng Hải, sau khi Tây Du Ký được phát trên các đài truyền hình, bốn thầy trò Đường Tăng trở nổi tiếng khắp trong ngoài nước.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú (Hình 2).

Tạo hình của "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy trong Tây Du Ký.

Ở phần một, Trì đóng tập 13 và từ tập 17 đến tập 25, ở phần 2 ông góp mặt ở 8 tập sau. Ngoài 2 lần đảm nhận vai Đường Tăng trong trọn bộ 41 tập, Trì Trọng Thụy còn thể hiện vai diễn này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây Du Ký do Lục Tiểu Linh Đồng sản xuất năm 2007.

Trong thời gian đóng Tây Du Ký, danh tiếng và xuất thân trong gia đình Kinh kịch giúp Trì Trọng Thụy nên duyên cùng nữ doanh nhân đã có gia đình và hơn ông 11 tuổi, bà Trần Lệ Hoa.

Bà Trần Lệ Hoa vốn là tiểu thư của gia tộc Mãn Thanh - triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc vào những năm 40 của thế kỷ XX.

Gia tộc của bà thuộc Chính Hoàng Kỳ Mãn Châu, là Thượng Tam Kỳ - lực lượng thân cận nhất của Hoàng đế, hưởng bổng lộc của triều đình.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú (Hình 3).

Bảo tàng gỗ tử đàn có diện tích 9.569 m2 trị giá 600 tỉ đồng của gia đình diễn viên Từ Trọng Thụy

Ngay từ cuối thập niên 80, bà Trần Lệ Hoa đã mua được 12 căn biệt thự. Phát hiện tiềm năng của ngành bất động sản tại Bắc Kinh, Trần Lệ Hoa đã trở lại quê nhà để tìm hiểu thị trường nhà đất. Năm 1998, bà thành lập Tập đoàn Quốc tế Phú Hoa - một tập đoàn kinh doanh đa ngành.

Hiện nay, tập đoàn Phú Hoa đang sở hữu nhiều bất động sản lớn tại các tỉnh thành như Câu lạc bộ Đế vương Trương An, tổ hợp căn hộ cao cấp Lee Garden hay tổ hợp nhà phố thương mại khu Vương Phủ Tỉnh... Nhờ nắm giữ trong tay những khối bất động sản khổng lồ, bà Trần Lệ Hoa được mệnh danh là "nữ vương bất động sản" của Trung Quốc.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú (Hình 4).

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy trong phòng làm việc sang trọng.

Nhờ những thành công trong lĩnh vực bất động sản, bà Trần Lệ Hoa trở thành một trong ba tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc. 

Ngay lần đầu gặp gỡ, bà và Trì Trọng Thụy đã trúng tiếng sét ái tình. Năm 1992, Hai người đăng ký kết hôn.

"Đó là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp", ông ngợi khen vợ. Bên cạnh kinh doanh, hai vợ chồng ông còn là những người hoạt động từ thiện năng nổ nhất.

Hậu trường Tây Du Ký

Tính đến nay gần 30 năm, Trì Trọng Thụy vẫn hạnh phúc bên nữ doanh nhân và tạo dựng sự nghiệp riêng với công ty chế tác sản phẩm trang trí trong nhà từ các loại gỗ quý hiếm.

Hiện tại vợ chồng Trì Trọng Thụy sở hữu những cơ ngơi bậc nhất như Câu lạc bộ Trường An, hệ thống chung cư Lệ Uyển với giá trị khoảng 3,5 tỷ NDT (11,3 nghìn tỉ đồng). Trì Trọng Tụy hiện đảm nhận vai trò quản lý bảo tàng gỗ tử đản có diện tích 9.569 m2 trị giá 600 tỉ đồng.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú (Hình 5).

Nội thất bên trong bảo tàng đều được làm từ gỗ cao cấp vô cùng sang trọng.

Giàu sang bậc nhất nhưng điểm đáng tiếc nhất của ông là không có con. Mỗi ngày, ông coi công việc quản lý bảo tàng là niềm vui lớn.

Bà Trần Lệ Hoa - vợ Trì Trọng Thụy là nữ đại gia lừng lẫy Trung Quốc, là chủ tịch của tập đoàn nổi tiếng Phú Hoa. Trì Trọng Thụy hiện cũng đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng, giúp vợ điều hành tập đoàn này.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú (Hình 6).

Một tác phẩm làm từ gỗ quý được trưng bày trong bảo tàng của bà Trần Lệ Hoa.

Ngoài tập đoàn Phú Hoa, vợ chồng Trì Trọng Thụy và gia đình còn sở hữu nhiều khách sạn, bất động sản, công trình kiến trúc lớn, đặc biệt là Bảo tàng gỗ tử đàn Bắc Kinh.

Khi đề cập đến khối tài sản "khủng" mà gia đình Trì Trọng Thụy đang nắm giữ, trao đổi với báo Tri thức trẻ trong một lần phỏng vấn, ông tiết lộ: “Vợ chồng tôi sở hữu nhiều khách sạn lớn ở Bắc Kinh. Chúng tôi cũng có khách sạn cao cấp ở khắp nơi trên thế giới như ở New Zealand, hay Melbourne - Australia…".

Bất động sản - Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú (Hình 7).
Bất động sản - Chiêm ngưỡng bảo tàng gỗ tử đàn trị giá 600 tỷ đồng của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú (Hình 8).

Những tác phẩm vô cùng quý giá trong bảo tàng gỗ tử đàn.

Bảo tàng gỗ tử đàn của “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy là nơi giữ gìn và bảo tổn đồ gỗ lớn nhất Trung Quốc, trưng bày các đồ nội thất cũng như tác phẩm nghệ thuật làm từ gỗ tử đàn.

Viện bảo tàng được xây dựng trên diện tích 25.000 m2 với khu vực trưng bày rộng hơn 9.500 m2.

Những công trình kiến trúc cổ được mô phỏng dưới dạng vật liệu gỗ tử đàn như một góc của Tử Cấm Thành, tháp Phi Vân, chùa Long Tuyền... Ngoài ra, trong bảo tàng còn trưng bày nhiều đồ cổ quý hiếm từ thời nhà Minh, nhà Thanh.

Để thuận tiện cho công việc quản lý và điều hành bảo tàng, khu biệt thự của gia đình Trì Trọng Thụy được xây dựng ngay phía sau viện bảo tàng trong khuôn viên rộng 25.000 m2. Đây cũng là nơi ở chính của vợ chồng Trì Trọng Thụy ở Bắc Kinh.

Lê Lan (Tổng hợp)

Là "Tôn Ngộ Không" nhưng nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng lại ở trong căn chung cư vô cùng cũ kỹ

Thứ 2, 28/10/2019 | 08:00
Tuy có kinh tế khá giả nhưng “Tôn Ngộ Không” Lục Tiểu Linh Đồng lại không hề sống trong biệt thự sang trọng giống như những ngôi sao khác. Những bức ảnh gần đây được Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến người hâm mộ ngỡ ngàng...

Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan

Chủ nhật, 27/10/2019 | 08:00
Không chỉ đơn giản là lâu đài, lâu đài của tỷ phú BaanSukhawadee còn là một quần thể kiến trúc được kết hợp hài hòa giữa hiện đại, cổ kính, hiện thực và tâm linh; giữa thiên nhiên và nhân tạo mang đến cho du khách một cảm nhận đặc biệt khi đến đây.

Biệt phủ như chốn bồng lai tiên cảnh của tỷ phú Jack Ma

Thứ 7, 26/10/2019 | 08:00
Tỷ phú jack Ma đã đầu tư tới 154 triệu USD để xây dựng Đào hoa viên. Không ngoa khi nói rằng biệt phủ này là chốn bồng lai tiên cảnh giữa đời thường.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.