Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc

Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc

Thứ 4, 02/12/2020 | 10:13
0
Không có thời điểm nào, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long không gây ấn tượng với du khách bởi vị trí, kiến trúc độc đáo riêng có tại vịnh Di sản.

Chỉ gần 2 tháng trước thềm sinh nhật 2 tuổi, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã nhận tin vui lớn khi được vinh danh “Cảng tàu khách hàng đầu châu Á - Asia's Leading Cruise Port 2020” tại hạng mục giải thưởng du lịch của World Travel Awards.

Bên cạnh sự hiện đại, kiến trúc độc đáo thì vị trí đắc địa khi nằm ngay cạnh không gian kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long chính là nguyên nhân đưa cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt duy nhất của Việt Nam “lọt mắt xanh” WTA cũng như trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách khi tham quan vịnh.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc

Tọa lạc ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy, một mặt hướng thẳng sang Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex rợp bóng cây, 3 mặt còn lại hướng ra Vịnh Hạ Long và bãi biển Bãi Cháy sạch đẹp, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long tựa như một bức tranh thủy mặc lấy màu xanh của cỏ cây, mặt nước làm nền và chấm phá lên đó là màu vàng nâu rực rỡ nhưng vẫn mang nét cổ kính của nhà ga cảng tàu.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 2).

Dưới bàn tay tài tình của kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley, nếu ban ngày, nhà ga cảng tàu gây ấn tượng bởi những đường nét kiến trúc pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu, thì khi màn đêm buông xuống, cảng tàu dường như trở nên lung linh hơn, bởi ánh sáng của dàn đèn xung quanh và ánh đèn từ phía Vịnh hắt vào.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 3).

Còn nếu dạo bước bên ngoài cầu cảng dài 406m với sảnh đón khách dài 130m, rộng 30m – được xem là hiện đại bậc nhất Việt Nam, vào đúng thời điểm tàu quốc tế cập bến, du khách không chỉ choáng ngợp bởi tầm vóc, quy mô của những siêu du thuyền trọng tải lớn hiện đại cập cảng….

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 4).

… mà còn choáng ngợp vì quang cảnh hùng vĩ vốn có của Vịnh di sản ban đêm nay thêm phần lộng lẫy nhờ được tô điểm bởi những “resot di động” xa hoa neo đậu.

Cũng nhờ vị trí độc đáo là cửa ngõ ra thăm Vịnh di sản mà Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trở thành địa điểm có thể đón được cả bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp tại Bãi Cháy.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 5).

Vào mỗi buổi chiều tà, trước khi những tia nắng cuối cùng vụt tắt trên Vịnh Di sản, nhà ga, mặt nước, cỏ cây và cả những con thuyền đang thả neo lớp lớp hai bên cầu cảng sẽ như được phủ lên mình những ánh vàng ấm áp. Đây cũng được xem là điểm ngắm hoàng hôn trên biển đẹp nhất tại các bờ biển phía Bắc.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 6).

Và bạn hãy thử một lần đến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào buổi sớm mai, để tưới tắm những năng lượng tươi mới, tích cực dưới ánh bình minh vào thời khắc mặt trời bắt đầu ló rạng từ phía bên kia ngọn hải đăng.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 7).

Đặc biệt, vào thời điểm này trong năm, khi tiết trời bắt đầu se se lạnh, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt với lớp lớp những con tàu nối nhau ẩn hiện trong làn sương mờ ảo đặc trưng của miền Bắc.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 8).

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng thức ly cà phê hay tách trà quế thơm lừng ngay cầu cảng, vừa cảm nhận ánh bình minh rạng rỡ đang lên, xua tan dần làn sương se lạnh của buổi sớm mai và ngắm quang cảnh tấp nập của những chuyến tàu ra vào bến, chuẩn bị một hành trình mới khám phá Vịnh Hạ Long.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 9).

Được biết, bến quốc tế của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long có khả năng đón tàu có tải trọng tới 225.000 GRT, phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 10).

Trong khi đó, bến nội địa gồm 4 cầu bến, sức chứa tối đa tới 300 tàu du lịch tham quan và lưu trú đi các tuyến thăm vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và bến Gia Luận (Cát Bà), có công năng phục vụ được các tàu du lịch, tàu tham quan, tàu ngủ đêm và tàu cao tốc cỡ lớn.

Lộng lẫy và quyến rũ trong mọi thời khắc, nhưng du khách cũng đừng quên khám phá nội thất bên trong nhà ga của Cảng tàu khách quốc tế hàng đầu châu Á.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 11).

Tại đây, kiến trúc sư Bill Bensley đã mang đến Hạ Long một không gian đậm chất châu Âu cổ kính, với hệ thống cột gỗ, trần gỗ và trần thép, nội thất cầu kỳ từ gạch lát sàn, những chùm đèn được lựa chọn tỉ mỉ…

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 12).

… cho đến hệ thống ghế ngồi, cùng 27 khung tranh thể hiện hải đồ và tàu biển cổ…. Tất cả những đường nét kiến trúc đó như đưa du khách lạc vào không gian của một xưởng tàu biển những thế kỷ trước tại châu Âu.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 13).

Đặc biệt, một không gian cây xanh và đài phun nước được thiết kế ngay “trái tim” của nhà ga, không chỉ là nét kiến trúc đặc biệt, chưa từng có trong mọi nhà ga cảng tàu tại Việt Nam, mà còn mang tới cảm giác thư giãn, xua tan mọi mệt mỏi cho du khách sau mỗi chuyến đi.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 14).

Bên cạnh đó, hàng loạt gian hàng, quán café… nằm ngay tại nội khu cảng tàu cũng là điểm đến thú vị, nơi du khách có thể sắm cho mình một món quà lưu niệm phù hợp.

Cần biết - Chiêm ngưỡng Cảng tàu khách hàng đầu châu Á lung linh mọi thời khắc (Hình 15).

Dù mới đi vào hoạt động gần 2 năm song Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trở thành điểm đến của hàng trăm nghìn du khách trong nước và quốc tế và là điểm check-in ưa thích của đông đảo du khách trẻ trong chuyến hành trình khám phá Vịnh di sản./.

Thu Hà

Tag: Sun Group

Ngày hội Việc làm Sun Group tại Phú Quốc: Hàng trăm cơ hội cho NLĐ

Thứ 5, 12/11/2020 | 09:48
Ngày 13/11 tới, Sun Group phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang) sẽ tổ chức Ngày hội việc làm.

Sun Group nhận 25 giải thưởng World Travel Awards 2020 khu vực Châu Á

Thứ 4, 04/11/2020 | 15:26
Sáng 3/11, tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) – Oscar của ngành du lịch thế giới, Tập đoàn Sun Group lập kỳ tích mới với tổng cộng 25 giải thưởng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.