Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN

Thứ 2, 23/11/2020 | 15:49
0
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trở thành điểm đến tin cậy của các hãng du thuyền lớn trên thế giới và đông đảo du khách khi tham quan Vịnh Hạ Long.

Ngày 3/11 vừa qua, tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) đã vinh danh Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là “Cảng tàu khách hàng đầu châu Á - Asia's Leading Cruise Port 2020”. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một cảng tàu khách chuyên biệt được quốc tế vinh danh ở hạng mục giải thưởng được coi như “Oscar của ngành du lịch”.

Vượt qua hàng loạt cảng tàu khác trong khu vực, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất và được đánh giá cao hơn cả về thiết kế tổng thể cảng biển và kiến trúc độc đáo của nhà ga.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN

Tọa lạc tại trung tâm du lịch Bãi Cháy, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên của Việt Nam do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng, với các hạng mục chính gồm: cầu cảng, cầu dẫn, bến thuyền quốc tế và bến nội địa, nhà ga hành khách, nhà công vụ của cơ quan chức năng.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 2).

Trong đó, bến quốc tế được thiết kế hiện đại, cầu cảng dài 406m gồm 6 trụ neo; sảnh đón khách dài 130m, rộng 30m, có khả năng đón tàu có tải trọng tới 225.000 GRT, phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 3).

Với tầm nhìn 270 độ ra Vịnh Hạ Long, khi đến với cầu cảng này vào đúng buổi chiều tà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh hoàng hôn đổ bóng tuyệt đẹp trên Vịnh Di sản. Đây cũng được xem là điểm ngắm hoàng hôn trên biển đẹp nhất tại các bờ biển phía Bắc.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 4).

Bến nội địa gồm 4 cầu bến, sức chứa tối đa tới 300 tàu du lịch tham quan và lưu trú đi các tuyến thăm vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và bến Gia Luận (Cát Bà), có công năng phục vụ được các tàu du lịch, tàu tham quan, tàu ngủ đêm và tàu cao tốc cỡ lớn.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 5).

Hệ thống bến nổi hiện đại bậc nhất này không chỉ đảm bảo an toàn cho các tàu du lịch mỗi khi neo đậu qua đêm, mà còn có thiết kế tinh tế với hai màu nâu gỗ và xanh navy bắt mắt, lấy cảm hứng từ những núi đá kỳ vĩ giữa vịnh Hạ Long.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 6).

Đây cũng là nơi check-in ưa thích của nhiều nam thanh nữ tú trên hành trình khám phá Vịnh Di sản Hạ Long.

Bên cạnh hệ thống cầu cảng hiện đại, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long còn gây ấn tượng bởi nhà ga rộng 4.500 m2, cao 3 tầng được thiết kế bởi bàn tay thiên tài Bill Bensley.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 7).

KTS hàng đầu thế giới này đã chắt lọc và pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu, tạo nên khu nhà ga nhìn bên ngoài tựa như một góc phố cổ Hội An, nhưng bên trong lại giống tầng hầm của con tàu biển thế kỷ 13 tại châu Âu.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 8).

Hệ thống cột gỗ, trần gỗ và trần thép, nội thất cầu kỳ theo phong cách kiến trúc châu Âu được thiết kế bên trong nhà ga như đưa du khách lạc vào không gian của một xưởng tàu biển cuối thế kỷ 19. Ngay cả gạch lát sàn cũng mang màu sắc và họa tiết xưa cũ đặc trưng.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 9).

Check – in bất cứ góc nào trong nhà ga, du khách cũng dễ dàng bắt gặp những họa tiết hay dấu ấn của nét kiến trúc đặc trưng này, từ hệ thống ghế ngồi, cùng 27 khung tranh thể hiện hải đồ và tàu biển cổ….

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 10).

… Hay hàng loạt mô hình thùng rượu cổ được đặt tại quầy mua vé, khiến du khách thích thú ngay khi check in nhà ga.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 11).

Đặc biệt, kiến trúc sư Bill Bensley còn đưa cảm hứng về nước vào kiến trúc nhà ga khi khắc họa ngay trung tâm một không gian với cây xanh và đài phun nước lung linh, mang tới cảm giác thư giãn, xóa tan mọi mệt mỏi cho du khách sau mỗi chuyến đi.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 12).

Và cả nơi… thư giãn nhất cũng được Bill Bensley đặt nhiều tâm huyết thiết kế khiến du khách như lạc vào không gian của một khách sạn 5 sao khi trải nghiệm nhà vệ sinh này.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 13).

Thiết kế hiện đại, sang trọng nhưng vẫn mang những nét cổ điển mẫu mực đặc trưng cho kiến trúc châu Âu thế kỷ 19, nhà ga Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trở thành điểm đến được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới, để ghi dấu ấn những khoảnh khắc ngọt ngào, và cũng là nơi check-in ưa thích của đông đảo du khách trẻ.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 14).

Dù mới đi vào vận hành gần 2 năm nhưng Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã trở thành điểm đến tin cậy của các hãng du thuyền lớn trên thế giới và hàng trăm nghìn du khách trong nước và quốc tế.

Cần biết - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của Cảng tàu khách hàng đầu châu Á tại VN (Hình 15).

Hiện tại, do chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các tàu quốc tế không thể cập cảng, song Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước khi tham quan Vịnh Hạ Long./.

Thu Hà

Tag: Sun Group

Ngày hội Việc làm Sun Group tại Phú Quốc: Hàng trăm cơ hội cho NLĐ

Thứ 5, 12/11/2020 | 09:48
Ngày 13/11 tới, Sun Group phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang) sẽ tổ chức Ngày hội việc làm.

Sun Group nhận 25 giải thưởng World Travel Awards 2020 khu vực Châu Á

Thứ 4, 04/11/2020 | 15:26
Sáng 3/11, tại lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) – Oscar của ngành du lịch thế giới, Tập đoàn Sun Group lập kỳ tích mới với tổng cộng 25 giải thưởng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.