Đồ uống có cồn: Cơ hội thể hiện bản lĩnh của thế hệ gen Z
Ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, độ tuổi từ 18 – 25 là thời điểm đánh dấu bước ngoặt lớn của nhiều bạn trẻ, chính thức được ghi nhận bước vào độ tuổi trưởng thành, không còn chịu sự kiểm soát gắt gao của gia đình, nhà trường, bước vào thế giới của người lớn. Đây cũng là thời điểm người trẻ khẳng định chất riêng, hình ảnh cá nhân với xã hội, kỹ năng giao tiếp, ý thức trách nhiệm với cộng động và tương lai của chính mình.
Ở vào độ tuổi 18, các bạn trẻ chính thức “đặt chân” vào thế giới của người trưởng thành
Đặc biệt, trong giai đoạn này, các bạn trẻ phải trau dồi kiến thức, hoàn thiện bản thân, sẵn sàng làm chủ cuộc đời. Có rất nhiều điều người trẻ cần phải rèn luyện, trong đó, việc làm chủ đồ uống có cồn là một trong số kỹ năng quan trọng. Rõ ràng, xã hội hiện đại tạo ra một không gian mở và vô vàn sự kết nối. Những mối quan hệ, các cuộc gặp gỡ không chỉ mang lại cảm xúc vui vẻ mà còn gia tăng cơ hội để thành công, nắm bắt thời cơ, hợp tác… Sự khác biệt nằm ở chỗ, thưởng thức đồ uống có cồn làm sao để thể hiện sự thông minh, bản lĩnh và cả trách nhiệm của mỗi cá nhân, điều đó cũng tạo ra sự khác biệt trong hành trình chạm tay tới đích đến, mục tiêu trong cuộc sống của mỗi người.
Thế hệ gen Z ngày nay hiểu rằng, không phải “hết mình”, “tới bến” mà thay vào đó “uống có trách nhiệm” mới là thước đo đánh giá bản lĩnh, sự khéo léo và nghệ thuật trong giao tiếp, ứng xử. Đây cũng chính là cách hình thành lối sống tiến bộ, tài trí, biết cách đương đầu khó khăn và quyết tâm từ chối khi cần thiết.
Chiến dịch DrinkiQ: Chuỗi sự kiện truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ
Thấu hiểu “thử thách” đầu đời mà người trẻ phải trải qua, với mục tiêu chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ từ 18 tuổi, chiến dịch Chiến dịch DrinkiQ do Diageo được ra đời. Đây là chuỗi sự kiện nhằm nâng cao nhận thức, hình thành kỹ năng ứng xử chủ động, đúng đắn đối với việc sử dụng đồ uống có cồn nói chung và bia rượu nói riêng, trang bị thêm kiến thức và hành trang cuộc sống cho thanh niên.
Chiến dịch DrinkiQ với mục tiêu nâng cao nhận thức, hình thành kỹ năng ứng xử chủ động, đúng đắn đối với việc sử dụng đồ uống có cồn cho các bạn trẻ Việt
Theo ghi nhận, DrinkiQ đã được tổ chức thành công tại 20 quốc gia trên thế giới trước khi đến với Việt Nam. Lần này, tại đất nước hình chữ S, DrinkiQ mong muốn giúp người trẻ Việt hiểu rõ hơn về việc sử dụng đồ uống có cồn đúng cách, giúp bạn trải nghiệm khoảnh khắc vui trọn vẹn bằng bản lĩnh và trách nhiệm.
Sự kiện là cơ hội cho các bạn trẻ có thêm hành trang vào đời
Sự kiện đã tổ chức tại buổi lễ chào đón tân sinh viên của 5 trường Đại học lớn như ĐH Ngân hàng, Khoa học tự nhiên, Công nghệ Sài Gòn, Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, ĐH Nguyễn Tất Thành… Trong chương trình sẽ có rất nhiều hoạt động để các bạn tân sinh viên có thêm kiến thức về đồ uống có cồn.
Cụ thể, chỉ cần quét mã QR, sinh viên sẽ được tham gia chơi game và có cơ hội được tặng quà kèm phiếu lucky draw. Cuối chương trình MC sẽ bốc thăm và chọn người may mắn nhất nhận quà là laptop trị giá 20 triệu đồng. Sinh viên tham gia trả lời câu hỏi trực tiếp trên sân khấu để hiểu hơn, nhận thức tốt hơn về việc uống có trách nhiệm. Ngoài ra, MC cũng mang tới nhiều thông tin, kiến thức, phổ cập nhiều hơn về việc sử dụng đồ uống có cồn trong cả chương trình.
Đặc biệt, tham dự sự kiện còn có những khách mời nổi tiếng, những nhân vật đã đạt được thành tựu nhất định, là hình tượng được các bạn trẻ hiện nay yêu mến và theo dõi: diễn viên hài độc thoại Phương Nam, siêu mẫu Minh Tú, 16 Typh, Gonzo…
Diễn viên hài độc thoại Phương Nam chia sẻ tại chương trình
Á Hậu, siêu mẫu Minh Tú hào hứng chia sẻ với các bạn trẻ
Rất nhiều những khách mời nổi tiếng thông qua câu chuyện của chính mình đã truyền cảm hứng tới thế hệ trẻ
Là những người có mối quan hệ xã hội rộng, thường xuyên phải gặp gỡ, giao lưu, thông qua những câu chuyện thực tế của chính mình, bằng lối kể chuyện hóm hỉnh, hài hước và hiệu quả, dàn khách mời đã chia sẻ lại những câu chuyện, cách giải quyết của bản thân, gửi đi thông điệp, giáo dục tư duy mới về uống có trách nhiệm cho người trẻ. Đây cũng là một trong những bí quyết để họ tạo thương hiệu cá nhân 1 cách lành mạnh, hiệu quả. Câu chuyện của những nhân vật nổi tiếng này thực sự là bài học giá trị dành tặng cho thế hệ gen Z trong hành trình vào đời, khám phá bản thân và khẳng định chất riêng với xã hội.
DrinkiQ là chương trình phát triển bền vững ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị), là một phần của chiến dịch “Keep Walking Responsibly”' của Diageo. Mục đích của DrinkiQ là bổ sung, không nhằm thay thế các nguồn lực do chính quyền, các tổ chức thiện nguyện, hoặc các cơ quan độc lập cung cấp. DrinkiQ hướng đến mang lại các thông tin chính xác, công cụ và sự hỗ trợ cho mọi người, bất kể hoàn cảnh hiện tại của họ, giúp họ đưa ra sự lựa chọn có hiểu biết và phù hợp hơn với rượu bia, đồ uống có cồn. Để nhìn lại chính mình trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua việc sử dụng đồ uống có cồn, bạn có thể kiểm tra “Độ vững” của mình Tại đây: https://www.drinkiq.com/vi-vn/audit/ |