Chiến lược gia Trần Toản – Người dám cho đi

Chiến lược gia Trần Toản – Người dám cho đi

Thứ 7, 16/01/2021 | 08:00
0
Chiến lược gia Trần Toản được mọi người yêu quý và đặt cho danh hiệu: Người dám cho đi. Bởi sự cho đi của anh không những là kiến thức về marketing, về bán hàng thành công, mà còn là sự cho đi thông qua các chương trình thiện nguyện.

Sinh ra trong một gia đình nghèo nên chiến lược gia Trần Toản cảm nhận sâu sắc về  sự vất vả, khó khăn và những hạn chế của người nghèo. Chính vì vậy, anh khát khao mãnh liệt phải thay đổi cuộc sống của chính mình và gia đình. Phải vươn lên anh mới giúp được những người có hoàn cảnh khó khăn như gia đình anh thậm chí khó khăn hơn. Đó cũng là động lực xuyên suốt hành trình lập nghiệp của anh.

Cũng bởi gia đình nghèo khó nên trong quá trình học tập cũng như khởi nghiệp anh gặp muôn vàn khó khăn từ tài chính tới người dẫn dắt. Người ta nỗ lực một thì anh phải nỗ lực mười, người ta làm việc một anh làm việc mười. Với anh mọi thứ đều từ con số 0: không tiền, không quan hệ, không người hỗ trợ  nên chỉ có cách làm nhiều rồi tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân mình. Cũng chính vì điều đó mà anh trang bị cho mình kỹ năng tự học hỏi,tự tìm tòi không ngừng tiến lên mỗi ngày. Từng là nhân viên quán Internet, công nhân cho các khu công nghiệp lớn nhỏ, rồi làm ông chủ chuỗi của hàng dịch vụ Iphone và hiện tại chàng trai sinh năm 1984 là người truyền cảm hứng, người chia sẻ đồng hành cùng những hệ thống, những người kinh doanh online thành công tại Việt Nam!

Đó cũng là cơ duyên giúp chiến lược gia Trần Toản biết được chuyên gia sắc đẹp Ngọc Hiền. Thông qua các buổi làm việc, các chương trình chia sẻ kiến thức kinh doanh hai bên càng thấy chung nhau về mục tiêu, chí hướng cùng trao giá trị giúp đỡ những chủ spa kinh doanh thành công hơn. Đặc biệt hơn nữa là hai bên đều rất muốn lan toả những giá trị tốt đẹp để giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn để giúp cộng đồng ngày càng tốt đẹp hơn.

Cần biết - Chiến lược gia Trần Toản – Người dám cho đi

Chiến lược gia Trần Toản cùng chuyên gia sắc đẹp Ngọc Hiền tham gia buổi thiện nguyện

Anh luôn ao ước mình có thể giúp đỡ được nhiều những mảnh đời bất hạnh ngoài kia, những hoàn cảnh khó khăn để giúp mọi người tốt lên, có cuộc sống ấm no và hạnh phúc hơn. Nhưng anh hiểu một điều rằng: một cánh én nhỏ chẳng làm lên mùa xuân, một mình anh thì sẽ không thể giúp được nhiều người. Vì vậy, anh đã thành lập môt quỹ mang tên “Người dám cho đi”. Quỹ này được gieo và được mọi người biết tới thông qua những buổi chia sẻ của anh, thông qua những cá nhân, tập thể mà luôn tin yêu đồng hành cùng anh kiến tạo quỹ này.

Trong hai năm kể từ khi thành lập quỹ này, quỹ đã lan toả tới được nhiều những mạnh thường quân cùng chung lý tưởng với anh. Trong hai năm qua anh cùng với những mạnh thường quân đã có hàng chục những chuyến thiện nguyện từ miền núi tới đồng bằng, từ tỉnh gần tới tỉnh xa như: Hà Nội, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Huế, Hà Tĩnh..... Những chuyến từ thiện giúp đỡ được hàng trăm những gia đình nghèo khó khăn, hàng nghin các em học sinh nghèo vượt khó có thêm đồ dùng học tập để học tập tốt hơn.

Riêng trong năm 2020, quỹ “Người dám cho đi” của anh giúp cho 400 gia đình bị ảnh hưởng nặng trong đợt bão lụt năm 2020. Phát tâm cúng dường đúc chuông chùa, đổ đường lên chùa giúp cho các chư tăng phật tử có con đường dễ dàng đi lại hành hương lễ phật. Cuối năm 2020 anh cùng các mạnh thường quân đã quyên góp xây cầu tại Địa điểm Thôn Giàng Trù D đi Thôn Khay Đáy thuộc xã Du Già, Yên Minh, Hà Giang. Việc xây cầu giúp cho người dân tại nơi đây di chuyển được dễ dàng và an toàn hơn. Các em học sinh có cơ hội tới trường được thuận lợi hơn. Đồng thời cũng trong những tháng cuối năm anh cùng cộng đồng có chuyến từ thiện tại xã Dần Thàng- Huyện Văn Bàn- Lào Cai! Tại đây anh cũng trao hàng trăm xuất quà cho những gia đình đặc biệt là các đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây cùng hàng chục các em học sinh tại nơi đây những cái bút, những quyển vở, những dụng cụ học tập giúp các em học tập được tốt nhất.

Cần biết - Chiến lược gia Trần Toản – Người dám cho đi (Hình 2).

Vợ chồng chiến lược gia Trần Toản giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Trên đây là một trong số hàng chục những chuyến thiện nguyện mà anh cùng cộng đồng đã từng làm. “Nếu tôi vẫn chỉ có một mình, nếu tôi vẫn chỉ làm âm thầm thì sao tôi có thể giúp được nhiều người tới vậy. Và bạn biết đó, gieo gì thì nhận lại cái đó. Tôi là người giàu tình cảm nên tôi rất mong muốn được nhiều người yêu quý mình. Và tôi thấy hạnh phúc mỗi lần được giúp đỡ người khó khăn hơn mình vì tôi cảm nhận được sự hạnh phúc và niềm vui của họ. Vì thế, đừng nghĩ rằng bạn giàu bạn mới làm được việc thiện, nhiều tiền lúc đó mới đi làm từ thiện. Tôi bắt đầu những chuyến thiện tu những ngày tôi còn đang rất khó khăn về tài chính. Khi đó tôi từ thiện bằng sức trẻ của mình, từ thiện bằng tình yêu và sự khát khao giúp đỡ mọi người của mình. Thông qua đây tôi cũng rất muốn bạn hãy là những cánh tay nối dài giúp tôi lan toả tới nhiều người hơn nữa biết tới quỹ “Người dám cho đi” để quỹ ngày càng lớn mạnh hơn cả về vật chất lần tinh thần.” – Trần Toản chia sẻ.

 

Chuyện chưa kể về ngôi nhà từ thiện ai cần đến lấy, ai có sẻ chia

Thứ 4, 13/01/2021 | 15:32
“Ngôi nhà thiện nguyện” là nơi trưng bày quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập miễn phí phục vụ người dân trên địa bàn 25 bản làng của hai xã biên giới Bắc Lý, Mỹ Lý.

Vợ chồng nghèo rớm nước mắt nhận quà từ thiện của đồng bào phương xa

Thứ 5, 12/11/2020 | 10:20
Qua sự kết nối của tạp chí ĐS&PL, những tấm lòng thơm thảo của các doanh nhân đang làm việc ở nước ngoài đã được gửi trực tiếp đến tận tay bà con nghèo vùng lũ.

Dư luận quốc tế đánh giá về chiến lược “Ngoại giao khẩu trang” của Trung Quốc

Thứ 6, 01/05/2020 | 20:00
Mặc dù là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch covid-19, Trung Quốc vẫn khéo léo thể hiện sức mạnh mềm của mình bằng “ngoại giao khẩu trang”.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

EximRS cùng Công ty TNHH NPL, APG Holdings ký hợp tác dự án căn hộ tại Khánh Hoà

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:24
Dự án căn hộ cao cấp tại Nha Trang, Khánh Hoà sẽ được nhiều đơn vị cùng bắt tay phát triển…
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

Mở kiện hàng "lạ", cô gái tá hỏa khi thấy hàng trăm thỏi vàng bên trong

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:55
Mở thùng hàng được gửi đến công ty, cô gái vừa bàng hoàng vừa sợ hãi khi thấy bên trong chứa đầy những thỏi vàng lấp lánh.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.