Chiến sự Syria: Israel bất ngờ không kích lực lượng Syria, Nga oanh tạc dữ dội Latakia

Chiến sự Syria: Israel bất ngờ không kích lực lượng Syria, Nga oanh tạc dữ dội Latakia

Vũ Thu Hương
Thứ 3, 04/08/2020 | 13:00
0
Israel đã phát động không kích nhằm vào các mục tiêu quân sự của Syria ở miền Nam nước này, sau khi triệt phá một vụ tấn công xảy ra gần khu vực do Israel chiếm đóng ở cao nguyên Golan.

Theo Reuters, tối 3/8, Israel đã phát động không kích nhằm vào các mục tiêu quân sự của Syria ở miền Nam nước này, sau khi triệt phá một vụ tấn công xảy ra gần khu vực do Israel chiếm đóng ở cao nguyên Golan.

Trực thăng Israel đã bắn rocket vào các vị trí của quân đội Syria gần Quneitra ở miền Nam song chỉ gây thiệt hại về vật chất.

Thông báo cũng cho biết hệ thống phòng không đã được kích hoạt gần thủ đô Syria.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Israel bất ngờ không kích lực lượng Syria, Nga oanh tạc dữ dội Latakia

Quân đội Israel cho hay, các máy bay tiêm kích, trực thăng tấn công và nhiều máy bay chiến đấu khác đã tấn công các vị trí quân đội Syria

Trong khi đó, quân đội Israel cho hay các máy bay tiêm kích, trực thăng tấn công và nhiều máy bay chiến đấu khác đã tấn công các vị trí quân đội Syria để đáp trả âm mưu cài thuốc nổ ở cao nguyên Golan.

Tuyên bố cho biết, những mục tiêu bị tấn công gồm các vị trí giám sát và hệ thống thu thập tình báo, cơ sở pháo binh phòng không cũng như hệ thống chỉ huy và kiểm soát tại các căn cứ của lực lượng vũ trang Syria.

Trước đó cùng ngày, quân đội Israel cho biết đã bắn chết 4 người đàn ông tìm cách cài thuốc nổ gần khu vực do Israel kiểm soát ở cao nguyên Golan.

Quân đội Israel cho rằng chính phủ Syria phải chịu trách nhiệm về mọi hành động trên lãnh thổ Syria và sẽ tiếp tục hành động kiên quyết chống lại bất kỳ sự vi phạm chủ quyền nào.

Phía Israel nhấn mạnh họ đã tấn công các trạm quan sát, hệ thống thu thập thông tin tình báo, các phương tiện pháo phòng không, hệ thống chỉ huy và điều khiển của Syria tại các căn cứ.

Quân đội Israel thường xuyên tấn công các mục tiêu ở Syria, giải thích hành động đó là cố gắng ngăn chặn vũ khí hiện đại rơi vào tay những lực lượng đối địch, đặc biệt là phong trào Hezbollah của Liban đang chiến đấu trong khu vực bên phe ông Bashar al-Assad và do Iran kiểm soát.

Syria và Israel không có quan hệ ngoại giao, kể từ khi thành lập cả hai nước đều luôn ở trong tình trạng chiến tranh đối với nhau.

Máy bay Nga oanh tạc dữ dội ở Latakia

Theo Sputnik, nhóm đối lập Jaish al-Nasr và tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các máy bay chiến đấu Nga đã ném bom nhiều khu vực vùng núi do lực lượng phiến quân Syria chiếm giữ ở tỉnh Latakia, duyên hải miền Tây Syria.

Theo Jaish al-Nasr và SOHR, quân đội Nga và Syria cũng đã đụng độ với các tay súng phiến quân khi cố gắng tấn công vào một thị trấn nằm ở vị trí tiền tiêu gần dãy núi Jabal al-Akrad. Các cuộc oanh tạc của máy bay chiến đấu Nga đã chấm dứt vào đầu giờ chiều cùng ngày hôm qua.

Tại Latakia, Nga có một căn cứ không quân. Trong khi đó, quân đội Syria cũng triển khai các chiến dịch nhằm chiếm lại núi Kubayna ở Jabal al-Akrad. Việc đánh bật lực lượng phiến quân ra khỏi các căn cứ ở vùng núi này sẽ giúp quân đội Syria tiến gần hơn tới các khu vực thuộc Idlib ở Tây Bắc Syria.

Tây Bắc Syria là nơi trú ẩn của nhiều nhóm phiến quân Hồi giáo và đối lập vốn phải tháo chạy khỏi những khu vực khác ở Syria sau khi bị quân chính phủ, với sự yểm trợ của Nga, giành lại quyền kiểm soát.

 

Tag: Nga Syria

Chiến sự Syria: Mỹ có thể “xé rào” quan hệ khăng khít của Nga-Iran cho toan tính ở Syria?

Thứ 7, 01/08/2020 | 14:56
Sự rút lui của Mỹ ở Syria có thể thúc đẩy sự khăng khít trong quan hệ Iran và Nga. Và điều này cũng khiến Iran và Nga đánh giá thấp quyết tâm của Mỹ trong việc bảo vệ lợi ích của họ ở Trung Đông.

Chiến sự Syria: Oanh kích dữ dội vào Latakia và Idlib, quân đội Syria đẩy lực lượng thánh chiến vào “chảo lửa”

Thứ 6, 31/07/2020 | 10:05
Quân đội Syria đã bắn phá dữ dội các vị trí tiền tuyến của phiến quân thánh chiến ở Idlib, nhắm vào các chiến hào và đồn bốt thuộc tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), và Lực lượng Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.
Cùng tác giả

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.