Chiến sự Syria: Không khoan nhượng, Nga chặn đứng trước khi máy bay chiến đấu Israel kịp “nhả đạn”

Chiến sự Syria: Không khoan nhượng, Nga chặn đứng trước khi máy bay chiến đấu Israel kịp “nhả đạn”

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 14/11/2019 | 08:57
0
Không quân Nga đã chặn đứng một máy bay chiến đấu của Israel khi máy bay này đang định triển khai cuộc tấn công vào thủ đô Damascus của Syria tối hôm thứ Ba.

Theo AMN, lực lượng không quân Nga đã chặn đứng một máy bay chiến đấu của Israel khi máy bay này đang định triển khai cuộc tấn công vào thủ đô Damascus của Syria tối hôm thứ Ba.

“Cuộc không kích đêm của Israel nhằm vào thủ đô Syria đã không bị Nga đáp trả. Nhiều nguồn tin cho thấy máy bay Nga cất cánh từ căn cứ Hmeimim lúc 5h26 phút sáng, vài phút trước khi Israel tấn công Damascus”, báo cáo cho hay.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Không khoan nhượng, Nga chặn đứng trước khi máy bay chiến đấu Israel kịp “nhả đạn”

Lực lượng không quân Nga đã chặn đứng một máy bay chiến đấu của Israel

Trước thực tế này, các chuyên gia tin rằng Nga nắm giữ các thông tin về các phong trào của không quân Israel cũng như các cuộc không kích sắp diễn ra trên lãnh thổ Syria dù cho đến nay chưa biết liệu Tel Aviv có cảnh báo cho quân đội Nga về hoạt động này hay không.

Không quân Nga đã chặn máy bay chiến đấu của Israel bằng máy bay phản lực Su-35.

Thông tin này trái ngược với tuyên bố của quân đội Syria khi cho rằng máy bay của Israel không đi vào không phận Syria khi phóng tên lửa vào phía Tây Damascus.

Quân đội Syria cho biết các tên lửa của Israel đã được phóng từ khu vực Galilee gần biên giới phía Nam Lebanon.

Cả Nga và Israel đều không bình luận về những tuyên bố này trong quá khứ.

Quân đội Syria giành lại hai thị trấn quan trọng ở Bắc Syria

Lực lượng dân chủ Syria dưới sự hậu thuẫn của quân đội Syria đã giành bước tiến mới ở phía Đông Bắc Syria ngày hôm qua.

Báo cáo cho biết, lực lượng dân chủ Syria đã chiến thắng các phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại hai thị trấn chiều qua sau cuộc chiến khốc liệt kéo dài cả ngày.

Báo cáo cho hay lực lượng dân chủ Syria và quân đội Syria hiện đang kiểm soát Al-Qassamiyah và Al-Rashidiyah, 2 thị trấn nằm ở phía Tây Tal Tamr và phía Đông Nam Ras Al-‘Ayn.

Lực lượng dân chủ Syria và quân đội Syria cần phải giành lại các thị trấn này nhằm đẩy lùi các phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn cách khu vực phía Tây Tal Tamr gần 3km.

Khi giành lại hai thị trấn này, cùng với một số ngôi làng và các điểm khác, quân đội Syria sẽ nỗ lực đẩy các phiến quân lùi về phía Bắc thành phố Ras Al-’Ayn.  

Tình hình chiến sự Syria đang diễn biến hết sức phức tạp. Khoảng 10.000 thành viên IS đang ngồi tù ở đông bắc Syria hiện là mối đe dọa an ninh không hề nhỏ, theo một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Mô tả số tù nhân này là một quả bom hẹn giờ, quan chức trên kêu gọi các nước hãy nhận lại những đối tượng là công dân của mình.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị đánh bật khỏi hầu hết những vùng lãnh địa mà nhóm khủng bố này chiếm được ở Iraq và Syria. Tháng trước, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một trận tập kích của quân Mỹ, nhưng IS vẫn là một mối đe dọa an ninh không chỉ ở Syria mà cả ở nhiều nơi khác.

Nhiều quốc gia lo ngại các phần tử IS có thể tẩu thoát nhờ chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại các lực lượng người Kurd ở Syria, vì chính lực lượng này đang canh giữ các nhà tù chứa hàng nghìn phần tử IS và canh giữ các trại có hàng chục nghìn thành viên gia đình họ.

Quan chức Mỹ nói trên chỉ ra rằng, có rất ít tiến bộ đạt được trong việc hồi hương các tù nhân IS người nước ngoài, đến nay mới chỉ vài nước Trung Đông và Trung Á nhận lại một số.

 

Chiến sự Syria: Không quân Nga trút đòn khốc liệt xuống Nam Idlib, phiến quân đắng cay nhận “quả đắng”

Thứ 4, 13/11/2019 | 15:49
Lực lượng không quân Nga tiếp tục mở chiến dịch không kích qua vùng ngoại ô phía Nam tỉnh Idlib tối qua và máy bay chiến đấu tấn công vào một loạt các vị trí của phiến quân. Cuộc tấn công này thực sự là đòn đau với phiến quân vì chúng không thể giữ được khu vực chiến lược ở phía Nam Idlib.

Không hài lòng về cách sắp đặt người Kurd ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ "chĩa súng" vào Nga đe dọa?

Thứ 3, 12/11/2019 | 19:15
Nga-Thổ đang có mâu thuẫn về cách giải quyết vấn đề người Kurd ở Syria. Điều này đang khiến cho Ankara có nguy cơ nối lại cuộc tấn công xuyên biên giới.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.