Chiến sự Syria: Liều lĩnh phản đòn quân đội Syria, phiến quân chuốc thất bại cay đắng

Chiến sự Syria: Liều lĩnh phản đòn quân đội Syria, phiến quân chuốc thất bại cay đắng

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 29/11/2019 | 09:07
0
Quân đội Syria đã thắng lớn trong việc giành lại các cứ điểm của mình ở Tây Bắc ngoại ô Latakia hôm qua sau 1 tuần yên lặng ở mặt trận Kabani. Phiến quân không chỉ bị mất đất mà còn thương vong lớn về lực lượng.

Theo AMN, quân đội Syria đã thắng lớn trong việc giành lại các cứ điểm của mình ở Tây Bắc ngoại ô Latakia hôm qua sau 1 tuần yên lặng ở mặt trận Kabani.

Theo các báo cáo từ mặt trận này, quân đội Syria giành thắng lợi lớn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt và đã giành thắng lợi ở cả khu vực núi Zuwayqat, Nam Kabani sau khi mở đợt tấn công khốc liệt đáp trả những đợt phản đòn của phiến quân. Phiến quân không chỉ bị mất đất mà còn thương vong lớn về lực lượng.

Tuy nhiên, sau trận chiến ngắn với phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham và đảng Hồi giáo Turkestan, quân đội Syria buộc phải dừng trận chiến nhằm tránh thương vong.

Quân đội Syria thường sử dụng điều kiện thời tiết xấu trong mùa đông để tấn công khủng bố ở Tây Bắc Latakia.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Liều lĩnh phản đòn quân đội Syria, phiến quân chuốc thất bại cay đắng

Phiến quân chuốc thất bại cay đắng tại Syria. Ảnh minh họa 

Tại tỉnh Homs, quân đội Syria cũng triển khai đợt tấn công lớn vào khủng bố khiến nhiều phiến quân bỏ mạng.

Theo báo cáo từ chiến trường, quân đội Syria cùng với lực lượng phòng thủ quốc gia đã tấn công khủng bố ở khu vực Badiya Al-Sukhnah, phía Tây tỉnh Homs trong suốt ngày thứ Tư.

Báo cáo chiến trường cho thấy quân đội Syria đã đầy lùi khủng bố và khiến cả chục tay súng bỏ mạng.

Sau những trận chiến này, lực lượng không quân Syria đã triển khai nhiều cuộc không kích vào khu vực giữa Al-Sukhnah và Al-Shoula. Báo cáo cho biết quân đội Syria tin nhiều khủng bố còn ẩn trốn trong vùng sa mạc.

Nga bất ngờ triển khai hơn 30 hệ thống tên lửa Pantsir-S tới Syria

Chuyên gia quân sự Nga, ông Sergei Khatylev ngày 27/11 cho biết, nước này vừa chuyển hơn 30 hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S tới Syria.

"Cho đến nay, hơn 30 hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S đã được triển khai tới Syria. Những hệ thống tên lửa này được sản xuất tại Cục thiết kế dụng cụ KBP ở thành phố Tula, Nga. Đây là những tên lửa và pháo hiện đại”, hãng tin Politika Segodnya dẫn lời ông Khatylev nói.

Chuyên gia quân sự Nga cũng lưu ý rằng, một số lượng đáng kể các hệ thống tên lửa như vậy hoàn toàn có thể đẩy lùi một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn với hàng trăm tên lửa hành trình hay đạn đạo, đồng thời bảo vệ không phận trên diện tích khoảng 10.000 km2.

Con số chính xác các hệ thống phòng không trên được quân đội Nga điều tới Syria không được tiết lộ, tuy nhiên, nó vượt qua đáng kể số lượng hệ thống phòng không được triển khai trên lãnh thổ Syria vào năm ngoái.

Lý do khiến Nga triển khai một lượng lớn hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir-S tới Syria hiện chưa được biết rõ, song theo các nhà phân tích, Nga có thể bảo vệ hoàn toàn không phận trên hầu hết lãnh thổ Syria.

Hôm 19/11 vừa qua, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích chống lại hàng chục mục tiêu Iran ở Syria. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), các cuộc không kích này nhằm đáp trả những quả rocket bắn từ khu vực Cao nguyên Golan một ngày trước đó. IDF nói rằng, một số hệ thống phòng không Syria cũng bị phá hủy sau khi chúng khai hỏa vào máy bay Israel.

 

Chiến sự Syria: Liều lĩnh cản đường tấn công của quân đội Syria, phiến quân chết như ngả rạ tại Idlib

Thứ 5, 28/11/2019 | 09:29
Các phiến quân đã triển khai lực lượng bắn tỉa hòng chặn đường tấn công của lực lượng quân chính phủ nhưng thất bại và thiệt hại lớn về người tại Idlib, Syria.

Chiến sự Syria: Bí ẩn không kích vào Bắc Aleppo, Nga nhắm đến mục tiêu nào?

Thứ 4, 27/11/2019 | 13:00
Tối qua, các cuộc không kích đã giáng xuống quận Al-Bab và Jarabulus của Aleppo, Syria làm dấy lên nhiều nghi vấn về người đứng sau các cuộc tấn công này.
Cùng tác giả

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.