Chiến sự Syria: Lùng sục vào hang ổ sâu dưới lòng đất, không quân Nga khiến phiến quân “chết như ngả rạ” ở Tây Bắc Syria

Chiến sự Syria: Lùng sục vào hang ổ sâu dưới lòng đất, không quân Nga khiến phiến quân “chết như ngả rạ” ở Tây Bắc Syria

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 26/07/2019 | 09:18
0
Từ đầu tháng 7, không quân Nga ồ ạt triển khai các cuộc không kích nhằm vào tỉnh Hama và Idlib, nhắm vào các căn cứ và hầm ngầm theo thông tin có được từ tình báo khu vực.

Theo AMN, nguồn tin từ quân đội Syria cho biết tổng số phiến quân bị tiêu diệt trong tháng 7 vượt gấp nhiều lần các tháng trước đó.

Nguồn tin cũng cho biết thêm hơn 300 phiến quân đã bị tiêu diệt từ đầu tháng 7 đến nay và trong đó số lượng lớn phiến quân này bị không quân Nga tiêu diệt.

Từ đầu tháng 7, không quân Nga ồ ạt triển khai các cuộc không kích nhằm vào tỉnh Hama và Idlib, nhắm vào các căn cứ và hầm ngầm theo thông tin có được từ tình báo khu vực.

Các cuộc không kích của Nga trong 2 tuần qua đã phá hủy được nhiều căn cứ dưới lòng đất thuộc các nhóm như Jaysh Al-Izza ở Al-Latmnah và Hay’at Tahrir Al-Sham ở Khan Sheikhoun.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Lùng sục vào hang ổ sâu dưới lòng đất, không quân Nga khiến phiến quân “chết như ngả rạ” ở Tây Bắc Syria

Từ đầu tháng 7, không quân Nga ồ ạt triển khai các cuộc không kích nhằm vào tỉnh Hama và Idlib

Trận chiến khốc liệt gây thương vong lớn nhất cho phiến quân trong 2 tháng qua mà quân đội Nga thực hiện là đó là trận chiến khiến hơn 100 khủng bố bị tiêu diệt.

Tối qua, không quân Nga và Syria đã mở cuộc tấn công lớn dọc trục Hama-Idlib, nhằm vào nhiều khu vực dưới sự kiểm soát của Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza.

Theo các nguồn tin từ Bắc Hama, không quân Nga và Syria nhằm mục tiêu vào các khu vực Hama-Idlib, cụ thể là các thị trấn Khan Sheikhoun và ngọn đồi lớn Tal Al Malah.

Nguồn tin cho biết thêm cuộc tấn công tối qua là một trong những trận tấn công lớn nhất của Syria và Nga kể từ đầu tháng này.

Vào hôm thứ Năm, không quân Nga cũng tấn công vào căn cứ của khủng bố ở Khan Sheikhoun, tấn công vào một số mục tiêu ở cả Jaysh Al-Izza và Hay’at Tahrir Al-Sham.

Cùng thời điểm các cuộc tấn công vào Khan Sheikhoun, không quân Syria cũng tấn công vào các vị trí của phiến quân ở Idlib.

Cả không quân Nga và Syria gần đây đều triển khai các cuộc tấn công nhằm đáp trả các cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào Al-Qasabiyah.

Lực lượng không quân Nga đã triển khai cuộc tấn công lớn nhằm vào tỉnh Idlib hôm qua sau khi phiến quân tiến hành trận pháo kích và tấn công tên lửa nhằm vào thị trấn Mhardeh.

Báo cáo từ tỉnh Hama cho thấy, không quân Nga đã mở cuộc không kích vào các vùng phía Nam như Khan Sheikhoun và tỉnh Idlib ở phía Bắc.

Báo cáo cũng khẳng định rằng không quân Nga triển khai cuộc tấn công nhằm đáp trả các cuộc tấn công của phiến quân vào Mhardeh cũng như các cuộc tấn công vào Aleppo khiến 2 trẻ em thiệt mạng.

Kể từ đầu tháng 7, không quân Nga đã triển khai các cuộc tấn công vào Idlib và Hama và thường triển khai nhiều cuộc tấn công trong ngày.

Chiến sự Syria đang diễn tiến phức tạp. Không quân Nga tiếp tục cuộc tấn công lớn vào phía Tây Bắc Syria kể từ hôm thứ Tư với mục tiêu hướng đến là các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân.

Dẫn đầu bởi phi đội máy bay từ căn cứ Hmeimim ở Latakia, máy bay Nga đã triển khai quần thảo một số khu vực chủ chốt còn thuộc sự kiểm soát của Hay’at Tahrir Al-Sham trong đó có cả các căn cứ của phiến quân ở Khan Sheikhoun.

Theo nguồn tin quân sự gần Hama, không quân Nga đã liên tiếp đánh bom vào căn cứ của Hay’at Tahrir Al-Sham và đường vận chuyển vũ khí của Jaysh Al-Izza từ Khan Sheikhoun tới Kafr Zita và Al-Latamnah. Các cuộc không kích này gây tổn thất lớn cho lực lượng phiến quân.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Bí ẩn lý do S-300 vẫn “im hơi lặng tiếng” trước các cuộc tấn công của Israel

Vì "ván cờ lớn" Syria không thể bỏ lỡ, Nga có bắt tay Mỹ "chiếu tướng" Iran?

Thứ 5, 25/07/2019 | 15:41
Một sự bắt tay giữa Nga và Mỹ sẽ mang lại lợi ích của cho tất cả các bên, đáp ứng các mục tiêu quan trọng của Moscow và giảm căng thẳng trong khu vực. Trên hết, nó sẽ mang đến triển vọng ổn định và hòa bình cho người dân Syria?

Chiến sự Syria: Bí ẩn lý do S-300 vẫn “im hơi lặng tiếng” trước các cuộc tấn công của Israel

Thứ 5, 25/07/2019 | 09:18
Tần suất tấn công của Israel vào Syria có giảm vào nửa cuối năm 2018, sau khi Nga triển khai hệ thống phòng không S-300 sang Syria. Tuy nhiên, hiện chưa có một lý giải cụ thể nào về nguyên nhân sự im lặng đến khó hiểu của S-300 trước những cuộc không kích của Israel.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.