Chiến sự Syria: Nga-Thổ Nhĩ Kỳ hợp lực “tung đòn” vào Idlib, phiến quân thất bại liên tiếp

Chiến sự Syria: Nga-Thổ Nhĩ Kỳ hợp lực “tung đòn” vào Idlib, phiến quân thất bại liên tiếp

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 14/06/2019 | 19:35
0
Trước sự tấn công và mối nguy mà lực lượng phiến quân ở Idlib, Syria gây ra, cả Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã hợp lực tiêu diệt khủng bố ở vùng giảm xung đột này và đã mang đến nhiều thành công.

Theo Prensa Latina, lực lượng không quân Nga đã xóa sạch một số căn cứ của nhóm khủng bố sau 4 lần thả bom vào tỉnh Idlib của Syria. Thông tin từ Bộ Quốc Phòng Nga cho hay hôm qua.

Lực lượng không quân Nga đã phá hủy các căn cứ của khủng bố ở vùng giảm xung đột Idlib, một trong 4 nơi cuối còn thuộc sự kiểm soát của khủng bố ở Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị trung tâm hòa giải Nga giúp đỡ trong việc hòa giải cho các bên tham chiến ở Syria nhằm đẩy lùi những nguy hiểm mà người dân nơi đây đang phải đối mặt sau khi phiến quân triển khai nhiều cuộc tấn công vào khu vực này.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai 4 cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phiến quân.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Nga-Thổ Nhĩ Kỳ hợp lực “tung đòn” vào Idlib, phiến quân thất bại liên tiếp

 Lực lượng không quân Nga đã xóa sạch một số căn cứ của nhóm khủng bố sau 4 lần thả bom vào tỉnh Idlib của Syria

Trong thị trấn Dokmok và cao nguyên Djebel-Tavert ở Idlib, lực lượng không quân Nga đã phá hủy nhiều cứ điểm của khủng bố.

Cả Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đều hợp lực tiêu diệt khủng bố ở Idlib và đã mang đến nhiều thành công.

Ankara cũng đề nghị Moscow trợ giúp nhằm giữ bảo đảm an ninh cho lực lượng quân sự của nước này sau khi khủng bố tấn công vào các đài quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib của Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Đêm 13/6, khủng bố sử dụng vũ khí hạng nặng, pháo tấn công vào các trạm quan sát thuộc lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ gần cao nguyên Jabal Zawiya ở tỉnh Idlib.

“Khi nhân lực quân sự bị đe dọa, tư lệnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nhờ trung tâm hòa giải các bên đối lập của Nga nhờ sự trợ giúp nhằm đảm bảo an ninh cho lực lượng quân sự nước này và triển khai các cuộc tấn công nhằm vào các cứ điểm của khủng bố”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga trước đó cho biết lực lượng không quân Nga đã loại bỏ được nhóm lớn các phiến quân tấn công vào các cứ điểm của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib.

Trước đó, nhóm các sĩ quan quân sự cao cấp của Ankara đã tuyên bố rằng ít nhất 3 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị thương trong một cuộc tấn công có vũ trang phiến quân nhằm vào các cứ điểm của họ ở vùng giảm xung đột tại Idlib.

Trong khi đó TASS đưa tin, trung tâm hòa giải Nga tuyên bố các phiến quân cũng ném bom vào ngoại ô phía Bắc của thành phố Aleppo.

Một số lượng lớn các khu vực ở các tỉnh Latakia, Hama cũng như ngoại ô Aleppo của Syria cũng bị phiến quân từ các nhóm vũ trang bất hợp pháp ném bom trong những ngày qua, Tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu trung tâm hòa giải Nga về các bên xung đột ở Syria cho hay.

“Suốt cả ngày, các phiến quân đã ném bom vào khu dân cư ở Shmaysa, Castle al-Burj, Nahshebba, Ain al-Qantara và Mamukhiyah, Suran, Hayalin, Sheikh Hadit và Kara Jurn ở tỉnh Hama cùng ngoại ô phía Bắc thành phố Aleppo”, ông Kupchishin cho biết.

Một thỏa thuận về việc ngừng bắn hoàn toàn ở vùng giảm xung đột tại Idlib đã đạt được vào ngày thứ Tư giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra và một số lượng lớn các nhóm phiến quân khác gồm Ahrar al-Sham từ chối quan sát, ông Kupchishin cho hay.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Lý do Syria tức tốc tấn công dữ dội vào Idlib ngay sau lệnh ngừng bắn của Nga-Thổ Nhĩ Kỳ

"Không ở lại cùng Mỹ, cũng chẳng đến với Nga": Thổ Nhĩ Kỳ tính toán gì ở Syria?

Thứ 6, 14/06/2019 | 14:00
Khi ảnh hưởng của Nga trong khu vực tăng lên, khả năng cơ động của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ càng bị thu hẹp hơn nữa. Trong khi chính sách của Mỹ từ lâu vẫn được biết đến là có hại với Ankara.

Chiến sự Syria: Lý do Syria tức tốc tấn công dữ dội vào Idlib ngay sau lệnh ngừng bắn của Nga-Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 5, 13/06/2019 | 20:00
Lực lượng không quân Nga và đối tác Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện ngừng bắn 72 giờ ở Idlib. Tuy nhiên, không quân Syria đã nối lại các cuộc không kích nhằm đáp trả các cuộc tấn công của phiến quân ở các vị trí của quân đội Syria ở Tây Nam Idlib.
Cùng tác giả

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.