Chiêu mộ nhân tài cho dàn nhạc giao hưởng tư nhân tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Chiêu mộ nhân tài cho dàn nhạc giao hưởng tư nhân tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Thứ 5, 21/09/2017 | 14:39
0
Ngày 20/9/2017, tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Hội đồng điều hành Sun Symphony Orchestra- dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời tại Việt Nam đã chính thức ra mắt. Ngay trong ngày này, chương trình chiêu mộ nhân tài cho Sun Symphony Orchestra đã được công bố.

Sun Symphony Orchestra (SSO) là dàn nhạc giao hưởng tư nhân được thành lập bởi những sáng lập viên là những doanh nhân am hiểu về âm nhạc cổ điển và những người yêu âm nhạc cổ điển.

Kinh doanh - Chiêu mộ nhân tài cho dàn nhạc giao hưởng tư nhân tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

 

Với mục tiêu hướng đến một dàn nhạc tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, hiện thực hóa khát vọng mang âm nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng, đồng thời thu hút những tài năng âm nhạc cổ điển nước nhà để nâng tầm, đưa nghệ thuật biểu diễn nhạc cổ điển Việt Nam hội nhập thế giới, Sun Symphony Orchestra sẽ do Tập đoàn Sun Group bảo trợ chính cùng một số nhà bảo trợ khác và hoạt động theo hình thức phi lợi nhuận.

Những nhà sáng lập của SSO không đặt tiêu chí doanh thu lên hàng đầu mà quan tâm đến việc tạo nên một môi trường để nuôi dưỡng và phát triển những tài năng âm nhạc cổ điển Việt Nam, mang đến cơ hội thưởng thức cho khán giả trên khắp đất nước với nhiều chương trình hoà nhạc được tổ chức thường xuyên. Và đặc biệt hơn thế, SSO có kế hoạch đưa những nghệ sỹ nổi tiếng thế giới đến Việt Nam để cùng trình diễn với dàn nhạc trong các buổi hoà nhạc đẳng cấp quốc tế.

Kinh doanh - Chiêu mộ nhân tài cho dàn nhạc giao hưởng tư nhân tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam (Hình 2).

 

Hội đồng điều hành đã mời được ông Olivier Fabrice Ochanine- người đã xuất sắc vượt qua gần 120 nhạc trưởng từ 23 nước trên thế giới để giành giải nhất Cuộc thi nhạc trưởng quốc tế Antal Dorati International Conducting Competition năm 2015 tại Budapest, Hungary về làm Giám đốc âm nhạc, đồng thời là nhạc trưởng của Sun Symphony Orchestra.

Dự kiến môi trường làm việc và biểu diễn của Sun Symphony Orchestra sẽ là một nhà hát Opera độc đáo, với những trang thiết bị âm thanh, nhạc cụ và điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư mới theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhà hát Opera sẽ được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Renzo Piano- người được Hội đồng giám khảo Pritzker Prize - giải thưởng được xem như giải Nobel kiến trúc– so sánh ngang với Leonardo da Vinci, Michelangelo và Brunelleschi. Ông Renzo Piano cũng là tác giả của những công trình nhà hát đã đi vào lịch sử kiến trúc hiện đại như Auditorium Parco della Musica tại Rome (Italy) hay Auditorium Niccolò Paganini tại Parma (Italy)… Nhà hát Opera trong tương lai sẽ gắn liền với tên tuổi dàn nhạc riêng của nhà hát là Sun Symphony Orchestra.

Kinh doanh - Chiêu mộ nhân tài cho dàn nhạc giao hưởng tư nhân tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam (Hình 3).

 

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh, Thành viên Hội đồng điều hành, Tổng Giám đốc Sun Symphony Orchestra cho biết: “Sự ra đời của Sun Symphony Orchestra gắn liền với nhà hát Opera trong tương lai và không nằm ngoài mục đích tạo nên một môi trường âm nhạc giao hưởng mang tính quốc tế, với những điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất có thể, để các nghệ sỹ toàn tâm toàn ý chăm lo sự nghiệp và cống hiến cho âm nhạc”.

Đại diện nhà bảo trợ, ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group, chia sẻ: “Chung tay sáng lập Sun Symphony Orchestra, chúng tôi mong rằng, với tâm huyết của Hội đồng điều hành dàn nhạc, với nỗ lực của chúng tôi cùng những nhà bảo trợ khác, Sun Symphony Orchestra sẽ chiêu mộ được những tài năng âm nhạc trong nước cũng như quốc tế, sẽ đem đến cho họ cơ hội được sống trọn với nghề, làm được những điều có ý nghĩa cho âm nhạc cổ điển Việt Nam và mang lại nhiều cơ hội hơn cho khán giả tiếp cận với âm nhạc cổ điển”.

Kinh doanh - Chiêu mộ nhân tài cho dàn nhạc giao hưởng tư nhân tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam (Hình 4).

 

Với sự đầu tư bài bản, với tâm huyết lớn của những nhà sáng lập và sự chuyên nghiệp của các chuyên gia âm nhạc trong nước và quốc tế, Sun Symphony Orchestra hứa hẹn sẽ làm nên những điều bất ngờ mới mẻ cho nền nghệ thuật Việt Nam, đưa âm nhạc kinh điển đến với đông đảo khán giả trong nước và tạo nên vị thế mới cho âm nhạc Việt Nam trên trường quốc tế.

Sau buổi ra mắt Hội đồng điều hành, Sun Symphony Orchestra sẽ triển khai chiêu mộ nhân tài cho dàn nhạc, với những chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Chương trình chiêu mộ nhân tài cho dàn nhạc SSO chính thức bắt đầu từ 19-22/10/2017, với hình thức tuyển chọn trực tiếp. Theo đó, các nhạc công, nghệ sỹ sau khi đăng ký và điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu trên website của dàn nhạc (www.sunsymphony.vn) sẽ được Hội đồng nghệ thuật gửi thư mời biểu diễn cũng như các yêu cầu chuẩn bị khác qua mail nếu đạt tiêu chuẩn qua vòng sơ loại hồ sơ. Sau buổi biểu diễn trước Hội đồng nghệ thuật, kết quả đánh giá sẽ được SSO trân trọng gửi tới từng nghệ sỹ.

Thanh Thư

Sun Group ra mắt dự án Sun Grand City Thuy Khue Residence

Thứ 2, 05/09/2016 | 10:08
Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, Sun Grand City Thuy Khue Residence là dự án đắc địa bậc nhất Thủ đô.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm, TCB bùng nổ giao dịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:38
Sau thông tin chia cổ tức và tăng vốn điều lệ, mã TCB tăng 5,38% lên 48.000 đồng/cổ phiếu, vốn hoá ở mức 169.080 tỷ đồng - cao nhất hơn 2 năm gần đây.

LPBank muốn đổi tên thương mại, không chia cổ tức trong 3 năm tới

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:13
Theo LPBank, không chia cổ tức nhằm tăng cường năng lực tài chính thông qua việc sử dụng lợi nhuận để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng đột phá trong 2 tháng đầu năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:41
Trong 2 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất khẩu cua ghẹ sống của Việt Nam tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Bình Dương: Nhiều dấu hiệu tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:56
Trong bối cảnh sự phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế địa phương, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.