Chiêu moi tiền tỷ của nữ thày bói trẻ

Chiêu moi tiền tỷ của nữ thày bói trẻ

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:20
0
"Thầy" Liên 25 tuổi dọa chị Tâm nếu không liên tục chi tiền làm lễ thì chồng con sẽ chết, "âm binh" đến đầy nhà khiến gia đình gặp họa.

Công an tỉnh Lai Châu đang hoàn tất hồ sơ khởi tố Đậu Phương Liên (25 tuổi, ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt khoảng một tỷ đồng.

Pháp luật - Chiêu moi tiền tỷ của nữ thày bói trẻ
Liên tại cơ quan điều tra.

Cuối tháng 9/2012 (âm lịch), chị Tâm (ở thị xã Lai Châu) đến nhà một người đàn ông cùng phường để xem về đất cát, sức khỏe của gia đình. Hôm đó, chị được Liên xem bói.

Do biết hoàn cảnh gia đình chị Tâm mới có bố chồng và anh trai mới mất, Liên phán: "Chị không hợp với số mệnh chồng nên hay xảy ra mâu thuẫn. Hai vợ chồng không hòa hợp về đường sinh".

Tiếp đó, nữ thày bói cho chị Tâm biết, đứa con sinh vào giờ phạm nên xấu số, cần phải làm "thủ tục" do Liên vạch ra. Lúc đầu, chị Tâm không tin nhưng sau lo sợ mất chồng, con đã đồng ý đưa 10 triệu đồng để Liên làm lễ.

3 ngày sau, Liên vờ lên đồng và tự xưng là bố chồng của chị Tâm nhập vào, phán chồng và con chị sẽ chết trong cùng năm và cần làm lễ. Liên nhiều lần nhắn tin, dụ dỗ chị Tâm và không quên dọa nạn nhân sẽ mất chồng con nếu không làm bùa lễ. Phi vụ này, Liên cầm gần 30 triệu đồng của gia chủ.

Hết lý do chồng, con sẽ chết, thầy bói phán với chị Tâm: "Anh trai của chồng chết trẻ, hợp với người em nên phải làm lễ quy âm, nếu không anh sẽ về bắt cả nhà chết theo". Liên dặn chị Tâm chỉ việc đưa 40 triệu đồng chứ không cần đến làm lễ…

Chưa giải hạn xong, Liên đến nhà chị Tâm "nói nhà có nhiều binh lính nên mẹ chồng thường xuyên ốm, phải làm lễ thu binh". Cô ta đề nghị mua thêm đôi lộng để che chở cho đời con, đời cháu chị Tâm. Chi phí cho tất cả những việc này gần 120 triệu đồng...

Đến khi phát hiện bị lừa, chị Tâm đã đưa tổng cộng cho Liên khoảng một tỷ đồng.

Theo Công an nhân dân

Đã tìm ra hung thủ giết hại nữ thầy bói

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Nguoiduatin.vn) Kẻ sát hại nữ thầy bói đã không thể thoát khỏi lưới pháp luật. Vụ án tưởng chừng như không có dấu vết cuối cùng cơ quan công an cũng tìm ra kẻ thủ ác trước giỗ 49 ngày của nạn nhân.

Ra vỉa hè xem thầy bói "xuất chiêu"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trong hơn một giờ có mặt ở khu vực này, chúng tôi đã chứng kiến không ít chuyện dở khóc dở cười trong quá trình hành nghề của người phụ nữ nọ, đặc biệt là pha chống đỡ hết sức ngô nghê của nữ thầy bói khi người khách hỏi "thầy" về thời điểm hiện tại.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.