Vụ giáo viên chửi học viên là

Vụ giáo viên chửi học viên là "con lợn": Bóc tách chiêu trò quảng cáo "câu" học viên

Thứ 2, 07/05/2018 | 19:27
1
Để có thể thu hút các học viên có nhu cầu học tiếng Anh , trung tâm MST English đã có chiêu trò quảng cáo với những slogan rất "độc" và "lạ".

Ngày 6/5, sau khi có kết quả thanh tra của sở Giáo dục & Đào tạo (sở GD&ĐT) Hà Nội thì một sự thật đã được vạch trần khi Trung tâm đào tạo tiếng anh MST English không hề có giấy phép hoạt động, tức đây là một trung tâm "ma" lừa dối học viên.

MST English thuộc công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST; mã số doanh nghiệp 0107478141; thành lập ngày 17/6/2016; người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến.

Mặc dù là một trung tâm "ma" nhưng MST English lại có hẳn website và fanpage trên mạng xã hội (MXH) để phục vụ quảng cáo, "câu" học viên đến với trung tâm.

Vụ giáo viên chửi học viên là 'con lợn': Bóc tách chiêu trò quảng cáo 'câu' học viên

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra trụ sở
công ty CP hệ thống giáo dục MST.

Với chiêu trò quảng cáo "kịch độc" và "mới lạ" bằng những câu slogan thể hiện phong cách rất "đặc trưng" của trung tâm, phải thừa nhận Trung tâm đào tạo tiếng anh MST English đã thành công trong việc thu hút một lượng lớn học viên đến với mình. Theo thông tin từ website của trung tâm "ma" này, riêng khái niệm có tiền là THÍCH HỌC THẾ NÀO THÌ HỌC và NGON NGỌT DỖ DÀNH không tồn tại tại MST English. Tại đây, hoặc là HỌC, hoặc là PHẠT và BỊ ĐUỔI.

Điều này cũng lý giải vì sao việc phạt học viên lại rất được ưa chuộng ở trung tâm này, và đối với giảng viên ở trung tâm thì hình thức phạt tiền là việc rất bình thường. Tuy nhiên, số tiền này sẽ đi về đâu hay lại vào túi của riêng ai thì là điều cần phải làm rõ. Cũng từ slogan mang phong cách rất "riêng" này mà MXH đã xuất hiện một clip liên quan đến việc giáo viên chửi học viên là "con lợn" ngay giữa giờ học.

Vụ giáo viên chửi học viên là 'con lợn': Bóc tách chiêu trò quảng cáo 'câu' học viên (Hình 2).

Website chính thức của trung tâm "ma" MST English.

Ngoài slogan trên, còn có các "châm ngôn" khác của trung tâm này như "Ở MST, học là giỏi, bất luận bệnh viện trả về" hay việc "Kỉ luật thép, chịu phạt 100k/ lần thiếu bài, 50k/ lần muộn bài và VĂN BẢN CAM KẾT 4 BÊN CHỈ CÓ TẠI MST".

Nói riêng phần "văn bản cam kết 4 bên chỉ có tại MST", theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin thì đây là một bản cam kết được thảo sẵn bao gồm Cam kết của giáo viên; Cam kết của học viên; Cam kết của phụ huynh và cuối cùng là Cam kết của trung tâm. "Hệ thống" cam kết này cho thấy được trung tâm này có một kỷ luật khá gay gắt đối với chính khách hàng của mình. Khi chính bản thân người học hoặc phụ huynh cho con em mình đến học ở trung tâm thì việc "khách hàng là thượng đế" không tồn tại, đúng như những gì bà Tuyến đã nói trong clip: "Đây là sân chơi của tao, luật của tao".

Ngoài thông tin từ website chính thức ra thì Trung tâm đào tạo tiếng anh MST English còn có 2 fanpage trên MXH Facebook với cùng mục đích quảng bá trung tâm, thu hút thêm học viên đó là MST English - Tiếng Anh cho người đi làm và MST English - Tiếng Anh Cấp II dành cho học sinh cấp trung học cơ sở. Cách thức quảng cáo cũng không có gì khác so với website của trung tâm “ma” này, tuy nhiên có điểm khác là hoạt động quảng cáo chính trên MXH Facebook để dễ tiếp cận các học viên là người đã đi làm hơn.

Vụ giáo viên chửi học viên là 'con lợn': Bóc tách chiêu trò quảng cáo 'câu' học viên (Hình 3).

Fanpage của trung tâm "ma" trên MXH Facebook

Như vậy, với sự tự khẳng định "trong thời đại truyền thông vũ bão, thật giả lẫn lộn, chất lượng nằm ở việc nếu học viên không giới thiệu thêm học viên mới, tự học viên phải cảm thấy áy náy" của trung tâm ma MST English, khá nhiều học viên và phụ huynh đã sập bẫy khi sử dụng dịch vụ đào tạo tại đây, chưa kể bài học về "nhân quyền" hoàn toàn vô nghĩa đối với giáo viên hay điển hình là bà Tuyến. 

Bằng "combo khuyến mại" như phong cách giảng dạy mang tính chất "chợ búa", giáo viên không hề tôn trọng học viên là khách hàng và đồng thời việc "lừa dối" khi hoạt động "chui" ngoài vòng pháp luật khi không hề có giấy phép nhưng trung tâm "ma" này vẫn thu hút rất nhiều người cho đến khi bị lực lượng chức năng "sờ gáy" mới đây.

Tiểu Phàm

Vụ giáo viên chửi học viên là “con lợn”: Trung tâm “ma” qua mắt cơ quan chức năng như thế nào?

Thứ 2, 07/05/2018 | 15:27
Liệu ngoài trung tâm MST English - nơi có giáo viên chửi học sinh là "con lợn" khiến dư luận xã hội bức xúc, còn bao nhiêu trung tâm “ma” đang lừa dối học viên? Các trung tâm này qua mắt cơ quan chức năng như thế nào?

Vụ cô giáo chửi học viên là "con lợn": Trung tâm không có giấy phép hoạt động

Thứ 2, 07/05/2018 | 05:50
Ngày 6/5, sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 3 cơ sở của trung tâm tiếng Anh MST English, kết quả kiểm tra cả 3 cơ sở này đều chưa được cấp phép hoạt động.

Chửi học viên là con lợn, có đủ tư cách làm giáo viên?

Chủ nhật, 06/05/2018 | 12:20
Hiện dư luận đang bức xúc trước việc một giáo viên tại Trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm tới học viên. Nói về việc này, nhiều chuyên gia giáo dục khẳng định cô giáo này không đủ tư cách để được gọi là giáo viên.

Giáo viên tiếng Anh chửi học viên là "con lợn", sở GD&ĐT vào cuộc

Chủ nhật, 06/05/2018 | 10:55
Một đoạn clip dài hơn 2 phút được đăng tải trên mạng xã hội ghi nhận một giáo viên tiếng Anh liên tục đưa ra những lời nói xúc phạm lăng mạ học sinh của mình. Sự việc đã khiến cho dư luận phẫn nộ, bức xúc. Trước sự việc này lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ xác minh làm rõ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Nguyên nhân khiến người đàn ông tự đốt nhà mình ở phố Hai Bà Trưng

Thứ 5, 01/03/2018 | 16:26
Một căn nhà trong ngõ tại phố Hai Bà Trưng bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Nhưng nguyên nhân đằng sau vụ việc thì lại ít người biết đến.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy, bỏ chạy khi thấy công an

Thứ 3, 27/02/2018 | 17:00
Một đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy đã bị lực lượng liên ngành 141 bắt giữ

Điều tra vụ xô xát giữa du khách và nhà đò ở lễ hội chùa Hương

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:26
Một clip xô xát giữa du khách đến lễ hội chùa Hương và một chủ cửa hàng dịch vụ chở đò đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Khi những giá trị đạo đức bị lãng quên theo thời gian

Chủ nhật, 25/02/2018 | 19:00
Gần đây liên tiếp xảy ra những vụ án thương tâm mà cả nạn nhân và nghi phạm đều là người trong cùng một gia đình. Những vụ án đau lòng này chính là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ nhất khi mà hai từ đạo đức dường như đã bị lãng quên.

Lào Cai: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên sông

Thứ 7, 24/02/2018 | 16:59
Một thi thể nam giới đang phân hủy nặng được người dân phát hiện trên sông.
Cùng chuyên mục

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.

Học phí đại học tăng cao, lối đi nào cho thí sinh khi chọn trường?

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Theo các chuyên gia, các sĩ tử nên cân nhắc tìm hiểu học phí trong quá trình đăng ký nguyện vọng, tuy nhiên cũng không nên để tài chính làm hạn chế đam mê.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Tốt nghiệp THPT 2024: Những nội dung sĩ tử cần nắm chắc trước kỳ thi

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, các thí sinh cần có những “chiến thuật” ôn tập phù hợp, tránh gây mất thời gian nhưng không đem lại hiệu quả.

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trực tuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:18
Việc đăng ký thử nhằm giúp các thí sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn...
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đổi mới Chương trình giáo dục mầm non phải tháo gỡ được 3 điểm nghẽn

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:28
Mục tiêu là phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, đổi mới nội dung chương trình giáo dục mầm non là yêu cầu đặt ra trong giai đoạn hiện nay.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.