‘Chìm’ trong rượu 15 ngày, khi tỉnh dậy thì vợ con đã bỏ đi

‘Chìm’ trong rượu 15 ngày, khi tỉnh dậy thì vợ con đã bỏ đi

Thứ 4, 12/04/2017 | 10:22
0
Trót “trao” đời mình cho con “ma men” và đó cũng là quãng thời gian tăm tối của anh Q., đến khi anh tỉnh ra thì đã quá muộn.

Nhớ đến chuyện mình say sưa nhậu nhẹt tối ngày, anh Phạm Văn Q. (Cẩm Khê, Phú Thọ) không khỏi rùng mình. Vì  rượu mà suốt hơn 10 năm, vợ anh không biết đến hạnh phúc, không được hưởng một cái Tết trọn vẹn.

Ánh mắt con thơ lấm lét khi nhìn cha say rượu, vợ xấu hổ không dám nhìn mặt xóm làng, vì chồng chân nam đá chân chiêu suốt ngày. Thời gian đấy, gia đình tan vỡ chỉ vì con “ma men” làm loạn. Khi anh nhận ra, rượu đã tàn phá tổ ấm của chính mình thế nào thì mọi chuyện đã muộn màng...

Anh Q. kể, ngày trước anh cũng chịu khó làm ăn, vợ chồng anh cày cuốc quanh năm cũng đủ để nuôi hai đứa con ăn học đàng hoàng. Nhưng từ khi anh đi làm thợ phụ hồ, cuộc sống gia đình anh thay đổi. Dù kiếm thêm được tiền đưa vợ trang trải cuộc sống, sắm được vài thứ trong nhà, nhưng hôm nào đi làm về người anh cũng nồng nặc mùi rượu.

“Nhóm thợ xây chúng tôi cứ chiều đến là được chủ nhà xách ra một can rượu, cộng thêm vài củ lạc. Uống nhiều thành quen, làm việc xong không có rượu lại hỏi chủ nhà. Dần dần rượu trở thành “món” chính trong bữa cơm của tôi. Đi làm lần nào về người tôi cũng “lê tê phê”, có hôm uống quá chén không thể dậy đi làm được. Thành ra, một tháng có 30 ngày nhưng tôi chỉ đi làm được 10 ngày, 20 ngày còn lại thì say rượu”, anh Q. chia sẻ.

Tâm sự - ‘Chìm’ trong rượu 15 ngày, khi tỉnh dậy thì vợ con đã bỏ đi

Rượu làm tan cửa, nát nhà biết bao gia đình (Ảnh minh họa)

Thấy anh thường xuyên say xỉn, vợ anh lo lắng khuyên nhủ, nhưng anh vẫn chứng nào tật đấy, cứ uống cho sướng miệng rồi ngủ một giấc, chuyện ngày mai tính sau.

“Còn nhớ lần ấy tôi rơi vào trạng thái say liên miên, 15 ngày như chìm trong rượu. Khi tỉnh rượu vợ tôi mới kể cho tôi nghe. 15 ngày ấy tôi đi khắp xóm xin rượu uống, vợ tôi phải đi tìm khắp nơi đưa tôi về. Chán quá cô ấy bỏ mặc tôi muốn đi đâu thì đi, nhưng đến chiều thấy người ta chở xe bò đưa tôi về, người mềm nhũn ra.

Vì uống quá nhiều, nên sáng hôm sau tỉnh dậy trong người tôi vẫn còn hơi men, tôi tiếp tục tìm rượu uống. Triền miên trong rượu khiến hai thằng con trai luôn tìm cách lảng tránh bố, nó rất sợ khi nghe thấy tiếng người ta gọi: “Bố mày say rượu rồi, ra đưa bố mày về đi”. Không cái Tết nào tôi không say, tôi say từ 28 Tết đến mùng 4. Họ hàng, bạn bè ít đến nhà chơi vì sợ tôi ép rượu, bị tôi chửi khi say”, anh Q. kể.

Sau khi nghe vợ kể lại, anh nhận ra mình là một thằng nghiện rượu, nát rượu trong mắt vợ con, dân làng. Bỗng anh muốn thoát khỏi con “ma men” ngay lập tức, nhưng không thể được. Vì hễ nhà có cỗ, hay có đám cưới hỏi nào mời đi dự là anh say. Không thể chịu được, vợ anh bỏ đi làm ô sin dưới thành phố. Hai đứa con trai của anh cũng bỏ nhà đi vì không muốn nhìn thấy người bố nát rượu. Giờ đây cô đơn trong căn nhà vắng anh chợt nhận ra mình đã mất tất cả vì rượu.

Xem thêm:

Những loại đồ uống nào giúp chồng bạn giải rượu nhanh?

M.Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…