‘Chìm xuống’ vụ quan chức tuyên giáo quận 3 bị tố đánh người

‘Chìm xuống’ vụ quan chức tuyên giáo quận 3 bị tố đánh người

Thứ 5, 04/04/2013 | 21:10
0
Việc ông Trần Văn Công (ngụ tại số 79/11/7 Trần Văn Đang, phường 9, quận 3, TP.HCM) tố bị hàng xóm là ông Nguyễn Anh Xuân (là đảng viên, nguyên phó trưởng ban tuyên giáo quận 3) cùng con cháu đánh trọng thương mãi cho đến nay đã hơn một năm nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để. Cảnh sát điều tra chưa có câu trả lời thích đáng.

Tuyệt vọng đi tìm… công lý

Sau hơn một năm khiếu nại đến nhiều cơ quan quản lý nhà nước nhưng cho đến nay, ông Trần Văn Công vẫn chưa nhận được một quyết định xử lý thỏa đáng nào từ phía các cấp chính quyền. Gia đình ông Công tỏ ra bức xúc, vì đã quá mệt mỏi với việc đi tìm lại công lý cho chính mình. Ông không hiểu vì lý do gì mà sự việc của ông lại xử lý chậm trễ đến như vậy.

Mặc dù sự việc đã xảy ra cách đây hơn một năm nhưng mỗi khi nhắc lại nhiều người dân sống trong khu phố ấy vẫn tỏ ra bức xúc và phẫn nộ trước vụ việc ông Công bị đánh vào cuối năm 2011.

Theo đó, vụ việc diễn ra vào hồi tháng 11 năm 2011, tối hôm đó, khi vợ chồng ông Công chuẩn bị để dọn hàng về thì gặp ông Nguyễn Anh Xuân (hàng xóm với ông Công), do xích mích từ trước nên đã xảy ra cãi cọ và gây gổ với nhau. Sự việc sau đó được nhiều người hàng xóm tường thuật lại và làm chứng khẳng định rằng, ông Nguyễn Anh Xuân cùng con cháu đã lôi ông Công vào nhà, sau đó đánh trọng thương ông Trần Văn Công khiến ông bất tỉnh nhân sự tại chỗ.

Miền nam - ‘Chìm xuống’ vụ quan chức tuyên giáo quận 3 bị tố đánh người

Những vết sẹo còn lưu lại trên cơ thể ông Công.

Bị những vết thương chí mạng. Ông Công phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch và được Bệnh viện Nhân Dân 115 chứng nhận về thương tích lúc nhập viện trong tình trạng sưng gò má, gãy răng và xương ổ răng cửa hàm trên, hàm dưới, vết thương ở vai sâu 5cm, vết thương vùng mông dài 10cm chảy nhiều máu… Tại đây các bác sĩ khoa Ngoại chấn thương đã tiến hành chụp CT sọ não, phẫu thuật cắt lọc lấy máu tụ, khâu cơ, khâu vết thương vùng mông… Còn chị Đặng Thị Yến vợ anh Công cũng nhập viện trong tình trạng sưng bầm cẳng, cổ tay, sau đó chị Yến được đưa đi chụp X quang và được xác định là gãy kín đầu dưới xương quay.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra phía gia đình ông Công đã làm đơn tố giác hành vi đánh người gây thương tích, của những người trong gia đình ông Xuân. Sau gần một năm thụ lý, xác minh, điều tra vụ việc. Ông Trần Văn Công chỉ nhận được thông báo từ phía Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 là không khởi tố vụ án hình sự do không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Sau khi nhận được thông báo trên, không chỉ phía gia đình ông Công mà cả những người hàng xóm đã tỏ ra hết sức bức xúc, phẫn nộ.

Chính quyền giải quyết vòng vo

Để rộng đường dư luận, PV đã nhiều lần liên hệ trực tiếp với cơ quan Công an Quận 3 (TP.HCM), là đơn vị trực tiếp thụ lý và giải quyết vụ việc. Thế nhưng lần nào cũng chỉ nhận được câu trả lời một cách chung chung và không rõ ràng.

Trao đổi với PV, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 3 cho biết: “Cơ quan điều tra đã có trả lời cho ông Trần Văn Công và các đương sự liên quan rồi. Hiện Viện kiểm sát quận 3 đang thụ lý hồ sơ nên muốn biết thêm thì qua Viện kiểm sát để trao đổi. Cơ quan Điều tra đã hoàn tất hồ sơ và không trả lời thêm về vụ việc này nữa”.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị cung cấp hồ sơ điều tra về vụ việc thì phía Cơ quan Điều tra, Công an quận 3 lại trả lời “Hiện đang đến giai đoạn của Viện Kiểm sát và đang phúc tra lại hồ sơ nên không thể cung cấp cho cơ quan báo chí được, nếu cần thì cứ lên Viện Kiểm sát”.

Sự việc của ông Trần Văn Công từ đó cho đến nay đã hơn 1 năm 4 tháng nhưng không hiểu vì lý do gì các cơ quan chức năng vẫn giải quyết theo kiểu vòng vo. Trao đổi với PV, Ông Công cũng bày tỏ sự tuyệt vọng của mình, khi hơn một năm qua đi khắp nơi khiếu nại mà không nhận được một thông báo xử lý vụ việc thỏa đáng từ phía cơ quan chức năng. Ông Công cũng cho biết là sẽ tiếp tục khiếu nại ra tòa để tìm lại công lý.

Ông Trần Văn Công cho biết: Dù ông đã nhiều lần đề nghị Công an Quận 3 cung cấp hồ sơ kết quả giám định thương tật của mình thế nhưng cho đến nay mọi thứ vẫn rơi vào sự “im lặng khó hiểu”. Dù bị thương rất nặng sau khi bị hành hung tập thể, phải nhập viện trong tình trạng sưng gò má, gãy răng và xương ổ răng cửa hàm trên, hàm dưới, vết thương ở vai sâu 5cm, vết thương vùng mông dài 10cm chảy nhiều máu… Nhưng hiện ông cũng không biết kết quả giám định thương tật của mình là như thế nào.

Nhóm phóng viên

Kỷ luật 4 cán bộ lãnh đạo tại Gia Lai

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
UBND tỉnh Gia Lai vừa quyết định kỷ luật phó chủ tịch UBND TP. Pleiku, GĐ sở KHCN tỉnh, phó GĐ sở GTVT tỉnh và GĐ sở xây dựng tỉnh.

Cựu cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng lãnh án

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
TAND TP. Hải Phòng đã đưa ra xét xử và tuyên án đối với nữ cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Trưởng ban Tuyên giáo TW chúc tết trí thức, nghệ sỹ

Thứ 6, 08/02/2013 | 13:45
Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý tỵ, sáng 8/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đã tới thăm và chúc Tết gia đình một số trí thức, văn nghệ sỹ tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.