Đàn ông nhẫn tâm gấp nghìn lần phụ nữ

Đàn ông nhẫn tâm gấp nghìn lần phụ nữ

Thứ 6, 13/09/2013 | 10:12
0
Gia đình tôi sống theo kiểu cũ. Ba má tôi ngoài việc dạy học còn phải làm thêm đủ thứ như nuôi heo, nuôi gà, nuôi cá, đan dép, đan giỏ… mới đủ chi tiêu.

Vì thế, lương của cả ba và má đều tập trung một mối để má chi tiêu, quán xuyến. Nhà có bao nhiêu tiền ba biết, má biết, chị em tôi cũng biết. Biết để dựa lưng vào nhau mà tằn tiện, không chê khen bữa cơm nghèo, không đòi hỏi nhiều hơn những thứ ba má có thể.

Gia đình - Đàn ông nhẫn tâm gấp nghìn lần phụ nữ

Ảnh minh họa.

Lấy chồng, tôi gặp một người cũng giống như ba tôi, làm được bao nhiêu tiền đều đưa về cho tôi quản. Học tính má, tôi công khai, minh bạch mọi điều. Thời nay cuộc sống khá hơn, vợ chồng tôi cũng có của ăn, của đề. Của để, tôi cất hết trong một cái hộp đầu giường. Chồng tôi cần thì nói một tiếng, lấy bao nhiêu tôi cũng biết rõ. Chính vì thế, khi thấy chị Hai tôi từ ngày đi dạy thêm, có tiền nhiều hơn thường mang về má cất hộ, tôi có phần bất bình với chị. Tôi thường nói với má: Vợ chồng cùng làm, cùng hưởng. Nghề của anh Hai kiếm ít tiền hơn thì chị Hai phải thương anh ấy, san sẻ cho anh ấy, sao lại mang về đưa má cất giấu?

Nhưng, tôi đã thay đổi cách nghĩ đó khi nghe chị kể, có lần chị nghe anh tư vấn cho người bạn của anh chuẩn bị ly hôn là phải làm cách nào để lấy được càng nhiều càng tốt, phải làm cho vợ trắng tay khi bỏ mình. Chị thật sự choáng váng khi nghe những điều đó, không tin nổi sao anh lại có thể khuyên người khác những điều bất nhân như vậy.

Chị bắt đầu nghĩ, anh khuyên như thế thì cũng có thể làm đúng như thế với mình nếu trong nhà có chuyện “cơm không lành, canh không ngọt”. Từ đó, chị bắt đầu “thủ” cho riêng mình. Chị nghĩ, chị chẳng làm gì có lỗi, vì đó là tiền chị làm ra. Phần lo cho gia đình chị đã lo đủ, còn phần dư chị không muốn anh biết tới. Nghe chị, tin chị, nhưng tôi vẫn nghĩ chồng tôi chẳng bao giờ làm như thế.

Gia đình - Đàn ông nhẫn tâm gấp nghìn lần phụ nữ (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Không ngờ, đến năm thứ 10 của cuộc hôn nhân, tôi và chồng “có chuyện”. Ra tòa ly hôn, chồng tôi yêu cầu tài sản để chúng tôi tự phân chia. Anh bảo, nếu đề tòa phân chia chúng tôi sẽ mất một khoản án phí khá lớn. Nghe lời chồng và tin ở quá khứ sống với nhau đầy tình nghĩa, tôi đồng ý.

Thế nhưng, khi thỏa thuận với nhau, chồng tôi đẩy tôi vào những tính toán rối mù mà khi tỉnh hồn ra, tôi thấy mình gần như chẳng còn gì. Tôi quay về nhà cha mẹ với hai bàn tay trắng. Đến lúc này tôi mới nhớ những lời nhắc nhở của bạn bè, bà con: là phụ nữ, đừng cả tin quá. Đàn ông yêu thương đó, nhưng dứt dây là họ quay mặt được ngay, đừng mong họ quân tử trong tiền bạc. Đến khi phải tính toán, phụ nữ mình chẳng tính được bằng họ mà nhẫn tâm thì họ nhẫn tâm gấp mấy mình!

Giờ đây, với những bạn gái trẻ sắp lấy chồng, tôi cũng muốn nhắc một câu: Hãy “thủ” cho mình, để có cái phòng thân nếu phải làm lại từ đầu. Đừng gom chung tất cả cho vào một rọ. Ông bà từng khuyên ta sống hết lòng với chồng vì: “Gái có công, chồng chẳng phụ” nhưng cũng không quên dặn dò: “Chín con chưa gọi bằng chồng”...

Theo Gia đình

Vợ ghê sợ 'cậu bé' của chồng

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:11
Em năm nay 25 tuổi còn vợ em 26 tuổi. Chuyện chăn gối của vợ chồng em gặp phải một vấn đề. Mỗi lần quan hệ em là người luôn chủ động còn vợ em thì chỉ nằm một chỗ không làm gì hết.

Âm mưu thâm độc trong vụ 'người tình thiêu sống con chồng'

Thứ 4, 11/09/2013 | 17:09
Đang đang ăn cơm trưa, do người tình của bố lớn tiếng dạy dỗ khiến cô bé Phạm Thị Bích H. bực bội bỏ dở chén cơm chạy lên phòng.

Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:28
Như con thú hoang, hắn dùng búa liên tiếp đập vào đầu vợ. Thấy mọi người đổ xô tới căn ngăn, hắn rút dao đe dọa người nào tới gần hắn sẽ giết.

Tôi bị kết tội yêu đồng tính với... mẹ chồng

Thứ 3, 10/09/2013 | 17:04
Nhân cơ hội nhà không có ai, mẹ chồng kéo tôi vào phòng của hai vợ chồng tôi và dạy tôi cách quyến rũ chồng như thế nào.

Hà Tăng tách khỏi nhà chồng, kinh doanh riêng

Thứ 3, 10/09/2013 | 14:02
Tăng Thanh Hà đang tạm dừng các hoạt động nghệ thuật để tập trung kinh doanh. Tuy nhiên, ngôi sao này khẳng định: “nói tôi theo chồng học làm doanh nhân là không đúng đâu".

Bị chồng đánh vì trót 'lên đỉnh' trong mơ

Thứ 2, 09/09/2013 | 10:34
Chị H.M.H. (35 tuổi, quận 4, TP HCM) có chồng làm việc trái giờ. Bỗng dưng thời gian gần đây, chị hay nằm mơ thấy 'chuyện ấy' và 'lên đỉnh'.

Người chồng có vợ đồng tính bị giết

Chủ nhật, 08/09/2013 | 13:26
Thường xuyên bỏ chồng, con để lén lút hẹn hò cùng người tình đồng tính ở khách sạn, Nguyễn Thị Phương (38 tuổi, ngụ TP.HCM) giấu biệt chồng về giới tính thực của mình.

Vợ thản nhiên nói với chồng: 'Tôi ném con xuống ao rồi'

Thứ 6, 06/09/2013 | 11:45
Anh Dương thấy vợ mình là chị Đổng đang từ từ đi về liền hỏi: “Con đâu rồi, sao em không bế con?”. Vợ anh thản nhiên trả lời: “Vứt xuống ao rồi”.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.