Gia vị và món ăn Việt đang là điểm nhấn đáng chú ý trên bản đồ ẩm thực thế giới, nhận được sự công nhận từ những chuyên gia hàng đầu cùng các phương tiện truyền thông. Nhận thấy điều đó, với chiến lược Go Global - Đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Chin-su không ngừng nỗ lực nâng tầm hình ảnh ẩm thực Việt Nam tại thị trường quốc tế, trong đó Nhật Bản là một thị trường đầy hứa hẹn.
Nối tiếp thành công của Foodex Nhật Bản 2023, Chin-su mang đến Foodex Nhật Bản 2024 ba dòng sản phẩm mới đậm chất đặc sản Việt Nam. Nhờ chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, nghiên cứu kỹ lưỡng để sản xuất ra các dòng sản phẩm phù hợp với khẩu vị người Nhật, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Nhật Bản, Chin-su đã hoàn toàn chinh phục người dùng, tạo nên dấu ấn đậm nét trong lòng bạn bè quốc tế.
Chin-su được đón nhận nồng nhiệt tại Foodex Nhật Bản 2024.
Bộ gia vị và bột đặc sản Chin-su
Tại sự kiện lần này, Chin-su Spices & Herbs ra mắt bộ gia vị hạt & bột chắt lọc tinh hoa đặc sản vùng miền: Tiêu Đắk Lắk có ruột chắc, hương thơm nồng nàn, được trồng trên đất bazan phong phú khoáng chất; Tỏi bột Lý Sơn, nơi bao phủ bởi đất dung nham núi lửa, nhờ vậy mà tỏi được tạo ra với hàm lượng tinh dầu cao cùng hương vị đậm đà; Nghệ vàng xứ Nghệ là giống nghệ thân củ chắc, ruột vàng tươi, mùi thơm nồng kết tinh từ thổ nhưỡng nắng gió khắc nghiệt của miền Trung. Nhờ sự hòa quyện tinh tế của các nguyên liệu trên, Bộ gia vị và bột đặc sản Chin-su đã mang đến hương vị và chất lượng tuyệt hảo, thuyết phục được cả những thực khách khó tính.
Theo cô Suzuki, một trong những đầu bếp hàng đầu Nhật Bản, bày tỏ: “Tôi rất thích bộ gia vị tiêu xay của Chin-su, chỉ cần rắc nhẹ vào món mì Udon thì mùi thơm của tiêu đã dậy lên hấp dẫn, vị cay nhẹ rất ấm lòng trong tiết trời se lạnh của Nhật Bản. Tôi sẽ tìm hiểu trọn bộ gia vị đặc sản của Chin-su để biến tấu thêm nhiều món ăn vừa quen vừa lạ để lại dấu ấn trong lòng thực khách.”
Bộ gia vị và bột đặc sản Chin-su sẽ mang tới một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ cho thực khách.
Tương ớt Chin-su Sriracha
Đối với người Việt, Tương ớt Chin-su đã trở thành “linh hồn” của nhiều món ăn. Do đó, Tương ớt Chin-su giúp Vạn Món Ngon Bùng Vị được chào đón khắp nơi và trở thành tương ớt “quốc dân" tại Việt Nam. Tại thị trường quốc tế, Chin-su cũng vượt qua nhiều cái tên tầm cỡ để lọt top 10 tại sàn thương mại điện tử Amazon Mỹ. Để thỏa mãn nhu cầu thưởng thức tương ớt có độ cay như ớt trái của người dùng, Chin-su đã cho ra mắt sản phẩm Tương ớt Chin-su Sriracha.
Được tạo nên từ những trái ớt chỉ thiên cay nồng, nướng trên lửa than củi trong 15 phút và ủ lên men từ những trái ớt đỏ chín mọng suốt 12 tháng, Tương ớt Chin-su Sriracha sở hữu hương vị thơm cay độc đáo có thể thay thế ớt tươi trong nhiều món ăn. Sản phẩm đem đến trải nghiệm mới lạ, kích thích vị giác đối với người sành ăn khi thưởng thức những món quốc tế như bánh xếp Gyoza, Mì Udon, Tempura, Spicy Salmon tartare, Sò điệp xốt bơ cay...
Tương ớt Chin-su Sriracha thơm cay, ngon đến khó cưỡng khi thưởng thức với nhiều món ăn.
Chả giò Chin-su
Trong bộ ba đặc sản “hạ cánh” tại Nhật Bản, Chin-su còn giới thiệu đặc sản Chả giò Chin-su. Đây là sản phẩm kết tinh từ 100% nguyên liệu tươi ngon được tuyển chọn: tôm, mực tươi từ các vùng hải sản; nấm và rau củ từ nông trường Đà Lạt; bánh đa nem mỏng giòn làm thủ công tại làng nghề truyền thống Bắc Ninh. Sau khi chả giò được chiên vàng, bất kỳ ai thưởng thức cũng sẽ mê mẩn sự giòn rụm của vỏ ngoài và ngọt mềm của nhân bên trong. Đặc biệt, khi ăn cùng với tương ớt Chin-su Sriracha sẽ là một bộ đôi tuyệt vời, chinh phục khẩu vị của thực khách.
Nhờ áp dụng quy trình sản xuất với công nghệ hiện đại, dựa trên tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, chả giò Chin-su sẽ được bày bán và phục vụ cho bạn bè quốc tế ở bất kỳ đâu.
Khi khám phá ẩm thực Việt Nam thực khách không nên bỏ qua chả giò Chin-su.
Chia sẻ tại sự kiện, bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Gia vị Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan, phát biểu: “Với mong muốn góp phần đưa đồ ăn Việt ra thế giới, thương hiệu Chin-su mang đến sự kiện Foodex Nhật Bản 2024 những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam, được người tiêu dùng Nhật Bản đón nhận và yêu thích. Thông qua tương ớt Sriracha làm từ ớt chỉ thiên, bộ gia vị hạt và bột đậm chất đặc sản của các vùng miền nổi tiếng của Việt Nam như tiêu Đắk Lắk, tỏi Lý Sơn, nghệ Nghệ An cùng với những cuốn chả giò tươi ngon – món ăn được thế giới ẩm thực yêu thích, Chin-su mong muốn được đóng góp một phần vào việc quảng bá nông sản - đặc sản địa phương và món ăn Việt Nam ra thế giới. Bộ sản phẩm Chin-su ra mắt tại Nhật lần này cũng sẽ được bán song hành tại Việt Nam.”
Những dấu ấn Chin-su để lại tại Foodex Nhật Bản 2024 là đòn bẩy cho bộ đặc sản Chin-su nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ… Đồng thời, đây còn là cơ hội giúp Chin-su đẩy nhanh kế hoạch chinh phục mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế.