Chính phủ hỗ trợ các hộ cận nghèo vay vốn

Chính phủ hỗ trợ các hộ cận nghèo vay vốn

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:10
0
Theo Quyết định số 15/2013/QĐ-TTg ngày 23/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 16/4 tới đây, hộ cận nghèo sẽ được vay vốn ưu đãi từ Chính phủ

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện cho vay hộ cận nghèo đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, nhằm góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Mức cho vay đối với hộ cận nghèo do Ngân hàng Chính sách Xã hội và hộ cận nghèo thỏa thuận nhưng không vượt quá mức cho vay tối đa phục vụ sản xuất kinh doanh áp dụng đối với hộ nghèo trong từng thời kỳ.

Xã hội - Chính phủ hỗ trợ các hộ cận nghèo vay vốn
Các hộ cận nghèo được Chính phủ ưu đãi cho vay vốn (Ảnh: minh họa)

Thời hạn cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội và hộ cận nghèo vay vốn thỏa thuận phù hợp với chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng. Điều kiện, hồ sơ, thủ tục và quy trình cho vay đối với hộ cận nghèo được thực hiện như đối với cho vay hộ nghèo. Về lãi suất, Quyết định nêu rõ: lãi suất cho vay bằng 130% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ; lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội phải xây dựng kế hoạch nguồn vốn hàng năm để cho vay các chương trình tín dụng chính sách; trong đó có cho vay đối với hộ cận nghèo, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

N. An

Chuyện thật như bịa: Vay vốn không lãi suất

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Giữa lúc ngân hàng đua nhau tăng lãi suất khiến nhiều DN dở khóc dở cười thì chuyện vay vốn không lãi suất xem ra quá hoang đường. Thế nhưng, điều đó lại là sự thực ở một dự án cho vay đang triển khai tại Việt Nam.

Cho doanh nghiệp nhỏ vay vốn không lãi suất

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
"Cho doanh nghiệp nhỏ vay vốn không lãi suất trả nợ bằng cách làm từ thiện" là chương trình nằm trong Dự án Thriive giai đoạn 8 sẽ được thực hiện trong năm 2012.

Giám đốc 'mượn danh' vay hàng chục tỷ đồng

Thứ 2, 04/02/2013 | 14:37
Những ngày qua, dư luận đang tập trung sự chú ý đến bà Vũ Thị Xiêm, giám đốc Trung tâm dạy nghề tư thục nhân đạo Minh Tâm (thôn 8, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) với nghi án mượn danh trung tâm nhân đạo để vay nợ hàng chục tỷ đồng làm ăn kinh doanh.