Cai thầu trốn nợ, chính quyền đứng ra giải quyết cho 40 công nhân về quê ăn Tết

Cai thầu trốn nợ, chính quyền đứng ra giải quyết cho 40 công nhân về quê ăn Tết

Đoàn Minh Sơn
Thứ 7, 10/02/2018 | 17:07
0
Gần Tết Nguyên đán, một nhóm 40 công nhân xây dựng ở TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bất ngờ bị cai thầu "bỏ rơi", không được thanh toán tiền công để trở về với gia đình.
Xã hội - Cai thầu trốn nợ, chính quyền đứng ra giải quyết cho 40 công nhân về quê ăn Tết

Công nhân hoang mang không có tết khi cai thầu trốn nợ

Một nhóm công nhân khoảng 40 người đang thi công công trình xây dựng tại khu Cái Dăm, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phát hiện chủ thầu xây dựng của mình bỏ trốn và không thanh toán tiền công gần 2 tháng qua khiến họ rơi vào hoàn cảnh vô cũng khó khăn, không có tiền ăn, tiền để về quê mặc dù chỉ vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán.

Anh Nguyễn Văn Vinh, tại Nghệ An một trong nhiều công nhân đang thi công cho biết: "Chúng tôi được anh Sơn, người Quỳnh Hưng, Quỳnh Lưu, Nghệ An thuê thi công công trình đến nay được gần một năm, trước khi làm chúng tôi được anh Sơn trao đổi sẽ thanh toán tiền công 1 tuần/lần để anh em lấy tiền sinh hoạt và phụ giúp gia đình.

Nhưng suốt từ đầu năm 2018 đến nay anh Sơn đã nhiều lần thất hẹn và hứa sẽ thanh toán tiền lương cho anh em trước Tết để anh em về quê. Nhưng bất ngờ anh Sơn đã bỏ trốn và không liên lạc được khiến anh em chúng tôi rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, tiền ăn không có, phải xoay từng bữa, cả năm chưa được thanh toán lương nên anh em không có tiền để về quê".

Cách đây vài hôm, một công nhân gặp được anh Sơn, sau đó anh Sơn đưa đến một công ty bảo đứng đợi ngoài cổng để anh Sơn vào thanh toán rồi trả tiền, nhưng đợi mãi vào hỏi thì nhân viên công ty xác nhận anh Sơn đã đi ra cửa sau công ty.

Ngày 10/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Lê Thị Hiền – Phó chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long cho biết: “Thông tin sự việc trên đã được chúng tôi tiếp nhận và phối hợp với các đơn vị chức năng giải quyết. Trong tổng số 40 công nhân thì có 3 công nhân người Quảng Ninh, 13 người ở Điện Biên và 24 người ở Nghệ An. Công trình này do công ty CP xây dựng số 3 Quảng Ninh làm chủ thầu và một người tên là Sơn ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đứng ra cai thầu thuê nhóm công nhân xây dựng”.

Về phía người cai thầu tên là Sơn, chiều và tối qua (9/2), các đơn vị chức năng có gọi điện thoại được và anh này nói đang đi thu xếp tiền trả lương cho công nhân. Tuy nhiên, đến ngày hôm nay thì vẫn chưa có kết quả.

Vẫn theo bà Hiền, ngay buổi chiều 9/2, Liên đoàn Lao động TP.Hạ Long đã hỗ trợ cho mỗi công nhân 300 nghìn đồng, chủ đầu tư tạm ứng cho mỗi người 1 triệu đồng. Đến ngày hôm nay (10/2), gần như tất cả các công nhân kể trên đã trở về quê ăn tết với gia đình.

Thông tin mới nhất vụ công nhân đình công vì không có thưởng Tết

Thứ 3, 06/02/2018 | 14:15
Sau khi các cơ quan chức năng của tỉnh làm việc, công ty đã đồng ý thưởng Tết cho công nhân và điều chỉnh một số quyền lợi chính đáng cho người lao động.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.