Chính quyền quyết 'thay máu' để tạo niềm tin cho nhân dân và DN

Chính quyền quyết 'thay máu' để tạo niềm tin cho nhân dân và DN

Chủ nhật, 28/06/2015 | 20:37
0
Sơn Tây là xã giàu tiềm năng của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), nhưng trong quá trình xây dựng NTM còn gặp nhiều khó khăn. Một phần nguyên nhân là do chính quyền và các DN chưa tìm thấy tiếng nói chung.

Chiều 28/6, tại UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) diễn ra buổi Tọa đàm giao lưu chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền vận động chung sức xây dựng nông thôn mới giữa UBND xã Sơn Tây và Báo Đời sống & Pháp luật.

Tham gia buổi tọa đàm có sự góp mặt của đồng chí Trần Bình Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn; Ông Thái Công Anh, UVBTV huyện ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện, Trưởng đoàn công tác của huyện ủy phụ trách xây dựng nông thôn mới ở xã Sơn Tây; Đại tá Dương Văn Trường, UVBTV, Trưởng Công an huyện. Cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức... xã Sơn Tây và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Về phía báo Đời sống và Pháp luật, có Nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký tòa soạn, Trưởng văn phòng đại diện báo tại Miền Trung và các phóng viên, biên tập viên của báo.

Xã hội - Chính quyền quyết 'thay máu' để tạo niềm tin cho nhân dân và DN

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Được đánh giá là xã có tiềm lực kinh tế mạnh, dân số lớn, có nhiều doanh nhân thành đạt và giàu có bậc nhất trong nước, thế nhưng xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) lại chưa phát triển được tiềm năng vốn có. Một trong những nguyên nhân của thực trạng này được cho là do giữa doanh nghiệp và chính quyền sở tại có nhiều khoảng cách lớn khiến công cuộc xây dựng và phát triển nông thôn mới tại xã có sự trì trệ.

Nhận thấy những khuyết điểm như vậy, UBND xã đã xin ý kiến thường trực của Huyện ủy tổ chức buổi giao lưu tọa đàm với Báo Đời sống và pháp luật. Với mong muốn lắng nghe chia sẻ nhằm thay đổi thay đổi tư duy, trách nhiệm của cán bộ đối với nhân dân, giúp xã Sơn Tây xây dựng Nông thôn mới thành công.

Xã hội - Chính quyền quyết 'thay máu' để tạo niềm tin cho nhân dân và DN (Hình 2).

Rất nhiều người tham dự để lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới

Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.