Hỗ trợ học sinh trung học vùng khó khăn

Hỗ trợ học sinh trung học vùng khó khăn

Thứ 2, 28/01/2013 | 15:44
0
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa ký Quyết định số 12/2013/QĐ-TTg ngày 24/1 quy định chính sách hỗ trợ học sinh trung học phổ thông là người dân tộc thiểu số, người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo ở xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Cụ thể, điều kiện được hưởng các chính sách hỗ trợ đối với học sinh là người dân tộc thiểu số là, đang học cấp trung học phổ thông tại trường trung học phổ thông hoặc trường phổ thông có nhiều cấp học (có cấp trung học phổ thông) thuộc loại hình công lập.

Xã hội - Hỗ trợ học sinh trung học vùng khó khăn
Ảnh chỉ có giá trị minh họa

Bản thân, bố, mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại xã, thôn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Do nhà ở xa trường hoặc địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, nên không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày, phải ở lại trường hoặc khu vực gần trường để học tập.

Đối với học sinh là người dân tộc Kinh, ngoài các điều kiện quy định như trên còn phải thuộc hộ nghèo.Về mức hỗ trợ, Quyết định nêu rõ: Hỗ trợ tiền ăn: mỗi tháng được hỗ trợ bằng 40% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Hỗ trợ tiền nhà ở: đối với học sinh phải tự túc chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh.

Kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ tại Quyết định này được cân đối trong nguồn kinh phí chi cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo hằng năm theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước. Quyết định này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 15/3/2013.

Nguyên Phan

Bữa ăn học sinh vùng cao ngày cuối năm

Thứ 5, 03/01/2013 | 08:56
Đã hơn một lần lên vùng cao Trạm Tấu (Yên Bái), nhưng mỗi lần đến thăm những ngôi trường nằm giữa đại ngàn heo hút, lòng tôi lại nặng trĩu tâm trạng. Nơi đó, tôi đã chứng kiến những "thước phim nước mắt".

Cái chết 2 học sinh tại hồ nước huyền bí

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:06
Trời lạnh căm căm, thế nhưng như ma xui quỷ khiến, 4 người bạn thân trên đường đi học lại rủ nhau chèo thuyền ra hồ chơi.

Lời kêu oan của 6 học sinh “dính” trọng án

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
– Dư chấn của vụ án không phải là cảnh tượng hãi hùng tại hiện trường hay giá trị số tài sản bị cướp quá lớn mà là những tình tiết pháp lý như... đùa được gắn với 6 cậu học trò nghèo lớp 10, 11 và 12, để rồi tuổi thanh xuân, ước mơ, sự nghiệp, tương lai của họ bị chôn vùi trong lao lý.

Giáo viên thiếu kỹ năng đã làm tổn thương học sinh

Thứ 2, 07/01/2013 | 10:12
Thời gian vừa qua, dư luận cũng như những người làm giáo dục vô cùng bất bình trước cách hành xử của một số giáo viên tiểu học trong những tình huống đặc biệt đối với học sinh.