Chớ dại ăn 6 thực phẩm này với trứng, hại ngang dùng thuốc độc

Chớ dại ăn 6 thực phẩm này với trứng, hại ngang dùng thuốc độc

Thứ 7, 02/01/2021 | 07:09
0
Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, thơm ngon. Tuy nhiên, nếu kết hợp trứng với những thực phẩm này, chẳng khác gì dùng thuốc độc.

Thịt ngỗng, thịt thỏ: Bạn cũng không nên kết hợp trứng cùng với thịt ngỗng và thịt thỏ. Điều nãy đã được Lý Thời Trân ghi lại trong “Bản thảo cương mục”.

Đó là bởi cả thịt thỏ, thịt ngỗng và trứng đều có tính hàn và chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi kết hợp cùng nhau sẽ sinh ra những phản ứng kích thích tiêu hóa, tạo thành chứng tiêu chảy.

Tỏi: Khi 2 thực phẩm này kết hợp với nhau có thể biến thành chất độc gây hại cho cơ thể. Đặc biệt, khi tỏi chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

Đường: Ở các nước châu Á, nhiều bà nội trợ có thói quen dùng nước đường để tạo màu khi chế biến món thịt kho trứng. Kỳ thực, việc làm này sẽ khiến cho protein fructose acid amin trong trứng kết hợp với lysine và tạo thành một chất rất khó hấp thu vào cơ thể, thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe.

Óc lợn: Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, kết hợp trứng với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Đời sống - Chớ dại ăn 6 thực phẩm này với trứng, hại ngang dùng thuốc độc

Trứng là món ăn yêu thích của nhiều người- Ảnh minh hoạ

Hồng: Nếu trong thực đơn trước đó, bạn đã ăn trứng, thì không nên chọn hồng làm món tráng miệng. Nó có thể sẽ gây ngộ độc thực phẩm, hay nặng hơn là viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Cá trắm: Cá trắm là thực phẩm bổ dưỡng, rất ngon, thịt chắc song trong quá trình chế biến, bạn chỉ nên ướp cá trắm với thì là và gừng, mà không nên sử dụng tỏi.

Nguyên nhân là, cá trắm có tính bình, vị ngọt không phù hợp với tỏi, nếu cho tỏi vào dễ gây chướng bụng và dễ sinh ra giun sán…

sao bạn nên ăn trứng?

- Giúp duy trì năng lượng cả ngày: Chất béo có trong trứng sẽ giúp bạn duy trì năng lượng lâu hơn. Vì thế, bạn sẽ giảm ăn bữa phụ và cuối cùng là sẽ ăn ít hơn.

- Hỗ trợ giảm cân: Hãy nhớ, ăn trứng vào buổi sáng giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn trứng vào buổi sáng tiêu thụ ít tinh bột hơn trong cả ngày và do vậy hỗ trợ giảm cân.

- Cung cấp lượng protein dồi dào: Trứng được xem là nguồn cung cấp protein tuyệt vời nhất vì nó chứa lượng axít amin cần thiết cho cơ thể mà chúng ta cần bổ sung từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

- Bảo vệ não bộ: Trứng có chứa nhiều choline nên đây là thực phẩm cần thiết cho sự phát triển của não. Các nghiên cứu cho thấy thiếu choline có thể gây ra các rối loạn thần kinh, suy giảm chức năng nhận thức, tăng nguy cơ mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. Việc ăn trứng thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì mức độ cholin ổn định và bảo vệ não bộ của bạn.

- Tăng cường miễn dịch: Selen là chất dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch và điều chỉnh các hóc-môn tuyến giáp. Trong trứng lại chứa rất nhiều selen và ăn một hoặc hai quả trứng vào bữa sáng giúp bạn tránh được các nhiễm trùng và hình thành một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

- Giảm căng thẳng và lo âu: Có tới 9 loại axit amin khác nhau trong trứng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và điều chỉnh giải phóng serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh có vai trò làm thư giãn, cải thiện tâm trạng. Thiếu các loại axit amin này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần. Nếu bạn sử dụng trứng vào bữa sáng, bạn có thể bắt đầu ngày mới với tâm trạng sảng khoái hơn và tránh căng thẳng và lo âu.

- Điều chỉnh hàm lượng cholesterol: Một quả trứng có khoảng 200 mg cholesterol. Cholesterol trong trứng được cho là cholesterol cần thiết cho cơ thể. Ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp khởi đầu ngày mới của bạn với hàm lượng cholesterol được điều chỉnh.

- Bảo vệ thị lực: Trứng có chứa hai chất chống ôxy hóa là leutin và zeaxanthin giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương do tiếp xúc với các tia cực tím. Các chất chống ôxy hóa rất tốt cho võng mạc và có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể do tuổi già.

- Làm đẹp da và tóc: Vitamin B tổng hợp rất cần thiết cho da, tóc, mắt và gan khỏe mạnh. Trứng có chứa các vitamin nhóm B được gọi là biotin. Biotin giúp cơ thể chuyển hóa các chất béo và tinh bột thành năng lượng và cải thiện tình trạng của da, móng và tóc.

- Tăng cường sức khỏe xương và răng: Trứng là một trong những nguồn vitamin D tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của răng và xương. Vitamin D kích thích sự hấp thụ canxi, điều này rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và sức khỏe tim.

- Phòng ngừa ung thư: Choline, một chất dinh dưỡng đa lượng hỗ trợ chức năng gan, có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Tiểu Phi (Tổng Hợp)

6 sai lầm tuyệt đối không được phạm phải khi ăn thịt bò

Thứ 2, 21/12/2020 | 07:09
Đôi khi, chỉ những sai lầm đơn giản cũng khiến món thịt bò của bạn mất sạch chất dinh dưỡng, thậm chí biến thành độc tố.

Sai lầm cơ bản khi ăn cơm 99/100 người đều mắc phải

Thứ 7, 26/12/2020 | 12:05
Việc ăn cơm tưởng chừng đơn giản này không phải ai cũng thực hiện đúng cách.

Sai lầm cực kỳ nguy hiểm khi ăn rau xanh

Thứ 5, 24/12/2020 | 15:40
Sai lầm khi ăn rau xanh không chỉ khiến bạn bị đau bụng mà về lâu dài sức khỏe cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.