Chợ Tết Đà Nẵng đắt như tôm tươi sát giờ Giao Thừa

Chợ Tết Đà Nẵng đắt như tôm tươi sát giờ Giao Thừa

Chủ nhật, 07/02/2016 | 18:00
0
Qua ghi nhận PV Người đưa tin, giá cả các chợ tại Đà Nẵng ngày cuối năm vô cùng đắt đỏ nhưng vẫn không đáp ứng nổi nhu cầu từ người dân.

Ngày 29 Tết, TP Đà Nẵng vẫn ẩn mình trong cái lạnh ngày cuối năm. Tuy nhiên, không khí mua sắm tất bật, người mua kẻ bán ở những khu chợ nổi tiếng nhất tại Đà thành, như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Hòa Khánh, chợ Thanh Khê...

Tranh thủ nhiều cửa hàng, showroom, công ty... đóng cửa nghỉ Tết, nhiều người dân tranh thủ mượn mặt bằng đề bán cây cảnh, hoa quả, tranh ảnh... cũng như những vật phẩm trưng ngày Tết. Có lẽ do bận việc nhà cửa, đi làm nên cảnh người dân Đà Nẵng nô nức đi sắm Tết ngày cận Tết là điều ai cũng thấy rõ.

Xã hội - Chợ Tết Đà Nẵng đắt như tôm tươi sát giờ Giao Thừa

Cảnh mua bán đồ Tết tấp nập tại phiên chợ Thanh Khê ở đường Điện Biên Phủ

Khu chợ lớn nhất Đà Nẵng - chợ Cồn thì cảnh mua bán, chen chúc gần như diễn ra không chỉ những ngày Tết mà ngày thường. Ở cái chợ mà người dân ven sông Hàn tự hào là "thứ gì cũng có", cánh trông xe, mua bán hàng đều làm việc tấp nập, cảnh chen lấn diễn ra từ sáng sớm đến tối mịt.

Dọc đường Ông Ích Khiêm, Hùng Vương, cửa hàng lớn nhỏ san sát, người ra vào mua sắm tạo thành cảnh tươi vui cận tết. Lo sợ nạn móc túi, giật đồ diễn ra nên lực lượng bảo vệ chợ phải liên tục phát loa nhắc nhở người mua cẩn trọng, khi cảnh chen lấn khó tránh khỏi những ngày cuối năm.

Xã hội - Chợ Tết Đà Nẵng đắt như tôm tươi sát giờ Giao Thừa (Hình 2).

Nhiều người lựa chọn việc mua chậu hoa ưng ý về chưng cây cảy ngày Tết

Trong khi đó ở chợ Hàn nằm ở cung đường Bạch Đằng, Trần Phú, nhiều cửa hàng đã sớm đóng cửa nghỉ Tết ở cửa chợ. Tuy nhiên, dọc các đường quanh chợ Hàn, dân bán hoa cảnh, bán rượu, đồ chơi Tết... đều tíu tít người ra vào.

Cảnh mua bán tấp nập nhất có lẽ ở chợ Thanh Khê, khi cảnh mua bán lấn ra cả phía ngoài đường Điện Biên Phủ. Đủ loại thượng vàng hạ cám để cho khách hàng lựa chọn, ngã giá ngay tại quầy bán di động ngay trên vỉa hè. Thậm chí nhiều cửa hàng bán áo quần tại p

Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.