Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Bay đến miền ký ức đậm chất Việt

Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Bay đến miền ký ức đậm chất Việt

Trần Danh Tuyên
Thứ 2, 20/11/2017 | 13:59
0
Tuần qua, các đại biểu trẻ Việt Nam tham dự chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản đã tổ chức thành công hoạt động quảng bá hình ảnh Việt mang tên “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” trên tàu Nippon Maru.

“Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” là hoạt động nằm trong kế hoạch quảng bá văn hóa dân gian của đoàn thanh niên Việt Nam dự chương trình "Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017" (SSEAYP 2017).

Bằng cảm nhận và trải nghiệm của những người trẻ, các đại biểu Việt Nam đã tái hiện thành công một không gian thuần Việt ngay trên con tàu Nippon Maru, thu hút hơn 100 đại biểu quốc tế đến từ Nhật Bản và 9 nước ASEAN khác tham dự.

Đời sống - Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Bay đến miền ký ức đậm chất Việt

Đại biểu Mai Mai hóa trang thành cụ bà bán nước, vui vẻ chia sẻ những món ô mai truyền thống với người tham dự

Đời sống - Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Bay đến miền ký ức đậm chất Việt (Hình 2).

Không gian đậm chất Việt Nam với nhiều rặng tre và chuồn chuồn đầy màu sắc

“Đã là người Việt Nam, chắc chắn ai cũng có một tuổi thơ “dữ dội” với những trò chơi dân gian quen thuộc như: Ô ăn quan, banh đũa, nhảy lò cò… Khi chọn đặt tên chương trình là “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, nhóm phụ trách đã nghĩ đến ý tưởng biến sự kiện thành một chuyến bay đến miền ký ức đậm chất Việt; ở đó có những rặng tre, những con chuồn chuồn đầy màu sắc thoắt ẩn thoắt hiện, những bạn trẻ tụm năm tụm bảy chơi đùa vui vẻ hay hình ảnh cụ bà bán nước và những món ô mai quen thuộc” – Quang Minh hào hứng chia sẻ.

Ngoài ra, để thể hiện đúng hình ảnh của một chuyến bay, bộ phận thiết kế cũng đã dày công sản xuất ra những tấm hộ chiếu xanh kèm theo những chiếc vé độc đáo phát cho người tham dự nhằm tạo nên những trải nghiệm chân thật nhất của một chuyến bay.

Chính nhờ công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng và công phu, đêm hội dân gian của đoàn Việt Nam đã nhận được những phản hồi tốt từ các cá nhân cũng như từ đại diện 10 quốc gia trong khu vực tham dự.

Đời sống - Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Bay đến miền ký ức đậm chất Việt (Hình 3).

Các đại biểu Malaysia thích thú với trò chơi banh chuyền gắn liền với tuổi thơ của trẻ em Việt Nam

Đời sống - Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Bay đến miền ký ức đậm chất Việt (Hình 4).

Đại biểu các nước ASEAN hào hứng tham gia những trò chơi dân gian vui nhộn

“Thực sự rất bất ngờ khi cầm trên tay quyển hộ chiếu được làm giống như thật, trong đó còn có kẹp cả 1 tấm vé dành cho 2 người với nội dung thời gian, địa điểm và “cửa khởi hành” tương ứng với từng trò chơi khác nhau. Điều này giúp cho việc giao lưu kết bạn diễn ra tự nhiên và dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, các bạn Việt Nam còn làm rất tốt khi có cả người soát vé và “tiếp viên hàng không” trong trang phục truyền thống đầy màu sắc. Chương trình thực sự ấn tượng, mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ về văn hóa Việt Nam cho hành khách tham gia” – Claire, đại biểu Thanh niên Philippines kể.

Tương tự, Osddy – nam đại biểu trẻ nhất đến từ Lào hào hứng cho biết: “Mình hoàn toàn bị choáng ngợp bởi sự chuẩn bị công phu của các bạn Việt Nam. Trang trí vô cùng lạ và đẹp mắt với những con chuồn chuồn tre độc đáo. Phần trò chơi cũng rất lôi cuốn với nhiều phần tương tác vui nhộn.

Điều đặc biệt, qua chương trình này mình phát hiện văn hóa Việt Nam cũng có nhiều điểm tương đồng với văn hóa Lào khi một số trò chơi ở đây cũng được chơi bởi nhiều trẻ em tại Lào”.

Đời sống - Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Bay đến miền ký ức đậm chất Việt (Hình 5).

“Cướp cờ” luôn là trò chơi được đông đảo các bạn trẻ Việt Nam và nước ngoài yêu thích

Đời sống - Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ: Bay đến miền ký ức đậm chất Việt (Hình 6).

Đại biểu các nước vui vẻ chụp hình kỷ niệm sau khi chương trình kết thúc. 

Với sự thành công của chương trình quảng bá đầu tiên, hình ảnh đoàn Việt Nam trở nên nổi bật hơn trong mắt bạn bè quốc tế. Hiện tại các đại biểu trẻ vẫn đang tham gia hành trình SSEAYP kéo dài 52 ngày đêm.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ ghé thăm các nước Campuchia, Thái Lan, Malaysia và Indonesia trước khi quay lại và kết thúc tại Nhật Bản vào ngày 13/12 tới.

Tag: ASEAN sseayp

Nữ sinh đạt 25,75 điểm tiết lộ lý do chọn trường CĐ Y dược ASEAN.

Thứ 4, 15/11/2017 | 14:49
Đạt 25,75 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, đủ điều kiện xét tuyển vào các trường đại học có tiếng.

Việt Nam lung linh màu sắc trong MV chủ đề của đoàn SSEAYP 2017

Thứ 4, 01/11/2017 | 13:43
Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia chương trình SSEAYP – Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017 vừa cho ra mắt một MV ca nhạc với tên gọi “Senseful Vietnam – Việt Nam đa xúc cảm”.

Thanh niên Việt tự hào mặc quốc phục Đông Nam Á dịp kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN

Thứ 3, 08/08/2017 | 11:32
Nhóm thanh niên tham dự chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á – Nhật Bản SSEAYP 2017 đã mặc trang phục truyền thống của 10 quốc gia Đông Nam Á, chụp ảnh tại những địa điểm nổi tiếng ở Hà Nội và TP.HCM.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.