"Choáng" với những căn hộ dát vàng khoe đẳng cấp của đại gia Việt

Thứ 3, 10/10/2017 | 05:00
0
Ngày nay, nhiều đại gia lắm tiền nhiều của không ngần ngại đầu tư bạc tỷ, thuê thợ về dát vàng toàn bộ ngôi nhà theo kiến trúc hiện đại để thể hiện đẳng cấp giàu có của mình.

Lâu đài dát vàng của đại gia sắt vụn Hà Nội

Tòa lâu đài dát vàng của đại gia sắt vụn Nguyễn Quốc Thanh được mệnh danh là tòa nhà "có một không hai trên đất Hà thành". Tòa nhà này nằm gần đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội, có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kế như những lâu đài cổ ở nước ngoài.

Bất động sản - 'Choáng' với những căn hộ dát vàng khoe đẳng cấp của đại gia Việt

Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu.

Ngôi nhà trị giá 300 tỷ được thiết kế theo phong cách kết hợp Đông Tây. Điều đặc biệt là chủ nhân “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống vàng to nhất đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh. Nhiều người cho rằng, ông Thanh đã đầu tư gần 10 tỷ đồng cho những con gà này.

Bất động sản - 'Choáng' với những căn hộ dát vàng khoe đẳng cấp của đại gia Việt (Hình 2).

Tòa lâu đài của đại gia buôn sắt vụn khiến nhiều người vô cùng choáng ngợp.

Không chỉ chăm chút cho bề ngoài, vị đại gia chịu chơi còn chi một số tiền khủng để đầu tư vào nội thất bên trong. Tất cả được làm theo phong cách Châu Âu cổ điển với hai tông màu chủ đạo là nâu, vàng, nhiều chi tiết được dát vàng. Tất cả mọi ngóc ngách trong ngôi nhà đều được trang trí phù điêu họa tiết tỉ mỉ.

Được biết, chủ ngôi nhà là ông Thanh đã lập nghiệp bằng nghề thu mua sắt vụn. Nhờ có kinh nghiệm buôn bán, cộng với chịu khó mở rộng quan hệ, ông Thanh bắt đầu thử sức với ngành buôn bán vật liệu xây dựng, kinh doanh sắt thép và dần trở thành đại gia.

Nhà gỗ dát vàng ở Hải Dương

Năm 2012, ông Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc của một công ty khiến nhiều người phải choáng khi dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà gỗ tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tổng diện tích của ngôi nhà này là 5.000m2. Trong ngôi nhà gỗ khổng lồ, trừ hai tường hồi, toàn bộ nhà, từ vì kèo, cửa vách, hoành phi, câu đối, những tiểu tiết nhỏ nhất đều được làm bằng gỗ lim già. Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng, bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên.

Bất động sản - 'Choáng' với những căn hộ dát vàng khoe đẳng cấp của đại gia Việt (Hình 3).

Bên trong căn nhà gỗ dát vàng của đai gia Nguyễn Đức Lượng

Khắp nơi trong ngôi nhà là những liễn đối dát vàng lấp lánh bằng chữ nho. Riêng ban thờ tổ rất lớn, vàng dát kín xuống đến tận chân đế. Được biết, mấy chục nghệ nhân phải làm mấy năm trời xong mỗi việc dát vàng

Căn nhà này được ông Lượng xây để thờ chính cha đẻ của mình. Theo lời bà Nguyễn Thị Sáu, mẹ đẻ ông Lượng, cha ông Lượng là liệt sĩ Nguyễn Minh Độ. Ông từng là đại đội phó Đại đội pháo cao xạ, đóng quân ở Cát Bà (Hải Phòng), đã hy sinh vào năm 1966. Ông mất đi, để lại người vợ trẻ và cậu con trai mới 18 tháng tuổi.

Dù đi bước nữa, nhưng bà Sáu vẫn nuôi Lượng ăn học tới nơi tới chốn và thành đạt. Khi đã giàu có, vị đại gia này nghĩ đến người cha của mình thì nảy sinh ý định làm một ngôi nhà thờ để tưởng nhớ đến cha. Đặc biệt, ngôi nhà thờ đó phải độc đáo, mang đậm nét văn hóa Việt và trường tồn với thời gian.

Lâu đài dát vàng 20 tỷ ở TP.Hồ Chí Minh

Mơ ước có một lâu đài từ nhỏ, lớn lên, nữ doanh nhân trẻ Mã Đào Ngọc Bích quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ đó của mình. Cuối năm 2014, cô đã dựng nên một “lâu đài tình yêu” có tổng diện tích sử dụng khoảng 600m2, được trang trí hết sức ấn tượng.

Bất động sản - 'Choáng' với những căn hộ dát vàng khoe đẳng cấp của đại gia Việt (Hình 4).

Căn nhà như một tòa lâu đài trong truyện cổ tích.

Tông màu chủ đạo được sử dụng cho lâu đài là vàng ánh kim và đỏ, tạo nên nét mới lạ và sang trọng. Toàn bộ thiết kế mang hơi hướng cổ điển. Đặc biệt, tất cả đều được làm thủ công, do các nghệ nhân nổi tiếng điêu khắc.

Bên trong lâu đài, các họa tiết, hoa văn và bố cục bài trí đều được chú trọng tỉ mỉ đến từng đường nét, thể hiện cho sắc đẹp, tình yêu, thông qua các vị thần trong thần thoại, truyện cổ tích…. Một trong những bức tượng mà chủ nhà ưng ý nhất là tượng Nữ thần Tình yêu Aprodite và thần tình yêu Cupid.

Bất động sản - 'Choáng' với những căn hộ dát vàng khoe đẳng cấp của đại gia Việt (Hình 5).

Mọi chi tiết được trang trí tỉ mỉ.

Phòng tắm cũng không kém phần sang trọng với hình ảnh các thiên thần đang bay lượn trên trần nhà, tạo nên một cảm giác thanh bình.

Lâu đài song sinh ở Ninh Bình

Khi đi trên trục đường quốc lộ 1A đoạn đi qua Ninh Bình, nhiều người sẽ ngạc nhiên với tòa lâu đài song sinh có thiết kế đối xứng tương đồng cùng các chi tiết nội thất dát vàng bằng tay.

Lâu đài này thuộc sở hữu của một đại gia ngành xây dựng, có diện tích lên tới 2.000m2. Tên của lâu đài song sinh được đặt theo 2 người con trai, mang ý nghĩa mong muốn các con sẽ nương tựa vào nhau và cùng xây dựng sự nghiệp gia đình.

Bất động sản - 'Choáng' với những căn hộ dát vàng khoe đẳng cấp của đại gia Việt (Hình 6).

Lâu đài song sinh nằm trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua Ninh Bình

Tòa lâu đài có hai cổng, được làm bằng đồng vàng, chạm khắc hình sư tử và ngựa. Cửa chính được làm bằng gỗ đỏ, chạm khắc công phu. Nội thất của lâu đài được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu với mái vòm, trần cao và các phòng được phân chia với không gian rất rộng. Điểm đặc biệt của tòa lâu đài là những chi tiết dát vàng bằng tay cầu kỳ, tập trung ở mái trần, hoa văn và cửa sổ. Tay vịn cầu thang cũng được thiết kế riêng cho gia chủ, làm bằng nhôm đúc mạ vàng.

Cung điện vàng có “một không hai” của đại gia Hải Phòng

Nằm trên con phố Văn Cao - TP. Hải Phòng, tòa lâu đài có tên Lâu đài Linh Nga được xây dựng trên một khuôn viên rộng theo lối kiến trúc tân cổ điển châu Âu. Toàn bộ hoa văn của cung điện được thiết kế và tạo hình theo phong cách đương đại - cổ điển của lối kiến trúc Hồi giáo, kết hợp với vàng tạo nên vẻ đẹp quyền quý.

Bất động sản - 'Choáng' với những căn hộ dát vàng khoe đẳng cấp của đại gia Việt (Hình 7).

Bên ngoài căn biệt thự bạc tỉ.

Đây là công trình đầu tiên và duy nhất trên thế giới sử dụng hoàn toàn vật liệu sứ vẽ vàng 24K cho toàn bộ nội ngoại thất. Điểm đặc biệt của cung điện là có thể tháo ghép rời thành hơn 300 mảnh khác nhau trong 3 ngày là lắp lại hoàn thiện trong 5 ngày. Công trình ước tính có giá trị trên 20 tỷ đồng và nặng trên 30 tấn.

Cung điện có hệ thống chóp rời (5 chóp) cùng 4 cột trụ sứ vàng đi kèm. Toàn bộ bề mặt nhìn thấy của tòa nhà đều được gắn sứ vẽ vàng. Riêng gạch lát sàn cũng có tới hơn 100 mẫu hoa văn các loại.

Theo Dân trí

Cận cảnh sự nguy nga, tráng lệ của những lâu đài nằm bên Quốc lộ 1A

Thứ 5, 21/09/2017 | 06:30
Xuôi về Hà Nam, Ninh Bình theo Quốc lộ 1A, nhiều người không khỏi lấy làm lạ với những tòa lâu đài mang phong cách kiến trúc Đông – Tây kết hợp, tân cổ giao duyên mọc bên đường…

‘Tòa lâu đài’ ở Sơn La và bài học chi tiêu cho người thân quan chức

Thứ 5, 13/07/2017 | 09:53
Căn biệt thự được xây dựng theo phong cách châu Âu không phải tài sản của ông Hoàng Quốc Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sơn La như lời đồn, mà thuộc sở hữu của em trai ông Khánh.

Đại gia Ninh Bình bí ẩn xây lâu đài 1.000 tỷ

Thứ 5, 23/06/2016 | 15:08
Dự kiến khi hoàn thành tổng chi phí từ đất đai, vật liệu đến nội thất của lâu đài khủng này trên dưới 3.000 tỷ.
Cùng tác giả

Sắp hết thời gian thí điểm, số phận Uber, Grab ra sao?

Thứ 7, 02/12/2017 | 06:46
Thời gian thí điểm xe hợp đồng công nghệ theo Quyết định 24 của bộ Giao thông Vận tải đang bước vào những ngày cuối cùng. Đến tháng 1/2018 liệu có tiếp tục thực hiện hay sẽ dừng lại?

Lần đầu tiên 2 khách hàng cùng ẵm Jackpot 2 trị giá gần 2 tỷ

Thứ 5, 30/11/2017 | 17:11
Kỳ quay số mở thưởng 00052/17, công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã xác định được 2 vé trúng thưởng giải Jackpot 2 sản phẩm Power 6/55, mỗi giải trị giá 1.846.275.500 đồng.

Bài toán thiệt – hơn giữa Uber, Grab và taxi truyền thống

Thứ 5, 30/11/2017 | 06:43
Sau gần 2 năm thí điểm xe ứng dụng công nghệ như Uber, Grab, taxi truyền thống đã vấp phải nhiều khó khăn khi cạnh tranh trên thị trường bởi các quy định còn nhiều hạn chế.

Bộ Công thương đang triển khai bán 53,59% vốn điều lệ tại Sabeco

Thứ 4, 29/11/2017 | 11:19
Bộ Công Thương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ đang triển khai bán 53,59% vốn điều lệ của Sabeco do bộ Công Thương làm đại diện chủ sở hữu.

Sáng nay (29/11) sẽ công bố kế hoạch thoái vốn tại Sabeco

Thứ 4, 29/11/2017 | 07:07
Theo nguồn tin từ bộ Công Thương, trong buổi sáng hôm nay sẽ công bố kế hoạch và phương án thoái vốn tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.