Chơi xe đạp cổ, thú chơi sống dậy quá khứ

Chơi xe đạp cổ, thú chơi sống dậy quá khứ

Chủ nhật, 02/06/2013 | 08:41
0

Những chiếc xe đạp được sản xuất từ thời Pháp thuộc và vào thời kì đó, để mua được một chiếc xe đạp đôi khi phải đánh đổi bằng cả một căn nhà mặt phố.

Ô tô-Xe máy - Chơi xe đạp cổ, thú chơi sống dậy quá khứ Đã có thời những chiếc xe đạp đáng giá bằng cả một ngôi nhà mặt phố

Chơi xe đạp cổ khác với nhiều thú chơi khác, bởi xe đạp thường mỏng manh, dễ hỏng và không được giữ gìn như các phương tiện khác. Người ta thường phải thay thế nhiều bộ phận của xe. Chính vì vậy, thật khó để tìm được một chiếc xe được sản xuất nguyên bản.

Người chơi xe đạp cổ vẫn phải tự tìm từng bộ phận của xe, từ khung xe, biển số xe, đôi lốp thậm chí cả đến con ốc vít sao cho đúng đời, sau đó tự lắp ráp chúng lại. Đôi khi phải bỏ ra cả chục triệu đồng mua một chiếc xe cũ về chỉ để lấy một bộ phận nào đó mà thôi. Thế mới nói, chơi xe đạp cổ đâu hề đơn giản.

Vào những ngày cuối tuần, người ta vẫn thường thấy hình ảnh những chiếc xe đạp cổ nối đuôi nhau trên tuyến đường Hà Nội. Tiếng còi xe reng reng như nhắc nhở mỗi người về một thời quá khứ. Một cảm giác chậm rãi, bình yên và xưa cũ như sống lại.

Ô tô-Xe máy - Chơi xe đạp cổ, thú chơi sống dậy quá khứ (Hình 2).Chơi xe đạp cổ để nhớ về một thời xưa cũ

Không chỉ những người già mới muốn sống lại cái thời một chiếc xe đạp giá bằng cả ngôi nhà, mà giờ đây những người trẻ cũng bị mê mẩn bởi những chiếc xe đạp đáng tuổi bố mẹ mình.

Thú chơi xe đạp cổ đang thu hút nhiều người tham gia và không ít trong số đó là những người trẻ. Họ chơi, đam mê để sống lại quá khứ của cha ông mình.

Tuấn Khanh (Nguồn: VietPictures)

Thú chơi đại gia, xe đạp giá 200 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
– Nghe qua tưởng chừng không thể tin được khi xe đạp có giá gần bằng một chiếc ôtô. Tuy nhiên, nhiều đại gia đã bỏ ra số tiền 200 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe đạp.

Rolls-Royce, Maybach không thể sánh ngang.... xe đạp

Thứ 4, 17/04/2013 | 14:04
Đại gia thể hiện “đẳng cấp” bằng ô tô siêu sang không còn mấy xa lạ. Thú chơi xe đạp trăm triệu mới là đề tài "nóng" của các đại gia Việt.

Bất hợp lý xe đạp điện cũng phải gánh "thuế đường"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Một số chuyên gia băn khoăn, việc thu phí sử dụng đường bộ vô hình trung biến xe máy thành đối tượng chịu rất nhiều loại phí. Hơn nữa, xe đạp điện không phải đối tượng "phá đường" để bị đánh phí.