Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người

Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người

Thứ 6, 22/02/2013 | 11:05
0
Việt Nam với địa thế chữ S trải dài, đa dạng về phong cảnh, đầy tiềm năng du lịch.
1. Du lịch nghỉ dưỡng
 
Du lịch nghỉ dưỡng phù hợp với các gia đình bận rộn có con nhỏ, những người có tuổi. Điểm đến phù hợp nhất trên đất Việt cho những đối tượng này thường là những vùng biển ấm áp. Với điều kiện kinh tế vừa phải, bạn có thể lựa chọn những vùng biển miền Bắc như biển Hải Thịnh. Thiên Cầm, Quan Lạn, Hạ Long, Vân Đồn… Những vùng biển này ở gần, với đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, khu nghỉ dưỡng và giá cả đi lại, nghỉ ngơi, ăn uống không quá đắt. Điểm trừ cho các vùng biển miền Bắc là thái độ phục vụ đôi khi chưa được tốt, một số bờ biển không sạch.

Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người

Nếu có điều kiện kinh tế tốt hơn, các gia đình có thể lựa chọn những vùng biển miền Trung hoặc miền Nam. Điểm đến quen thuộc nhất ở miền Trung là các bãi biển: Lăng Cô ở Huế, Cửa Đại ở Hội An, Mỹ Khê ở Đà Nẵng, bãi biển Nha Trang, biển An Bàng, bãi Nhật Lệ ở Quảng Bình… Biển miền Trung xanh, cát mịn, giá cả phục vụ, ăn nghỉ không đắt và thái độ phục vụ tốt. Tuy nhiên, giá vé đi lại, tàu xe di chuyển từ Hà Nội đắt hơn. Các bãi miền Nam nổi bật có biển trên đảo Phú Quốc gần đây cũng thu hút sự chú ý của đông đảo du khách, tuy giá du lịch hơi “chát”.

Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 2).
Bãi biển Nhật Lệ.
 
2. Du lịch mạo hiểm
 
Với những người trẻ, yêu thích phiêu lưu, mạo hiểm, khu vực miền núi phía Bắc Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua. Những điểm đến như Hà Giang, Mèo Vạc ở địa đầu tổ quốc, các cung đường đầy thách thức như Mã Pí Lèng, đèo Pha Đin, lộ trình leo “nóc nhà Việt Nam” Fanxipang… mỗi mùa du lịch thu hút vô vàn “phượt thủ” bốn phương.
 
Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 3).

Không kém cạnh là các lộ trình thám hiểm hang động ở miền Trung: hang Sơn Đoòng là ví dụ điển hình. Những điểm đến ấn tượng như vùng núi rừng Tây Nguyên hoang dã, sông nước miền Tây, trại rắn Tiền Giang cũng là lựa chọn không tồi cho người thích khám phá và thử thách.

3. Du lịch ẩm thực
 
Nếu bạn là một tín đồ ăn uống với tâm hồn ẩm thực bất tận, hãy bắt đầu từ ngay chính thủ đô Hà Nội. Hà Nội nổi tiếng với vô vàn món ăn ngon, từ truyền thống tới những biến tấu là mà dù bạn đã ở đây rất lâu có lẽ cũng chưa thể nếm hết.

 Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 4).

 Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 5).

Cũng đừng bỏ qua mảnh đất miền Trung với những món ăn đặc trưng như bánh nậm, bánh đập, bánh bèo, nem lụi, bánh tráng… Món nào cũng ngon miễn chê với những cái tên độc đáo. Sài Gòn là điểm đến cuối cùng cho người mê ăn vặt. Ẩm thực Sài Gòn là sự kết hợp hoàn hảo giữa những món ngon Việt với những đặc sản đến từ người Hoa, người Campuchia trong các ngóc ngách, các khu chợ tấp nập.

 Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 6).

 Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 7).

 4. Du lịch văn hóa

Bạn đam mê tìm hiểm lịch sử và sự khác biệt văn hóa, bạn yêu thích các công trình gắn liền với thời gian. Nên chọn cố đô Huế làm điểm đến đầu tiên. Nơi đây còn lưu dấu những công trình đặc trưng của các triều đại Việt thời phong kiến với sự kết hợp hoàn hảo giữa nét điêu khắc truyền thống, cách trang hoàng của vua chúa thời xưa và vẻ mơ màng đậm chất Huế. Những ngôi làng cổ miền Bắc cũng là điểm đến lý tưởng.

 Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 8).

Làng cổ Đường Lâm.

Tìm về với các bản làng của người dân tộc phía Bắc như Dao, Mèo, Thái… hãy người Ê-đê, Chơ-ru với văn hóa cồng chiêng ở Tây Nguyên cũng là lựa chọn không tồi. Không chỉ được ngắm cảnh đẹp mê hồn của đại ngàn bao la, bạn còn học thêm được rất nhiều kiến thức bổ ích.

Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 9).

 Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 10).

Lạ & Cười - Chọn điểm du lịch Việt theo ‘gu’ từng người (Hình 11).

Theo Xzone

Nga đang quảng bá cho du lịch Việt Nam

Thứ 3, 19/02/2013 | 16:34
Thời gian gần đây, Nga đang dần trở thành thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Lượng khách đến từ thị trường này hứa hẹn sẽ tăng trưởng hơn nữa vì phía Nga cũng đang quảng bá mạnh cho điểm đến Việt Nam.

Tiêu đề và biểu tượng mới của du lịch Việt Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Slogan “Việt Nam – Timeless Charm – Việt Nam vẻ đẹp bất tận” và logo “Hoa Sen” đang hé nở đã chính thức được bộ trưởng Bộ VHTT&DL phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình xúc tiến du lịch quốc gia.

Ảnh du lịch Việt Nam bốn mùa tuyệt đẹp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Đây là những khoảnh khắc tuyệt vời, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho người xem về vẻ đẹp quyến rũ của đất nước Việt Nam qua bốn mùa du lịch.

Hoạt động du lịch chui: Làm tiền du khách

Chủ nhật, 10/02/2013 | 12:50
Những dịp nghỉ lễ Tết, khi nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, thì cũng là lúc rộ lên những hoạt động du lịch “chui”, với chiêu đưa ra giá rẻ để câu khách.