Chọn

Chọn "giờ vàng" sinh con để được thông minh: Có đáng để đánh đổi?

Chủ nhật, 03/06/2018 | 09:57
0
Nghe những lời mách trên mạng, nhiều bà mẹ sinh con nhất quyết chọn "giờ vàng” và để lại những câu chuyện đau lòng.

Từng có câu chuyện, một bà mẹ đi siêu âm thai ở tuần 37, bác sĩ nói cần được mổ gấp nhưng gia đình nhất định không chịu và đòi đến hôm sau mới mổ. Nhiều người bên cạnh đứng ngơ ngác hỏi: Đang nguy hiểm sao không mổ ngay? Gia đình đó trả lời: Phải chờ giờ đẹp mới mổ. Không còn cách nào khác, bác sĩ phải chiều theo gia đình và hôm sau mổ ra, đứa bé đã không còn nữa. Câu chuyện này đã khiến dư luận xã hội xôn xao một thời gian dài.

Đây chỉ là một trong số những câu chuyện đau xót về việc chọn "giờ vàng" để sinh con. Nói chuyện với chúng tôi trong nước mắt, chị Trần Thị L. (Hà Nội) kể, khi chị mang bầu ở tháng thứ 6 thì phải ở nhà dưỡng thai vì sức khỏe yếu. Ở nhà rảnh, chị lên mạng đọc thì thấy các bà mẹ chia sẻ cách chọn "giờ vàng" sinh con, có như vậy con sinh ra mới thông minh, ngoan ngoãn. “Nghe theo những lời mách của các bà mẹ đi trước, tôi đến nhà một bà bói có tiếng. Bà phán đúng giờ đấy, ngày đấy thì con phải chào đời. Tôi về bàn với chồng nhưng chồng nhất định không đồng ý, mẹ chồng tôi lại tán thành”.

Đến khi bầu được 38 tuần, chị đi siêu âm bác sĩ bảo mổ ngay, nhưng còn 10 ngày nữa mới đến ngày có "giờ vàng” để con chào đời. Vậy là chị cùng mẹ chồng nhất quyết không chịu mổ.

“3 ngày sau, tôi đau bụng quá không chịu nổi, chồng đưa vội vào viện. Đến nơi, bác sĩ kết luận thai lưu và phải can thiệp để đưa con ra ngoài. Tôi bàng hoàng khi nghe tin, còn chồng không nói câu nào với tôi từ ngày đó đến giờ. Tôi ân hận vì đã không nghe lời chồng, lời bác sĩ”, chị L. tâm sự.

Chọn 'giờ vàng' sinh con để được thông minh: Có đáng để đánh đổi?

Nhiều bà mẹ vẫn tin rằng, chọn giờ "vàng" để con ra đời con sẽ thông minh hơn (Ảnh minh họa).

Trước những trường hợp đang chọn sinh con theo giờ, ngày “vàng", chuyên gia phong thủy Nguyễn Thị Ngọc Anh kể cho PV nghe câu chuyện: “Hôm tôi đi sinh, có một chị bầu mới 36 tuần vào viện. Chị ấy theo thầy và nói con chị có lá số tốt vào ngày hôm đó. Chính vì thế, chị nhất quyết đòi mổ. Dù các bác sĩ đã giải thích khá nhiều nhưng chị ấy nhất định không chịu nghe. Em bé sinh ra chưa đến 2,3kg”.

Cũng theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Thị Ngọc Anh, chuyện sinh mổ hay sinh thường là sự lựa chọn của mỗi người. Nếu chọn sinh mổ, họ thường chọn luôn ngày giờ tốt để con mình có một lá số đẹp làm nền tảng cũng là một chuyện nên làm. Nhưng nếu bắt con quá sớm, hoặc quá muộn thì vô tình đã đánh đổi sức khỏe của bé để lấy 1 lá số đẹp. Mà lá số đẹp chỉ mới là phần Thiên trong 3 yếu tố Thiên - Địa - Nhân, chỉ chiếm 30% sự thành bại của một đời người. Có đáng để đánh đổi vậy không?

Quyền lựa chọn là của mỗi người. Nhưng hãy nhớ, sự cân bằng là quan trọng nhất. Quá xem trọng yếu tố này đôi khi dẫn đến sự hủy hoại không mong muốn những yếu tố khác. Và yếu tố nào thì cũng quan trọng như nhau.

Cùng chia sẻ với PV, bác sĩ Trần Vũ Quang (bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết: “Chọn "giờ vàng", "ngày vàng" sinh con là theo tâm lý. Các ông bố, bà mẹ mải chạy theo thầy bói nên mới bỏ qua tư vấn của bác sĩ, dẫn đến hậu quả sai lầm. Hãy để con sinh ra đúng với tuần tuổi của bé, đấy mới là lá số tốt nhất cho sự phát triển của con”.

Mai Thu

Hoàn cảnh bi đát của thiếu nữ 15 tuổi bất ngờ sinh con

Thứ 4, 30/05/2018 | 19:34
Sau nhiều tháng mang thai, thiếu nữ 15 tuổi ở tỉnh Vĩnh Long vừa hạ sinh một bé gái. Tuy nhiên, do gia đình nghèo khó nên bé gái này được một trung tâm bảo trợ nuôi dưỡng.

Kinh nghiệm mẹ bỉm sữa tập cho con đi vệ sinh đúng cách

Thứ 2, 21/05/2018 | 14:08
Các chuyên gia tâm lý cho biết, luyện cho con thói quen đi vệ sinh đòi hỏi sự kiên nhẫn vì công việc này có thể mất từ vài ngày đến vài tháng. Đây cũng không phải là một cuộc chạy đua giữa các con nên cha mẹ không nên có tâm lý nóng vội.

Đua nhau chọn giờ mổ đẻ để con thành thần đồng

Thứ 4, 23/10/2013 | 10:53
Các chuyên gia sản khoa luôn khuyên các bà bầu, nếu có thai kỳ khỏe mạnh thì nên thuận theo tự nhiên và chọn phương pháp sinh thường. Tuy nhiên, hiện có không ít gia đình chỉ vì những lý do "trời ơi, đất hỡi", do mê tín mà đã lựa chọn phương pháp sinh mổ, ép con chào đời sớm, theo đúng giờ, ngày đã định để mong con thành... thần đồng.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.