Chọn tuổi xông nhà cầu tài lộc, may mắn trong năm mới Bính Thân 2016

Chọn tuổi xông nhà cầu tài lộc, may mắn trong năm mới Bính Thân 2016

Thứ 4, 20/01/2016 | 15:57
0
Chọn tuổi xông nhà, xông đất trong dịp năm mới Bính Thân đang là mối quan tâm của mọi gia đình. Bởi theo quan niệm của người phương Đông mùng 1 tết mà suôn sẻ thì cả năm sẽ được may mắn.

Theo quan niệm dân gian của người phương Đông, ngày mùng 1 đầu tiên của năm mới nếu mọi điều suôn sẻ, may mắn thì cả năm sẽ được tốt lành thuận lợi. Bởi vậy, khách đến thăm nhà, xông nhà đầu tiên trong năm mới cũng vô cùng quan trọng.

Hàng năm, cứ đến dịp cuối năm là người lớn trong nhà thường để ý tìm xem những người nào vui vẻ, hoạt bát, gia cảnh thuận hòa êm ấm, làm ăn phát tài với gia chủ để nhờ người sang xông nhà, xông đất đầu năm.

Xã hội - Chọn tuổi xông nhà cầu tài lộc, may mắn trong năm mới Bính Thân 2016

Xông đất, xông nhà đầu năm là một phong tục lâu đời của người dân Việt Nam (Ảnh minh họa).

Trao đổi về cách chọn tuổi xông nhà phù hợp nhất trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Chuyên gia phong thủy Mai Văn Sinh cho rằng: “Xông đất, xông nhà vào ngày mùng 1 tết hàng năm là phong tục lâu đời của người Việt. Tùy tuổi của gia chủ mà có những tuổi xông nhà khác nhau”.

“Thông thường người xông nhà thường được chọn nếu là nam thì từ 16 tuổi trở lên còn nữ thì từ 13 tuổi trở lên. Thường thì gia chủ sẽ chọn những người trưởng thành. Người xông đất thường phải có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với Gia chủ, theo triết học Đông phương thì sẽ giúp tăng tài khí, may mắn cho Gia chủ. Người xông đất nếu hợp với năm nay thì càng tốt. Đã vượng thịnh thì càng giúp Gia chủ thêm vượng thịnh hơn.”, Ông Mai Văn Sinh cho biết thêm.

Theo ông Mai Văn Sinh, ông cho biết tuổi xông đất tốt nhất cho năm Bính Thân là tuổi Mậu Thìn bởi ở tuổi này năm nay là tam hợp, mộc sinh hỏa.

Có thể chọn người xông nhà theo một số cách sau:

Đối với chủ nhà là Nam

1. Chủ nhà tuổi Tý, Ngọ, Mão, Dậu, chọn khách xông đất có hành can Nhâm hoặc Ất, thí dụ : Nhâm Dần, Nhâm Tý, Ất Tỵ, Ất Mùi,…

2. Chủ nhà tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi, chọn khách xông đất có hành can Nhâm, Bính, Mậu, thí dụ: Nhâm Tý, N

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.