Chồng đánh chửi tôi chỉ vì 'để người cũ trả tiền hai bát phở'

Chồng đánh chửi tôi chỉ vì 'để người cũ trả tiền hai bát phở'

Thứ 5, 06/12/2018 | 13:30
0
Càng nghĩ tôi càng thấy tức giận, tôi nói với chồng: “Thói đời, người giàu có thì lịch sự, kẻ nghèo hèn thì chẳng có gì ngoài lòng tự ái và sĩ diện hão. Người ta trả tiền giúp anh hai bát phở, tức là con anh có nửa thùng sữa để uống đấy”.

Trước khi lấy chồng tôi cũng có một mối tình khá đẹp. Tôi và người ấy không đến được với nhau vì nhà anh ấy phản đối tôi là gái tỉnh lẻ, con nhà nghèo không môn đăng hộ đối. Tôi là con gái, tự nghĩ cũng có lòng tự trọng nên vài lần nghe mẹ người yêu mỉa mai bóng gió đành quyết định chia tay dù anh ấy có thuyết phục níu kéo. Hai năm sau tôi kết hôn, là chồng tôi bây giờ.

Tâm sự - Chồng đánh chửi tôi chỉ vì 'để người cũ trả tiền hai bát phở'

Chồng tôi là bạn tôi từ trước đó, cùng cảnh tha phương như tôi nhưng anh là người có nghị lực, có chí tiến thủ. Anh đến bên tôi khi tôi đã nguôi ngoai tình cũ, biết lý do tôi và người cũ chia tay. Anh luôn nói với tôi, người cùng hoàn cảnh dễ hiểu và cảm thông cho nhau hơn. Anh hứa sẽ cố gắng đem đến cho tôi một cuộc sống đủ đầy để không bị người đời coi thường, khinh miệt.

Tuy nhiên, cưới nhau đã năm năm rồi, chúng tôi vẫn còn phải đi ở trọ. Cuộc sống không đến nỗi thiếu thốn nhưng cũng không dư dả, cũng tại vì chồng tôi liên tiếp đầu tư làm ăn, tuy là đầu tư nhỏ nhưng đều thất bại. Tôi cảm giác anh vẫn luôn mặc cảm vì không thể lo chu đáo cho vợ con. Tôi phải động viên anh nhiều dù đôi khi cũng có chút buồn vì mãi khổ nghèo thấp kém.

Vào chủ nhật tuần trước, sau khi đưa con đến phòng khám vì cháu bị ho lâu ngày, cả nhà tôi cùng ghé một quán phở ăn sáng, tình cờ gặp “người cũ” của tôi cũng đang ăn sáng ở đó. Tôi đã cố tình làm lơ nhưng anh ấy thì lại chủ động đến chào hỏi. Nhìn vẻ bảnh bao, chỉn chu của anh ấy, chồng tôi có vẻ lấy làm khó chịu, anh luôn chằm chằm nhìn tôi tỏ thái độ khi tôi cười nói trả lời những câu hỏi quan tâm của người cũ.

Chúng tôi cùng đứng dậy ra về cùng thời điểm, trong khi tôi gọi chủ quán thanh toán tiền thì anh ấy đã nhanh hơn, tranh trả luôn cho cả nhà tôi. Tôi có nói “anh không cần làm thế” nhưng anh ấy khăng khăng không chịu nên tôi cũng chỉ biết nói cảm ơn mà không giằng co nữa. Anh trả tiền xong, chào tôi rời đi thì chồng tôi từ nhà vệ sinh chạy đến. Anh hình như quên mình đang ở quán ăn, dùng lời lẽ mắng chửi tôi thậm tệ, nói tôi để “người cũ” trả tiền là coi thường anh, nói tôi không có lòng tự trọng, đi nhận “của bố thí” của người yêu cũ.

Tôi có giải thích cho chồng: “Anh ấy giành trả thì em làm sao được. Vả lại đó cũng đâu là việc gì quá to tát. Nếu là anh gặp người cũ cùng đi ăn sáng, chẳng lẽ anh chỉ trả phần anh còn cô ấy mặc kệ”. Vậy là chồng tôi đánh tôi, nói tôi “gái đĩ già mồm”, nhìn cái kiểu tôi cười nói với anh ấy chứng tỏ tôi còn vương vấn luyến tiếc người xưa, nói tôi chắc hối hận vì lấy chồng nghèo, đến bữa sáng cũng không trả nổi.

Tôi biết, việc chồng tôi luôn luôn thất bại trong làm ăn khiến anh ấy luôn tự ti mặc cảm. Nhưng anh ấy không kiếm ra tiền là lỗi của anh ấy sao lại đổ mọi hằn học ấm ức lên đầu tôi. Tôi chưa từng chê trách chồng nghèo khó, chưa từng so bì tị nạnh chồng với ai. Từ ngày lấy anh, tôi nguyện đồng cam cộng khổ, thức khuya dậy sớm, dành dụm chắt chiu lo cho gia đình, bận đến nỗi một chút thời gian để bận tâm chuyện cũ còn không có. Vậy mà chồng tôi chỉ vì tự ái đã chì chiết tôi không thương tiếc, còn suy diễn đủ điều.

Càng nghĩ tôi càng thấy tức giận, tôi nói với chồng “Thói đời, người giàu có thì lịch sự, kẻ nghèo hèn thì chẳng có gì ngoài lòng tự ái và sĩ diện hão. Người ta trả tiền giúp anh hai bát phở, tức là con anh có nửa thùng sữa để uống đấy”. Và chồng tôi đã dang tay tát tôi vì tội “dám mỉa mai coi thường chồng”.

Tôi xin hỏi các anh đàn ông. Nếu các anh đi ăn sáng mà gặp người cũ, thấy người cũ trả tiền, các anh có tranh trả hộ cho người ta không? Là chồng tôi “thẹn quá hóa giận” hay tôi để người cũ trả tiền khi đi cùng chồng là không nên, không đúng?

Theo Vietnamnet

Khi chồng ngoại tình, vợ đừng quên cách ứng phó cực thông minh này

Thứ 4, 28/11/2018 | 19:00
Không phải bắt ghen tận giường, đây mới là cách ứng phó khôn ngoan nhất khi chồng ngoại tình, chị em hãy lưu lại ngay.

Phụ nữ cao tay không cần phải đánh ghen khi chồng ngoại tình

Thứ 6, 05/01/2018 | 10:37
Cách duy nhất để xoa dịu nỗi đau bị phản bội chính là hãy mạnh mẽ đứng lên nhé. Hãy yêu lấy bản thân mình và đừng làm điều dại dột.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.