Bị đề nghị ly hôn, chồng đổ nước sôi vào người vợ

Bị đề nghị ly hôn, chồng đổ nước sôi vào người vợ

Thứ 4, 27/09/2017 | 22:30
0
Khi vợ đề nghị ly hôn, Ban vô cùng tức giận. Trong lúc vợ đang lúi húi thu dọn đồ đạc, người chồng nhẫn tâm này đã dội cả ấm nước sôi lên người vợ khiến chị này bị tổn hại 21% sức khỏe.

Theo cáo trạng của VKSND huyện T.G, tỉnh T.H, Nguyễn Văn Ban (29 tuổi, ở xã N.L, huyện T.G) và chị Trần Thị Vinh (28 tuổi, ngụ huyện T.X, tỉnh T.H) kết hôn vào cuối năm 2016 nhưng chưa có con. Thời gian gần đây, vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị Vinh bỏ về nhà bố mẹ ruột sinh sống.

Chiều 6/6, chị Vinh được bố chở xuống nhà Ban để bàn việc ly hôn. Tại đây, Ban đồng ý ly hôn song yêu cầu vợ phải trả lại quà cưới là tiền, vàng đã nhận khi kết hôn. Sau đó, bố chị Vinh đã chuyển những thứ này cho con rể. Trả xong tiền, vàng cho chồng, chị Vinh vào phòng thu dọn đồ đạc thì bất ngờ bị Ban cầm ấm nước sôi dội vào cổ và lưng.

Theo kết quả giám định pháp y, chị Vinh bị tổn hại 21% sức khỏe với các vết bỏng trên diện rộng ở phần ngực, lưng, cổ.

Ngày 28/6, Công an huyện T.G đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Ban về hành vi cố ý gây thương tích.

Căn cứ vào kết luận điều tra, VKSND huyện T.G quyết định truy tố Nguyễn Văn Ban về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 1, Điều 104, BLHS.

Ngày 4/8, TAND huyện T.G mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nông Quốc Định. Đại diện VKSND huyện T.G, giữ quyền công tố tại phiên tòa, kiểm sát viên Trần Thu Trang. Luật sư Hoàng Bách, đoàn Luật sư tỉnh T.H, bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Ban. Luật sư Nguyễn Tuấn Hùng, đoàn Luật sư tỉnh T.H, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chị Trần Thị Vinh. Vì lý do sức khỏe, chị Vinh có đơn xin xử vắng mặt.

VKS: Gây tổn hại sức khỏe của người khác là phạm pháp

Bực tức vì bị chị Trần Thị Vinh đề nghị ly hôn, Nguyễn Văn Ban đã nhẫn tâm dội nước sôi lên người vợ.

Hậu quả của hành vi này là chị Vinh bị tổn hại 21% sức khỏe với các vết bỏng trên diện rộng ở phần ngực, lưng, cổ. Sau khi bị bắt, Ban khai nhận sở dĩ Ban làm vậy là vì quá yêu chị Vinh, không muốn vợ chồng chia tay.

Tuy nhiên, kết quả điều tra cho thấy lời khai này của Ban là ngụy biện. Sau khi kết hôn, giữa Ban và chị Vinh đã phát sinh nhiều mâu thuẫn, chủ yếu do lối sống và suy nghĩ của hai người quá khác biệt. Đặc biệt, mỗi khi vợ chồng cãi vã, Ban thường dùng lời lẽ mạt sát, chì chiết vợ, thậm chí còn đánh đập chị này.

Rất nhiều lần người thân và hàng xóm phải đến nhà can ngăn Ban. Đây chính là lý do chị Vinh quyết định chuyển về nhà bố mẹ đẻ ở và đề nghị ly hôn với Ban.

Pháp luật - Bị đề nghị ly hôn, chồng đổ nước sôi vào người vợ

Hành vi của Ban cho thấy bị cáo quá ích kỷ, ra tay tàn ác, cố ý gây tổn hại đến sức khỏe của vợ. Hành vi đó còn thể hiện sự coi thường pháp luật, gây dư luận xấu trong nhân dân.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Trần Thị Vinh đã có đơn đề nghị khởi tố Nguyễn Văn Ban về hành vi cố ý gây thương tích. Căn cứ vào kết quả giám định, cơ quan điều tra Công an huyện T.G đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Ban.

Vì các lẽ trên, VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Ban 6 tháng tù giam.

Bị cáo Ban: Tôi chỉ muốn vợ quay về

Thưa quý tòa, tôi thừa nhận hành vi của mình là có tội như cáo trạng đã nêu. Chỉ vì muốn vợ rút đơn xin ly hôn, quay về chung sống mà tôi cố tình “bắt bí” cô ấy bằng cách đòi lại tiền, vàng đã trao cho cô ấy vào hôm cưới. Ai ngờ, ngay sau khi tôi đưa ra đề nghị trên, bố vợ và vợ tôi đã lập tức đáp ứng.

Nhìn vợ khẩn trương thu dọn đồ đạc để chuyển đi, trong lòng tôi vô cùng khó chịu. Tôi yêu cô ấy và muốn cùng cô ấy chung sống đến lúc đầu bạc răng long. Nhưng chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống mà Vinh quyết dứt áo ra đi.

Nghĩ đến việc sau này ra đường sẽ bị mọi người dè bỉu là đàn ông mà bị vợ bỏ, đầu tôi như muốn bốc hỏa. Và trong lúc tức giận, nhìn thấy ấm nước đang đun trên bếp gas, tôi liền xách lên dội vào người vợ…

Sau khi bị giam giữ, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về hành động của mình. Tôi biết mình đã gây ra nỗi đau về thể xác và cả tinh thần cho Vinh. Cũng may là cô ấy không nguy hiểm đến tính mạng, nếu không suốt phần đời còn lại, tôi sẽ phải sống trong day dứt, dày vò.

Trong phiên tòa này, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới Vinh và bố mẹ vợ tôi. Tôi hy vọng họ sẽ tha thứ cho những gì tôi đã làm.

Luật sư bào chữa cho bị cáo: Thân chủ của tôi phạm tội do bộc phát

Sau khi nhận lời bào chữa cho bị cáo Nguyễn Văn Ban, tôi đã nhiều lần tiếp xúc với Ban ở trại giam. Mỗi lần gặp tôi, Ban đều thể hiện thái độ ăn năn, hối cải, muốn chuộc lại lỗi lầm đã gây ra với chị Vinh.

Ngay sau khi gây ra sự việc, Ban đã cùng bố chị Vinh khẩn trương đưa chị này đi bệnh viện cấp cứu. Trong thời gian chị Vinh điều trị tại bệnh viện, Ban cũng thường xuyên ra vào thăm nom, mặc dù bị gia đình chị Vinh ngăn cản quyết liệt. Ban cũng đã nhờ tôi chuyển tới gia đình chị Vinh 100 triệu đồng để hỗ trợ chị này tiền thuốc men.

Thưa quý tòa, hiện giờ dù có nói gì thì sự việc trên cũng đã xảy ra. Bị cáo Ban cũng đã nhận thức được tội lỗi của mình. Trước khi phạm tội, Ban được đánh giá là người hiền lành, chỉn chu, chưa từng vi phạm pháp luật. Tôi cho rằng chỉ nên phạt bị cáo cải tạo không giam giữ để Ban có cơ hội chuộc lại lỗi lầm. Đề nghị HĐXX xem xét.

Luật sư bảo vệ bị hại: Không ai “yêu” như bị cáo

Kính thưa HĐXX, vì lý do sức khỏe nên thân chủ của tôi đã phải làm đơn xin được vắng mặt trong phiên tòa hôm nay. Đây chính là hậu quả do hành vi gây tổn hại đến sức khỏe của bị cáo Ban gây ra cho thân chủ của tôi.

Từ chỗ là một người phụ nữ bình thường, khỏe mạnh, thân chủ của tôi đã phải mang rất nhiều thương tích trên người, đặc biệt là vết bỏng ở phần lưng, ngực và cổ đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mĩ… Những vết bỏng này không chỉ gây đau đớn về mặt thể xác mà còn khiến thân chủ của tôi mặc cảm, không dám tiếp xúc với ai.

Bị cáo nói rằng sở dĩ bị cáo làm thế với chị Vinh là vì quá yêu, vì muốn vợ chồng không “tan đàn xẻ nghé”, nhưng thử hỏi có ai “yêu” bằng cách dội nước sôi lên người mình yêu như bị cáo đã làm? Khi hành động như vậy, bị cáo thừa hiểu hành vi đó có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của chị Vinh nhưng vẫn cố ý thực hiện. Biết chị Vinh sắp rời đi, bị cáo đã rắp tâm trả thù chị này. Do vậy không thể nói là bị cáo hành động trong lúc nhất thời bộc phát như vị luật sư bào chữa đã nói.

Thay mặt thân chủ của mình, tôi đồng ý với mức hình phạt mà vị đại diện VKSND huyện T.G đã đề nghị. Bị cáo phải trả giá vì những gì mình đã gây ra.

HĐXX: Mức phạt 6 tháng tù đã là quá nhẹ

Căn cứ vào kết quả điều tra, căn cứ vào diễn biến phiên tòa và lời khai của bị cáo tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận thấy việc VKSND huyện T.G truy tố bị cáo Nguyễn Văn Ban về tội Cố ý gây thương tích theo khoản 1, Điều 104, BLHS là có cơ sở, không oan.

Sau khi bị bắt cũng như tại phiên tòa xét xử công khai ngày hôm nay, bị cáo Ban đều thừa nhận đã gây ra thương tích cho chị Trần Thị Vinh. Lời khai này phù hợp với lời khai của nạn nhân, với các chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án. Chỉ vì không muốn ly hôn mà Ban đã gây ra thương tích cho chị Vinh. Hành vi đó không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe của nạn nhân mà còn thể hiện thái độ coi thường pháp luật của bị cáo.

Tại phiên tòa hôm nay, ngoài thái độ ăn năn, hối cải, HĐXX cũng ghi nhận sự tự nguyện khắc phục một phần hậu quả của bị cáo.

Áp dụng quy định tại điểm b, p, khoản 1, Điều 46; khoản 1, Điều 104, HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Ban 6 tháng tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Về trách nhiệm dân sự, ngoài 100 triệu đã đưa cho gia đình nạn nhân, bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại 150 triệu đồng gồm tiền chi phí khám chữa bệnh, tiền tổn thất tinh thần và tổn hại do thu nhập bị mất do phải điều trị thương tích.

Bị cáo, bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này kể từ ngày hôm nay.

Ánh Dương

Thanh Hóa: Khởi tố vụ chồng dội nước sôi lên người vợ mới cưới

Thứ 6, 28/07/2017 | 15:51
Nguyễn Văn Bốn (Thanh Hóa), người nhẫn tâm đổ ấm nước đang sôi lên người vợ mới cưới đã bị Công an tỉnh này khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Cái chết tức tưởi đầy uẩn khúc của người vợ trẻ bị chồng bạo hành

Thứ 4, 27/07/2016 | 17:30
Trên mạng xã hội ngày hôm qua (26/7) đang lan truyền câu chuyện về những điểm bất hợp lí nhiều uẩn khúc từ cái chết của một bà mẹ 2 con mới 22 tuổi ở Hà Nội.

Vợ đòi ly hôn khi con trong bụng mới được 4 tháng

Chủ nhật, 01/05/2016 | 06:35
Sau cưới 7 ngày, biết tôi đang dạy thuê, cô ấy và cả nhà đã chửi tôi lừa dối. Họ chất vấn tôi sao không khai thật trước lúc cưới khi trước đó, họ dọa tôi nếu không phải đi dạy sẽ hủy hôn luôn.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.