Chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả để chối tội

Chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả để chối tội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Sau cái chết của vợ, mọi người trong gia đình thấy Đậu Khắc Tùng có một vài biểu hiện không bình thường. Chính bà Nguyễn Thị Biển (mẹ vợ Tùng) trong nhiều lần tiếp xúc đã phát hiện ra điều này.

Quyết tâm làm rõ nguyên nhân cái chết của đứa con gái, bà Biển gọi tất cả con cháu, họ hàng lại nói lên suy nghĩ và nhận định của mình. Không ngờ, ý của bà cũng rất trùng hợp với những người còn lại và họ quyết định làm đơn đề nghị công an vào cuộc điều tra nguyên nhân cái chết của chị Nguyễn Thị Nguyên hôm 10/11.

Cái chết đầy nghi vấn

Cặp vợ chồng Đậu Khắc Tùng (SN 1971) và chị Nguyễn Thị Nguyên (SN 1974) trú tại xóm 1A, xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Năm 1994, đôi nam nữ cùng làng này sau một thời gian tìm hiểu đã quyết định đi tới hôn nhân. Dù vậy, cuộc sống hạnh phúc không kéo dài bởi ngay sau ngày cưới không lâu, anh chị thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nguyên nhân theo bà con hàng xóm nơi đây cho biết, là do anh Tùng hay ghen, thường đánh vợ như cơm bữa.

Dù trong gia đình thường xuyên có những hôm cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt nhưng cả hai vợ chồng đều rất chăm chỉ làm ăn. Ngoài buôn bán vặt, gia đình anh Tùng còn mua một mảnh đồi tại xã Thanh An (huyện Thanh Chương) để phát triển kinh tế theo mô hình VACR.

Anh Tùng rất ít rượu chè, chăm làm nhưng vì hay ghen bóng ghen gió nên những lần anh vắng nhà, nếu nghe ai nói có khách đến chơi anh lại về tra khảo vợ rồi tìm cớ đánh ghen.

Pháp luật - Chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả để chối tội

Bà Nguyễn Thị Biển và con rể Lê Ngọc Tường.

Anh Lê Ngọc Tường (anh rể chị Nguyên) cho biết: "Cái tính hay ghen của Tùng thì ai cũng biết nên mọi người hay động viên Nguyên đừng chấp. Nhưng khổ nỗi, cứ ghen tuông là Tùng lại ra đòn với vợ nên không khí trong nhà lúc nào cũng căng thẳng.

Có lần, Tùng giận vợ, giữa mùa đông giá rét, anh ta vẫn nhẫn tâm kéo vợ ném xuống ao và đứng trên bờ không cho lên. Chỉ đến khi hàng xóm xuất hiện, Nguyên mới trốn lên được chạy về nhà mẹ đẻ ở xóm bên. Khi ấy, người Nguyên ướt hết, run cầm cập, mặt mày tím tái, ai nhìn cũng thương”.

Cũng bởi cái tính ghen tuông, hay đánh vợ vô cớ của Tùng nên khi biết tin chị Nguyên bị chết với lý do bị tai nạn, nhiều người đã ngờ ngợ. Anh Lê Ngọc Tường cho biết thêm, khi gia đình tiến hành tắm rửa thi thể chị Nguyên để chuẩn bị khâm liệm đã phát hiện có nhiều dấu hiệu bất thường. Trên người chị Nguyên có một vết thâm tím ở quai hàm, cổ bị sưng vù.

"Trong lúc tắm rửa thi thể, tôi là người đỡ lấy cổ dì Nguyên để chải tóc cho dễ thì thấy máu chảy ra ướt cả cánh tay. Trong khi đó, Tùng lại tỏ ra vô cảm, không chút mảy may thương vợ. Hôm làm lễ 3 ngày cho vợ, nó còn đi chúc rượu tưng bừng để cảm ơn mọi người nên gia đình bên ngoại cảm thấy rất tức giận", anh Tường bức xúc.

Cùng với những dấu hiệu bất thường trên cơ thể nạn nhân, anh Tường đã đến hiện trường và phát hiện nơi xảy ra cái chết của chị Nguyên chỉ có 11 que củi và nhận định, với độ cao này và với lượng củi nhỏ ấy không thể làm chị Nguyên chết được.

Mặc dù có những dấu hiệu bất thường và trong thâm tâm vẫn nghĩ đây có thể là một vụ án mạng chứ không đơn thuần là một vụ tai nạn thông thường nhưng không ai dám nghĩ tới việc Tùng ra tay giết vợ rồi tạo hiện trường giả.

Được biết, chị Nguyên sinh ra trong gia đình có 9 chị em gái, chị là con út. Khi lấy chồng, chị sinh được 3 người con trai, người con lớn đang học đại học Vinh, 2 em trai đang học cấp 3 ở trường huyện.

Giết vợ rồi dựng hiện trường giả

Ngày 26/11, tức là 16 ngày sau cái chết đầy nghi vấn của con gái, bà Nguyễn Thị Biển (mẹ chị Nguyên) là người đầu tiên lên tiếng, bà đặt nghi vấn chính Tùng là hung thủ giết chết con gái bà. Ngay sau đó, bà đã gọi anh em, họ hàng lại họp bàn và đi đến quyết định viết đơn lên cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của chị Nguyên.

Theo như lời kể của ông Đậu Khắc Hạnh (anh trai Tùng): Sau khi gia đình bên ngoại gửi đơn lên công an huyện Thanh Chương về cái chết đầy nghi vấn của chị Nguyên, ông Hạnh đã nhiều lần nói chuyện với Tùng: "Nếu chú giết vợ thì ra mà tự thú đi, không trốn khỏi lưới pháp luật đâu". Lúc ấy, như chột dạ, Tùng nằm trên giường liền quát tháo, rồi đuổi anh trai về.

Pháp luật - Chồng giết vợ rồi dựng hiện trường giả để chối tội (Hình 2).

3 người con trai trước di ảnh của mẹ - chị Nguyễn Thị Nguyên.

Sau rất nhiều áp lực, đặc biệt là thông tin công an chuẩn bị khai quật mộ chị Nguyên để tiến hành khám nghiệm, Tùng đã quyết định ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tùng kể chi tiết về vụ việc đã xảy ra.

Theo đó, vào khoảng 7h sáng 10/11, chị Nguyên đánh xe trâu đi chở củi tại khu vực gần trang trại của gia đình thuộc khe Tràm, xã Thanh An (huyện Thanh Chương). Do đường trơn, dốc lại là đàn bà sức yếu nên bị lật xe. Hốt hoảng, chị đã chạy về trang trại gọi chồng báo xe trâu bị lật xuống khe và yêu cầu đến trợ giúp.

Khi hai vợ chồng chạy ra khe Tràm, Tùng thấy chiếc xe bị lật ngã lăn, đang nằm dưới khe. Con trâu kéo vì mệt cũng nằm bẹp bên cạnh. Xót của, Tùng nổi nóng và chửi vợ như té nước. Hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Tùng chộp lấy que củi đánh liên tiếp vào đầu và gáy chị Nguyên khiến chị gục xuống, chết tại chỗ. Quá hoảng sợ, Tùng đã dựng hiện trường giả rồi gọi điện thông báo cho mọi người biết là chị Nguyên đã bị xe trâu đè chết.

Lúc đầu, mọi người vẫn tin đây là một vụ tai nạn thực sự. Tuy nhiên, thái độ và hành động sau đó của Tùng khiến nhiều người sinh nghi. Kết hợp với các dấu hiệu bất thường trên người đứa con gái xấu số, bà Nguyễn Thị Biển đã quyết định gửi đơn đến cơ quan chức năng, yêu cầu làm rõ cái chết của chị Nguyên. Chỉ khi công an vào cuộc, Tùng mới sợ hãi và ra đầu thú.

Nỗi đau người ở lại

Không giấu được những giọt nước mắt lăn trên khuôn mặt khắc khổ, bà Nguyễn Thị Biển buồn rầu nói: “Người chết rồi thì không thể sống lại được, nhưng trước cái chết bất thường của con gái và cần được làm sáng tỏ nên gia đình đã viết đơn tố cáo con rể Đậu Khắc Tùng.

Chúng tôi cũng thương con rể, nếu nó mà đi tù thì 3 đứa con sẽ sống vất vưởng không biết nương tựa vào ai. Mục đích gia đình viết đơn cũng chỉ để làm sáng tỏ cái chết của con gái, cho nó được an nghỉ nơi chín suối. Ước nguyện của gia đình chúng tôi là không khai quật mộ Nguyên lên nữa, hãy để cho nó được an nghỉ.

Bây giờ, Tùng đã nhận tội, sự việc cũng đã đâu vào đấy, nó phải chịu tội trước pháp luật. Nhưng gia đình rất mong muốn pháp luật khoan hồng để Tùng được sớm trở về nuôi dạy 3 đứa con”.

Em Đậu Khắc Thạch (con trai đầu chị Nguyên) nói trong nước mắt: “Không ai ngờ, cha lại có thể ra tay với mẹ, chúng em thực sự bị sốc. Bây giờ mẹ đã mất rồi, dù rất giận cha nhưng bọn em rất mong các dì, dượng, các bác xin giảm án cho cha. Không biết sau này bọn em sẽ sống ra sao nữa, mẹ thì đã mất, cha chắc phải ngồi tù.

Em hiện đang học năm đầu ở trường đại học Vinh nhưng sẽ bảo lưu kết quả 1 năm và sau đó tùy tình hình mới quyết định có học tiếp hay không. Cha đã nhận tội đánh chết mẹ, bọn em giờ có 1 ước nguyện là CQĐT không khai quật mộ mẹ lên nữa. Vì như thế, bọn em lại thêm một lần đau”.

Kim Thoa - Hà Phương


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.