Chủ BV Thu Cúc từng nhiều lần thuyết phục khách hàng… không nên phẫu thuật

Chủ BV Thu Cúc từng nhiều lần thuyết phục khách hàng… không nên phẫu thuật

Thứ 3, 17/12/2013 | 10:14
0
"Một việc tưởng chừng như khá “ngược đời” khi một người chủ thẩm mỹ viện như tôi lại đã có lần bỏ ra 4 tiếng đồng hồ ngồi bên cạnh khách hàng chỉ để thuyết phục họ… đừng làm phẫu thuật".

Sự cố tại Thẩm mỹ viện Cát Tường ở Hà Nội thời gian vừa qua quả thực là lời cảnh tỉnh cho nhiều phụ nữ về việc lựa chọn làm đẹp ở đâu và như thế nào cho thực sự ưng ý và an toàn. Theo lời khuyên của các chuyên gia và nhà quản lý trong lĩnh vực này, nếu chị em có nhu cầu thực hiện các “đại phẫu” như nâng ngực, nâng mũi, thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi, căng da mặt, mông, đùi, lấy mỡ cơ thể... thì nhất thiết nên tìm đến các bệnh viện đã được cấp phép và có đủ điều kiện thực hiện. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong số đó.

Trải qua hơn 18 năm phát triển, từ một cơ sở y tế đầu tiên của Hà Nội được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, đến nay Thu Cúc đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Hà Nội và cả nước về lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp cao cấp, được đông đảo khách hàng gần xa tín nhiệm sử dụng dịch vụ. PV Đời sống & Pháp luật Online đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội). 

Thương hiệu - Chủ BV Thu Cúc từng nhiều lần thuyết phục khách hàng… không nên phẫu thuật

Bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc  

- Với tư cách là một chuyên gia có kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực thẩm mỹ, bà có nhận xét gì về nhu cầu chăm sóc sắc đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ của khách hàng, đặc biệt là phái nữ hiện nay?

Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp cho bản thân đã có từ lâu và ngày càng được hoàn thiện bởi sự tiến bộ vượt bậc của những kỹ thuật công nghệ cao và sự tiến bộ của y học. Bên cạnh đó, các bước tiến của nghệ thuật tạo hình, thẩm mỹ đã giúp cho người phụ nữ có thể hoàn thiện hơn vẻ đẹp của mình. Đặc biệt, trong những năm gần đây, xã hội Việt Nam bước sang giai đoạn mức sống ngày càng cao, do đó nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tăng lên rõ rệt. 

Có thể nói, trong chúng ta ai cũng mong muốn sở hữu một vẻ đẹp bên ngoài, vì khi đẹp người ta luôn tự tin, từ đó sẽ làm cho người ta thành công ở nhiều mặt từ công việc, ngoại giao, kinh doanh. Các chính khách, chủ doanh nghiệp, hay những người đại diện phát ngôn đều được đào tạo về nghệ thuật giao tiếp, từ ăn mặc, nói, đầu tóc, đi lại… Những ngôi sao trong giới showbiz thì luôn tìm cách để sành điệu, nổi bật; các nhà lãnh đạo thì cố gắng để làm sao trông lịch sự, cuốn hút hơn… Thậm chí, nhu cầu làm đẹp không chỉ tồn tại ở phía “một nửa của thế giới”, nam giới hiện nay đi làm đẹp cũng rất nhiều.

- Trước khi tìm đến các cơ sở chăm sóc sắc đẹp, trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, các khách hàng nên và cần được trang bị những kiến thức gì, thưa bà?

Để đảm bảo cho ca phẫu thuật thẩm mỹ của bạn được an toàn, có hiệu quả cao, với tư cách là một người hoạt động lâu năm trong lĩnh vực làm đẹp, tôi xin đưa ra một số lưu ý sau.

Đầu tiên, yếu tố quan trọng nhất là cần đảm bảo sức khỏe bản thân. Nhiều người có quan niệm rằng đi chăm sóc da thì khá đơn giản, nhưng thực ra, da cũng thuộc về phạm trù sức khỏe của con người, nếu không được chăm sóc tốt có thể dị ứng, để lại hậu quả. Chính vì thế, cần phải nhận thức rằng mỗi khi đi chữa bệnh chúng ta quan tâm đến an toàn như thế nào thì khi đi làm đẹp cũng nên quan tâm đến vấn đề an toàn như vậy. Trước khi có ý định phẫu thuật thẩm mỹ, việc đầu tiên, bạn cần được các bác sỹ thăm khám và thực hiện đầy đủ các xét nghiệm cần thiết để biết chắc chắn sức khỏe của bạn có đủ điều kiện để làm đẹp hay không.

Thứ hai, khi có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ, nhất thiết nên tiến hành tại các bệnh viện đã được cấp phép. Trước khi đi làm đẹp, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin để lựa chọn chính xác những cơ sở có giấy phép. Thông tư 01/2004/TT-BYT của Bộ Y tế hướng dẫn về hành nghề y, dược tư nhân có quy định rõ, các phòng khám, phẫu thuật thẩm mỹ hay thẩm mỹ viện không được phẫu thuật tạo hình như nâng ngực, hút mỡ, phẫu thuật căng da mặt… Những cơ sở thẩm mỹ không được Sở Y tế, Bộ Y tế cấp phép đồng nghĩa với việc không đủ các điều kiện y tế an toàn cần thiết để bạn “chọn mặt gửi vàng”, tất cả dịch vụ thẩm mỹ có gây mê đều phải thực hiện trong các bệnh viện uy tín.

Tiếp đó, khách hàng cần lựa chọn cho mình bác sỹ thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm, bác sỹ, kỹ thuật viên gây mê hồi sức lành nghề… Đồng thời, nên lựa chọn các công nghệ hiện đại và tiên tiến nhất để phục vụ cho ca phẫu thuật. Công nghệ hiện đại sẽ khắc phục tối đa những nhược điểm của công nghệ cũ, đảm bảo an toàn, mang lại hiệu quả tối ưu và khả năng phục hồi nhanh hơn cho bạn.

Thương hiệu - Chủ BV Thu Cúc từng nhiều lần thuyết phục khách hàng… không nên phẫu thuật (Hình 2).

Khách hàng cần lựa chọn cho mình bác sỹ thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ có tay nghề cao và giàu kinh nghiệm

- Sau vụ việc tai tiếng liên quan đến TMV Cát Tường, dường như khách hàng hiện nay có tâm lý hoang mang, lo lắng khi tìm đến các dịch vụ làm đẹp. Bà có thể cho biết đến thời điểm này, lượng khách đến với khoa Phẫu thuật thẩm mỹ thuộc BV Thu Cúc có gì thay đổi hay không?

Vụ việc xảy ra tại TMV Cát Tường là một điều không vui trong ngành y và có ảnh hưởng nhất định đến uy tín của ngành làm đẹp. Tuy nhiên, dường như điều này cũng không gây những ảnh hưởng tiêu cực đến BV Thu Cúc chúng tôi. Bởi với uy tín 18 năm trong ngành làm đẹp, chúng tôi được biết đến như một cơ sở y tế chính thống, được Bộ, Sở Y tế thanh kiểm tra thường xuyên, được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất khá lớn và hiện đại, nên càng ngày càng có nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ.

Khách hàng đến với BV Thu Cúc luôn được tư vấn nhiệt tình, xét nghiệm cẩn thận, làm các thủ tục đầy đủ…, từ đó rủi ro được giảm thiểu tối đa. Trong khi các cơ sở làm “chui” lại rất nguy hiểm ở chỗ họ không có đầy đủ quy trình, hệ thống xử lý, hệ thống vô trùng… Chính vì thế, cần nâng cao nhận thức của khách hàng, làm sao để họ phát hiện và tẩy chay các cơ sở làm “chui”, từ đó sẽ khiến các cơ sở này hoạt động không hiệu quả dẫn tới đóng cửa.

Thương hiệu - Chủ BV Thu Cúc từng nhiều lần thuyết phục khách hàng… không nên phẫu thuật (Hình 3).

Khách hàng đến với BV Thu Cúc luôn được tư vấn nhiệt tình, xét nghiệm cẩn thận, làm các thủ tục đầy đủ…

- Xin bà chia sẻ những lợi ích mà khách hàng sẽ được được hưởng khi đến làm đẹp tại BV Thu Cúc?

Hiện tại, trên thị trường Hà Nội có 3 BV tư nhân có giấy phép làm thẩm mỹ là BV Vinmec, BV Hồng Ngọc và BV Thu Cúc.

Khách hàng đến với BV Thu Cúc sẽ được tư vấn tổng thể, cần làm những gì, không cần làm những gì. Có nhiều trường hợp khách hàng đến làm đẹp xuất phát từ vấn đề tâm lý, nhiều người vốn đã rất đẹp nhưng vẫn cho rằng mình “xấu tệ”… Một việc tưởng chừng như khá “ngược đời” khi một người chủ thẩm mỹ viện như tôi lại đã có lần bỏ ra 4 tiếng đồng hồ ngồi bên cạnh khách hàng chỉ để thuyết phục họ… đừng làm phẫu thuật. Chúng tôi xác định rõ mình làm không chạy theo doanh thu. Làm nghiêm túc, chân thật, có uy tín, khách tự khắc sẽ đến đông, từ đó hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ có một vài khách mà mình lại thu giá quá cao. Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết mới có thể tồn tại lâu và có thương hiệu tốt.

- Hiện nay, các khách hàng VIP vẫn thường có xu hướng tìm ra nước ngoài để làm đẹp mỗi khi có nhu cầu. BV Thu Cúc có chiến lược gì nhằm các “giữ chân” các khách hàng này ở lại sử dụng dịch vụ trong nước?

Hiện tại, BV Thu Cúc có một lượng khách hàng VIP chiếm tỷ lệ khá lớn. Lý do những khách hàng này đến với Thu Cúc mà không cần ra nước ngoài là chúng tôi sở hữu một hệ thống Bệnh viện - Khách sạn hiện đại, như tiêu chuẩn 5 sao: đầu bếp hạng sang, phục vụ ăn uống, đưa đón đi lại… Khách hàng là người nước ngoài cũng được phục vụ rất tốt, có đội ngũ phiên dịch, bác sỹ nói được 4 thứ tiếng…

Thương hiệu - Chủ BV Thu Cúc từng nhiều lần thuyết phục khách hàng… không nên phẫu thuật (Hình 4).

Hiện tại chất lượng dịch vụ tại BV Thu Cúc cũng không hề thua kém các bệnh viện hàng đầu tại Hàn Quốc

Qua quá trình đi tìm hiểu, tham quan tại nhiều cơ sở nước ngoài, tôi cho rằng chất lượng của BV Thu Cúc thậm chí có phần nhỉnh hơn khá nhiều BV nước ngoài vì diện tích rộng, chi phí thấp hơn rất nhiều, máy móc được đầu tư hiện đại hơn… So với Hàn Quốc là một nước đi đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ, thì hiện tại chất lượng dịch vụ tại BV Thu Cúc cũng không hề thua kém các bệnh viện hàng đầu tại Hàn Quốc, và chúng tôi cũng thường xuyên mời các chuyên gia Hàn Quốc đến tư vấn. Trong khi đó, giá thành thực hiện những dịch vụ thẩm mỹ tại BV Thu Cúc lại chỉ tương đương với khoảng 1/3 số tiền phải trả khi thực hiện tại các BV ở nước ngoài.

- Xin cảm ơn bà!

 

Khoa phẫu thuật thẩm mỹ của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là nơi có đầy đủ giấy phép và đạt các điều kiện y tế đạt chuẩn an toàn cao, như: phòng mổ, đội ngũ bác sĩ gây mê, trực cấp cứu 24/24, chăm sóc hậu phẫu... để tiến hành các ca phẫu thuật có gây mê, đảm bảo sức khỏe người tham gia phẫu thuật. Ngoài ra, ở các bệnh viện có đầy đủ công cụ hỗ trợ như máy thở, máy rung tim, máy gây mê, hệ thống khử trùng…, đội ngũ trực xử lý tình huống 24/24.

 

                                                                  KIM CƯƠNG – ĐỨC ANH

Gương mặt sau phẫu thuật của 'Phạm Băng Băng Việt Nam'

Thứ 2, 25/11/2013 | 11:49
Angela Minh Châu, một thiếu nữ bình thường bỗng trở nên xinh đẹp lạ thường. Hotgirl này được xem là phiên bản của Hoa đán Phạm Băng Băng.

Hé lộ 'đại gia thẩm mỹ Việt' phẫu thuật cho Bà Tưng

Chủ nhật, 24/11/2013 | 23:36
Vụ án của thẩm mỹ viện Cát Tường 'dìm' toàn bộ ngành thẩm mỹ xuống 'đáy' khi ngàn trăm ngàn phụ nữ thay vì bỏ tiền làm đẹp thì mang tiền bỏ lọ. Các thẩm mỹ viện 'chết sặc' sau vụ bác sỹ Cát Tường dìm xác khách hàng - thượng đế xuống sông Hồng, theo nhà chức trách.

Cặp song sinh hóa 'thiên nga' sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 2, 18/11/2013 | 19:17
Tất cả khán giả của chương trình Let's Beauty đã vô cùng kinh ngạc trước sự thay đổi chóng mặt về nhan sắc của cặp chị em song sinh sau khi họ cùng được tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

Phi Thanh Vân tiết lộ kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 6, 08/11/2013 | 21:04
Phi Thanh Vân đã có những chia sẻ xung quanh việc phẩu thuật thẩm mỹ an toàn.

Phẫu thuật thẩm mỹ đã đổi đời tôi

Thứ 2, 04/11/2013 | 13:49
Ít ai ngờ được trước khi trở thành một nữ luật sư thành đạt, xinh đẹp tôi là một người bi quan về cuộc sống bởi vẻ bề ngoài xấu xi của mình. Và có được như ngày hôm nay tôi phải thầm cảm ơn công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, không bao giờ hối hận vì đã thay đổi hoàn toàn dung mạo mà bố mẹ ban cho.

Gương mặt sau phẫu thuật của 'Phạm Băng Băng Việt Nam'

Thứ 2, 25/11/2013 | 11:49
Angela Minh Châu, một thiếu nữ bình thường bỗng trở nên xinh đẹp lạ thường. Hotgirl này được xem là phiên bản của Hoa đán Phạm Băng Băng.

Hé lộ 'đại gia thẩm mỹ Việt' phẫu thuật cho Bà Tưng

Chủ nhật, 24/11/2013 | 23:36
Vụ án của thẩm mỹ viện Cát Tường 'dìm' toàn bộ ngành thẩm mỹ xuống 'đáy' khi ngàn trăm ngàn phụ nữ thay vì bỏ tiền làm đẹp thì mang tiền bỏ lọ. Các thẩm mỹ viện 'chết sặc' sau vụ bác sỹ Cát Tường dìm xác khách hàng - thượng đế xuống sông Hồng, theo nhà chức trách.

Cặp song sinh hóa 'thiên nga' sau phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 2, 18/11/2013 | 19:17
Tất cả khán giả của chương trình Let's Beauty đã vô cùng kinh ngạc trước sự thay đổi chóng mặt về nhan sắc của cặp chị em song sinh sau khi họ cùng được tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

Phi Thanh Vân tiết lộ kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 6, 08/11/2013 | 21:04
Phi Thanh Vân đã có những chia sẻ xung quanh việc phẩu thuật thẩm mỹ an toàn.

Phẫu thuật thẩm mỹ đã đổi đời tôi

Thứ 2, 04/11/2013 | 13:49
Ít ai ngờ được trước khi trở thành một nữ luật sư thành đạt, xinh đẹp tôi là một người bi quan về cuộc sống bởi vẻ bề ngoài xấu xi của mình. Và có được như ngày hôm nay tôi phải thầm cảm ơn công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ, không bao giờ hối hận vì đã thay đổi hoàn toàn dung mạo mà bố mẹ ban cho.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.